CHIẾN LƯỢC MARKETING ỨNG DỤNG SMS GATEWAY VÀO NƯỚC GIẢI KHÁT

 




Nhiều nhãn hàng nước giải khát hiện nay thường xuyên ứng dụng SMS Gateway vào nước giải khát, vì sự tiến bộ không ngừng của công nghệ viễn thông đã kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của các hình thức Mobile Marketing. Trong đó SMS Gateway là một trong những ứng dụng tiếp thị di động được rất nhiều doanh nghiệp nói chung và các nhãn hàng nước giải khát nói riêng sử dụng.

1. Lợi ích khi ứng dụng SMS Gateway vào nước giải khát

- Tương tác hai chiều với những khách hàng tiềm năng bằng hệ thống nhận và phản hồi tin nhắn, họ đều là những khách hàng thực sự quan tâm tới sản phẩm của nhãn hàng.

- Tăng mức độ nhận biết thương hiệu đối với khách hàng thông qua các chiến dịch khuyến mãi tích hợp sử dụng SMS Gateway.

- Thu hút sự chú ý của khách hàng vào các sự kiện hoặc các hoạt động mua bán của doanh nghiệp, kích cầu sản phẩm từ đó gia tăng doanh số bán hàng

- Duy trì và nâng cao sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

- Hiệu quả đầu tư cao hơn những phương tiện truyền thông khác vì hầu như mọi người đều có thói quen mở đọc ngay khi nhận được tiếng tin nhắn.

- Chi phí triển khai và thực hiện thấp hơn các hình thức Marketing khác, điều này cũng góp phần gia tăng lợi nhuận bán hàng.

2. Kịch bản ứng dụng sms gateway vào nước giải khát

Để thực hiện hiệu quả chiến dịch đòi hỏi nhãn hàng phải có một chiến lược với kịch bản hợp lý. Dưới đây là một số kịch bản ứng dụng SMS Gateway vào nước giải khát của một số doanh nghiệp đã hợp tác triển khai cùng AZTech.

2.1 Nhãn hàng FIT CONSUMER



Ứng dụng SMS Gateway vào chiến dịch nhắn tin trúng thưởng

– Chương trình:  NHẮN TIN TRÚNG THƯỞNG –  “Bật ngay trúng lớn”

– Thời gian thực hiện: 15/5/2018 –  31/7/2018

– Mục đích chương trình: Tri ân đến khách hàng, thu thập Database khách hàng

– Mô tả chương trình:

Khi mua các sản phẩm nước uống của CTCP FIT Consumer (Đảnh Thạnh, Vikoda, iMen) khách hàng sẽ nhận được một mã Code trúng thưởng gồm 6 ký tự bên dưới nắp chai.

Khách hàng nhắn tin theo cú pháp và gửi đến tổng đài 8088 để có cơ hội nhận nhiều quà tặng giá trị hấp dẫn.

– Cơ chế giải thưởng gồm:

11 giải nhất mỗi giải 1 Smart Tivi Sony 49’’: Khách hàng giữ nắp chai để đổi quà

78 giải nhì mỗi giải 1 điện thoại Samsung J7 Prime: Khách hàng giữ nắp chai để đổi quà

500.000 giải khuyến khích mỗi giải 1 thẻ nạp điện thoại trị giá 10.000 VND: Thẻ được nạp trực tiếp vào tài khoản của khách hàng nhắn tin lên tổng đài.

– Cú pháp nhắn tin:

FIT<dấu cách>MÃ TRÚNG THƯỞNG gửi đến tổng đài 8088. 

+ Ví dụ: FIT FA2U9L gửi 8088.

2.2 Nhãn hàng POCARI



Ứng dụng SMS Gateway vào chiến dịch phủ sóng sản phẩm mới

– Chương trình: NHẮN TIN TRÚNG THƯỞNG – “Uống POCARI, chạy cùng POCARI”

– Thời gian thực hiện: 10/09/2019 – 31/10/2019

– Mục đích chương trình: Tăng độ phủ sóng của sản phẩm mới, kích cầu sản phẩm, tăng doanh số và thu thập database khách hàng.

– Mô tả chương trình:

Khi mua sản phẩm thức uống bổ sung Ion Pocari Sweat (500ml) khách hàng sẽ nhận được thẻ cào chứa mã dự thưởng và thông tin khuyến mại trên bao bì sản phẩm. Khách hàng có mã số dự thưởng được đính kèm trên thẻ cào và nhắn tin về tổng đài theo cú pháp:

Tin nhắn hợp lệ là tin nhắn được gửi theo cú pháp trên và từ 00:00 ngày 10/09/2019 đến 23:59 ngày 31/10/2019.  Phí tin nhắn 1.000 đồng/tin nhắn.

– Cơ chế giải thưởng gồm:

250 Giải nhì: 1 thùng Pocari Sweat 500ml (24 chai)

500 Giải ba: 1 combo quà Pocari gồm bình nước + túi hoặc bình nước + ly

– Cú pháp nhắn tin: POCARI_MA  gửi 8055

Trong đó:

POCARI là tên chương trình khuyến mại, viết liền không dấu.

MA là mã số dự thưởng đầy đủ trên thẻ cào, 7 ký tự gồm chữ và số có trên thẻ cào.

Ví dụ: Mã số dự thưởng trên thẻ cào là AB1G4H5D sẽ nhắn tin: POCARI AB1G4H5D gửi đến 8055.

Tùy vào mục đích chiến dịch mà các nhãn hàng sẽ cân đo đong đếm kịch bản sao cho phù hợp nhất. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về SMS Gateway trong Link sau: https://mobile.aztech.com.vn/dich-vu-sms-gateway/

Ứng dụng SMS Gateway vào nước giải khát là một trong những giải pháp vô cùng hữu hiệu, phù hợp với các nhãn hàng bán lẻ như nước giải khát. Nếu bạn muốn có những chiến lược Marketing hoàn hảo và thúc đẩy doanh số bán hàng một cách nhanh chóng thì không nên bỏ qua dịch vụ tin nhắn đầu số – SMS Gateway.

0 nhận xét: