Giải pháp Mobile Marketing 2021 – Một số thông tin quan trọng


Mobile Marketing đang dần trở thành một trong những xu hướng quan trọng trong năm 2021, có ảnh hưởng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Không chỉ kích cầu sản phẩm, Mobile Marketing còn giúp mở rộng mạng lưới khách hàng cũng như tiếp thụ diện rộng vô cùng hiệu quả. Hãy cùng AZTECH khám phá tất tần tật về phương pháp truyền thông thú vị này nhé.

1. Mobile Marketing là gì?



Mobile Marketing là gì?

Mobile Marketing là bất kỳ hoạt động quảng cáo nào nhằm quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua thiết bị di động, chẳng hạn như máy tính bảng và điện thoại thông minh. Nó sử dụng các tính năng của công nghệ di động hiện đại, bao gồm cả dịch vụ định vị, để điều chỉnh các chiến dịch tiếp thị dựa trên vị trí của một cá nhân.
Mobile Marketing là một cách mà công nghệ có thể được sử dụng để tạo quảng cáo hàng hóa hoặc dịch vụ được cá nhân hóa cho người dùng được kết nối liên tục với mạng.

2. Mobile Marketing hoạt động như thế nào?



Mobile Marketing hoạt động như thế nào?

Mobile Marketing có thể bao gồm các khuyến mại được gửi qua tin nhắn văn bản SMS, nhắn tin đa phương tiện MMS, thông qua các ứng dụng đã tải xuống bằng cách sử dụng thông báo đẩy, thông qua tiếp thị trong ứng dụng hoặc trong trò chơi, thông qua các trang web trên thiết bị di động hoặc bằng cách sử dụng thiết bị di động để quét mã QR.
Quảng cáo trên thiết bị di động nhắm mục tiêu đến khán giả không quá nhiều theo nhân khẩu học mà là theo hành vi (mặc dù nhân khẩu học đóng một phần, chẳng hạn như thực tế là người dùng iPad có xu hướng già hơn và giàu hơn).

3. Lợi ích của Mobile Marketing



Lợi ích của Mobile Marketing

a. Tính cá nhân hoá

Với hiệu quả của Mobile Marketing mang lại, bạn có thể tiếp cận mọi người ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào - tại nơi làm việc, ở nhà hoặc thậm chí vào các kỳ nghỉ (chúng tôi thường không khuyến khích điều này cuối cùng). Và bằng cách sử dụng tiếp thị dựa trên vị trí, rất nhiều thông tin có thể được thu thập về sở thích của người dùng, tất cả là do điện thoại của họ. Điều này giúp cá nhân hóa quảng cáo - quảng cáo được nhắm mục tiêu có thể được điều chỉnh để nói chuyện trực tiếp với một người, dựa trên những thứ như lịch sử mua hàng và vị trí.

b. Hiệu quả về chi phí

Đây có lẽ là một trong những lợi thế quan trọng nhất của Mobile Marketing và có một số cách để xem xét nó. Vì kích thước màn hình của thiết bị di động nhỏ hơn so với máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, diện tích có sẵn cho quảng cáo bị hạn chế và nội dung cần thiết cũng có kích thước và chi phí nhỏ hơn nhiều. Do đó, chi phí cho quảng cáo trên điện thoại di động sẽ ít hơn nhiều khi so sánh với những thứ như quảng cáo trên đài phát thanh hoặc truyền hình. Bạn có thể tập trung vào quảng cáo được nhắm mục tiêu để tiếp cận những khách hàng muốn và cần xem quảng cáo của bạn. Và nếu nó không hiệu quả, bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách dừng chiến dịch của mình.

c. Tính dễ sử dụng

Cho dù chiến dịch sử dụng SMS hay MMS, các thông điệp đều ngắn gọn, đơn giản và đi thẳng vào vấn đề. Điều này làm tăng khả năng người tiêu dùng đọc toàn bộ văn bản và cung cấp liên kết để mua hàng trực tiếp từ văn bản.
Mobile Marketing cũng là một cách rất nhanh để giao tiếp với người mua. Sẽ rất khó để tìm thấy một người tiêu dùng không có thiết bị di động bên người. Do đó, khi một thông điệp khuyến mại được gửi đến người tiêu dùng đó, người đó có cơ hội mua hàng ngay lập tức.

d. Dễ dàng theo dõi kết quả

Mobile Marketing cũng có thể theo dõi phản hồi của người dùng một cách dễ dàng. Bạn có thể ngay lập tức tra cứu các bài đánh giá sản phẩm hoặc xem có bao nhiêu người đã xem quảng cáo mới của bạn để tranh luận xem quảng cáo đó có hiệu quả hay không. Bạn thậm chí có thể theo dõi bao nhiêu người đã truy cập vào một trang web nhất định và họ ở lại trang đó trong bao lâu.

4. Vì sao Mobile Marketing lại quan trọng?

  • Bốn mươi phần trăm giao dịch trực tuyến diễn ra trên thiết bị di động.
  • Người dùng dành 89% thời gian cho các ứng dụng di động, khiến thiết bị di động chiếm ưu thế trong giao tiếp.
  • Chế độ xem tổng thể và lượng nội dung trên thiết bị di động được đơn giản hóa do kích thước nhỏ hơn. Vì thiết bị di động nhỏ hơn và nhẹ hơn máy tính, người dùng có thể dễ dàng mang chúng đi khắp mọi nơi và mua hàng bất cứ lúc nào họ muốn.
  • Di động đẩy nhanh thời gian mua hàng lên 20%. So với một năm trước, 50% người dùng điện thoại thông minh mong đợi mua một thứ gì đó ngay lập tức khi đang sử dụng thiết bị của họ.
  • 2/3 khách hàng sử dụng điện thoại thông minh có khả năng mua hàng từ các doanh nghiệp có ứng dụng hoặc trang web dành cho thiết bị di động với nội dung được tùy chỉnh theo vị trí của họ.
  • 91% người dùng điện thoại thông minh lên kế hoạch mua hàng hoặc mua từng mặt hàng sau khi xem các quảng cáo có liên quan.
Các hình thức Mobile Marketing phổ biến năm 2021: https://mobile.aztech.com.vn/cac-hinh-thuc-mobile-marketing

5. Mẹo tận dụng tối đa hiệu quả của Mobile Marketing

AZTECH sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo tiếp thị nhanh trên thiết bị di động để đảm bảo bạn tận dụng tối đa thiết bị di động.
  • Xem xét đối tượng của bạn: Loại đối tượng bạn hy vọng tiếp cận sẽ ảnh hưởng đến loại quảng cáo trên điện thoại di động mà bạn sử dụng. Họ có phải là game thủ không? Sau đó, hãy thử tận dụng các quảng cáo trong trò chơi. Họ có trẻ và am hiểu công nghệ không? Bài đăng được Quảng cáo trên Facebook trên Điện thoại di động có thể thu hút được sự chú ý của họ hơn.
  • Rõ ràng và súc tích: Thiết bị di động có màn hình nhỏ, có nghĩa là nên sử dụng từ ngữ một cách tiết kiệm. Quảng cáo lộn xộn và đông đúc sẽ chỉ khiến người dùng cuộn qua. Khi nói đến thiết bị di động, tốt nhất hãy giữ mọi thứ đơn giản.
  • Tối ưu hóa cho Địa phương: Hãy nhớ rằng 1 trong 3 tìm kiếm trên thiết bị di động có mục đích địa phương. Người dùng thường sử dụng thiết bị di động để bổ sung cho các tương tác thế giới tức thì của họ - trạm xăng gần nhất ở đâu? Có quán cà phê nào gần đó có wifi không? Tối ưu hóa cho Mobile Marketing địa phương để đảm bảo rằng bạn đang phù hợp với các truy vấn của người dùng.
  • Thử nghiệm với các chiến lược khác nhau: Có rất nhiều chỗ để thử nghiệm khi nói đến những vai trò của Mobile Marketing. Đừng ngại thử nghiệm một số tiện ích mở rộng quảng cáo với Chiến dịch nâng cao của Google Ads - hãy thử tiện ích mở rộng quảng cáo Phiếu mua hàng Google hoặc tiện ích nhấp để gọi và xem chúng hoạt động như thế nào đối với bạn.
  • Đánh giá kết quả của bạn: Thử nghiệm là rất tốt, nhưng sẽ chẳng ích gì khi thử các kỹ thuật mới nếu bạn không theo dõi kết quả của mình để xem điều gì hiệu quả và điều gì không. Hãy thử AdWords Grader để xem quảng cáo PPC trên điện thoại di động của bạn đang hoạt động như thế nào.
Mobile Marketing là một cách hợp lý để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc các thiết bị kỹ thuật số khác, nơi mọi người dành phần lớn thời gian của họ trong thế giới ngày nay. Mobile Marketing có chi phí thấp và có thể được nhắm mục tiêu dựa trên nhiều đầu vào khác nhau từ công ty.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị hỗ trợ triển khai chiến dịch SMS Gateway thì hãy liên hệ ngay 0903.858.865 hoặc truy cập vào https://mobile.aztech.com.vn để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất!

0 nhận xét: