Trending Marketing: 5 Xu hướng Marketing hiện đại HOT NHẤT 2021


Bắt kịp trend marketing hoặc hơn hết là tạo trend luôn là điều mà bất kỳ Marketer nào cũng mong muốn. Bởi hành vi của người dùng luôn thay đổi không ngừng, nếu không nhạy bén, thường xuyên nắm bắt thông tin, cập nhật xu hướng mới, các chiến lược Marketing được đề ra sẽ gặp trở ngại rất lớn trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu và điều này đồng nghĩa với thất bại.

Vậy với một năm đầy biến động, ảnh hưởng lớn đến hành vi người dùng như trận đại dịch Covid 2020 vừa rồi, bạn có đoán được rằng xu hướng marketing 2021 sẽ có những thay đổi gì chưa? Hãy cùng AZTECH tìm hiểu nhé!

Dự đoán 5 trend Marketing trong năm 2021

trend marketing

5 Xu hướng marketing hiện nay 

1. Content Marketing

Content hiểu đơn giản nghĩa là các phần nội dung, thông điệp bạn muốn truyền tải đến khách hàng bao gồm văn bản, hình ảnh, video,… là cái giúp doanh nghiệp giữ chân hay thu hút khách hàng tiềm năng. 

Chẳng hạn như

  • Khi bạn nhấp vào một website có giao diện cực kỳ thu hút, bắt mắt nhưng lướt tới lướt lui lại chẳng thấy nội dung nào thu hút khiến bạn muốn ở lại website và thế là bạn rời đi. 

  • Hay khi bạn xem một video clip quảng cáo thấy chất lượng hình ảnh quá tệ, bối cảnh không được đầu tư chỉnh chu, tinh tế mặc dù video này được đăng tải từ một thương hiệu mà bạn thích. Thế là chỉ sau video quảng cáo đấy, bạn cảm giác không thích thương hiệu này nữa vì không cùng “đẳng cấp” với mình. 

Chính vì thế, content luôn được ví như linh hồn của mọi chiến dịch Marketing nên đây không chỉ là xu hướng marketing hiện nay, mà trong nhiều năm tới chiến lược này vẫn là “king”.

2. Trend Marketing dạng video

Video Marketing giờ đây không còn chỉ gói gọn trong lĩnh vực truyền hình và phim ảnh, mà chúng còn đang dần chinh phục toàn bộ không gian kỹ thuật số. Theo báo cáo nghiên cứu đến tháng 1 năm 2020, 95% người dùng Internet Việt Nam thường xuyên sử dụng nội dung video trực tuyến mỗi tháng. Các nền tảng phát trực tuyến video được dùng nhiều nhất gồm:

  • Youtube

  • TikTok

  • Instagram

Điều đó cho thấy cơ hội tiếp cận người dùng thông qua các chiến dịch video marketing, cũng như cơ hội tạo một chiến dịch viral là hoàn toàn có khả năng cao. Nhất là khi đứng trước sự bành trướng của TikTok – một nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội, việc chiến lược tiếp thị bằng video trở thành trend Marketing là điều tất yếu.

Một số gợi ý giúp bạn tận dụng tốt lợi ích mà video marketing có thể mang lại:

  • Tạo kênh kinh doanh của riêng bạn với nội dung video giá trị

  • Hợp tác với những người sáng tạo nội dung để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

  • Chạy các chiến dịch quảng cáo video phát giữa những video khác.

3. Trend Marketing với hình thức sử dụng Micro-Influencer

trend marketing

Hơn 14 nghìn người thuộc Micro-Influencer

Hiện có hơn 14 nghìn người thuộc Micro-Influencer – những người có ảnh hưởng trong một phân khúc nhỏ bao gồm người nổi tiếng, tài năng, công dân, chuyên gia và các trang cộng đồng. Vậy tại sao bạn nên sử dụng Micro-Influencer thay vì Macro-Influencer? Bởi theo báo cáo của 7Saturday, chỉ có 33% người dùng tin tưởng vào quảng cáo (có sự góp mặt của macro-influencer), trong khi có tới 90% người tiêu dùng tại Việt Nam tin tưởng vào đánh giá của Influencer

Nguyên nhân của việc này bắt nguồn từ tầm ảnh hưởng của Micro-Influence, vì đối với những người nổi tiếng từ là chuyên gia hay nội trội trong một lĩnh vực cụ thể, khi họ cất tiếng nói để PR cho sản phẩm thuộc lĩnh vực này, tất nhiên người tiêu dùng sẽ có cảm giác tin tưởng hơn. Khác với Macro-Influence, vì sự ảnh hưởng của họ quá rộng nên họ có thể nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo “trái ngành” nên dẫn đến mức độ tin tưởng không thể cao bằng Micro.

4. Xu hướng dùng Chatbot

Một trong những xu hướng marketing hiện nay bạn không thể bỏ qua đó là sử dụng Chatbot. Đây là một công cụ hỗ trợ bạn trả lời 24/7 và thú vị hơn, có tới 45% người dùng cho rằng họ cảm thấy tuyệt vời khi tương tác với Chatbot hơn là với nhân viên CSKH thực sự. Theo đó, lý do được ra là vì họ thường đợi chờ phản hồi lâu hơn hoặc nhận được những thái độ không mấy tích cực của nhân viên CSKH, trong khi sử dụng Chatbot, họ có thể có được thông tin mình muốn chỉ cần thông qua vài lần nhấp chuột.

Vậy nên, bên cạnh thuê một vài nhân viên CSKH, bạn hãy áp dụng thêm công cụ này để hỗ trợ bạn phục vụ khách hàng 24/7. Vì chúng ta đều hiểu rằng, dịch vụ khách hàng đối với sự phát triển của doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng, do chúng ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách hàng.

5. Social Media Marketing

Social Media vẫn sẽ tiếp tục là trend marketing trong năm 2021

Dù đã xuất hiện từ rất lâu, nhưng chắc chắn rằng Social Media vẫn sẽ tiếp tục là trend marketing trong năm 2021. Có thể nói, hầu hết trend xuất hiện trên thị trường ngày nay đều khởi nguồn từ mạng xã hội cho nên để dễ dàng kết nối với khách hàng mục tiêu hay muốn chiến dịch viral nhanh chóng, doanh nghiệp không thể bỏ qua xu hướng marketing 2021 này.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ mạng xã hội nào cũng mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp. Vì vậy nghiên cứu trước về hành vi của đối tượng mục tiêu, tìm hiểu xem họ thường xuất hiện và hoạt động ở nền tảng nào nhiều nhất là việc rất quan trọng để bạn có thể thiết lập chiến lược Social Media Marketing đúng đắn.

Kết luận

Đón đầu trend marketing luôn là yếu tố giúp doanh nghiệp có lợi thế trong việc chinh phục khách hàng, cũng như tạm bỏ xa đối thủ cạnh tranh. Hãy cố gắng nắm bắt những thay đổi trong thị trường thường xuyên vì đó chính là cơ hội để bạn đẩy nhanh tiến độ phát triển doanh nghiệp của mình. 

Hy vọng những chia sẻ về 5 xu hướng marketing 2021 có thể giúp ích cho bạn. Ngoài ra, nếu cần được hỗ trợ tư vấn Marketing Online, đừng ngần ngại liên hệ ngay với AZTECH qua HOTLINE: 0903.858.865. Với hơn 6 năm kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi tự tin có thể mang đến những giải pháp marketing tổng thể tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn.


0 nhận xét: