Tổng đài tin nhắn SMS Gateway: Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

SMS Gateway đang nổi lên như một xu hướng tiếp thị toàn diện tất yếu giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối khách hàng trong một thời gian ngắn và thúc đẩy doanh nghiệp bằng cách gửi tin nhắn trên điện thoại. Đây là một hình thức tiếp thị cực kỳ tối ưu và hấp dẫn nhất đối với các doanh nghiệp đang có dự định mở rộng kinh doanh. Trước khi đầu tư và bắt đầu một chiến dịch SMS Marketing, các doanh nghiệp cần phải nắm rõ SMS Gateway là gì và những lợi ích mà nó mang lại. Trong bài viết này, AZTECH sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về SMS Gateway.



1. SMS Gateway – Tổng đài tin nhắn là gì?

SMS Gateway (còn gọi là dịch vụ đầu số – shortcode) là cổng kết nối với tổng đài tin nhắn dịch vụ di động (Telcos), cho phép các đối tác tổ chức và triển khai các chương trình (khuyến mãi bốc thăm trúng thưởng, download tài liệu, bình chọn…) để giao tiếp với khách hàng thông qua việc nhắn và nhận tin.
Đặc điểm: Khi có tin nhắn yêu cầu từ khách hàng (được gọi là MO) gửi đến đầu số thì sẽ có một tin nhắn (hoặc nhiều hơn một) trả về (được gọi là MT) theo nội dung yêu cầu.
Ngoài các giải pháp SMS Brandname giúp đẩy mạnh chiến dịch quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp thì việc kết hợp cùng dịch vụ SMS Gateway cũng là một trong những giải pháp marketing hiệu quả được các doanh nghiệp đánh giá cao.

2. Cơ chế hoạt động của SMS Gateway


Cơ chế hoạt động của SMS Gateway

- User - Khách hàng (người tham gia nhắn tin theo cú pháp đến đầu số đã được doanh nghiệp thiết lập) gửi SMS đến tổng đài
- Telcos - Nhà mạng (Mobifone, Vinaphone, Viettel, VN Mobile, Gtel) chuyển SMS đến server AZTECH và chờ phản hồi
- SMS Gateway - AZTECH (đơn vị cho thuê tổng đài tin nhắn) chuyển SMS đến Doanh nghiệp xử lý theo kịch bản
- Doanh nghiệp/Enterprise (đơn vị có nhu cầu sử dụng dịch vụ SMS Gateway để tương tác với Khách hàng) trả kết quả về SMS Gateway (AZTECH)
- Gửi kết quả đến người khách hàng qua SMS
- Khách hàng nhận SMS phản hồi

3. Quy trình triển khai SMS Gateway

Bước 1:  Doanh nghiệp đăng ký command (đầu số + keyword) phù hợp với AZTECH
Bước 2: AZTECH cung cấp tài liệu kết nối tới hệ thống SMS Gateway (API)
Bước 3: Hai bên tiến hành kết nối hệ thống và chạy thử nghiệm
Bước 4: Nghiệm thu & vận hành
Bước 5: Đối soát & thanh toán hằng tháng (nếu có phát sinh chi phí)

4.Ứng dụng của SMS Gateway – Tổng đài tin nhắn

- Để tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng, tích điểm - đổi quà,…
- Để tra cứu các thông tin cần thiết (chứng khoán, điểm thi, số dư tài khoản, kết quả xổ số,…).
- Để tải các nội dung kỹ thuật số (nhạc chờ, nhạc chuông, ứng dụng…).
- Để chăm sóc khách hàng (kiểm tra hàng thật giả, thời hạn bảo hành, tình trạng bảo hành, tặng mã coupon, voucher, điểm thưởng tích lũy…).
- Để tổ chức trò chơi tương tác thông qua sms (đấu giá, hỏi đáp nhanh,…).
- Để tổ chức và quản lý các sự kiện (đăng ký tham gia, xác nhận tham dự chương trình, sự kiện,…).
- Để tổ chức các chương trình dự đoán, bình chọn, ủng hộ chương trình truyền hình.
- Tích hợp vào các phần mềm, website để:
- Gửi mã xác thực OTP, đẩy tin hoặc đăng tin quảng cáo, rao vặt.
- Xác thực/kích hoạt tài khoản, đăng ký thành viên.
- Tải tài liệu (tập tin, game, xem phim online).
- Nâng cấp tài khoản vip/super vip cho các web online.

5. Ưu điểm của SMS Gateway


Ưu điểm của SMS Gateway

a. Tiếp thị nhanh chóng, tỷ lệ mở cao

SMS là một trong những kênh tức tiếp thị nhanh nhất, với tỷ lệ đọc là 97% trong vòng 15 phút tiếp thị. 45% đáng kể các chiến dịch SMS tạo ra ROI thành công, đạt trên 50% khi kết hợp với các kênh phổ biến khác như email và phương tiện truyền thông xã hội.

b. Chi phí hiệu quả

Không tốn nhiều tiền để gửi một tin nhắn cho khách hàng. Ngay cả khi gửi cho nhiều người, chi phí cũng không phải là vấn đề. Nhìn chung, giá cả phải chăng hơn nhiều khi bạn so sánh với các lựa chọn tiếp thị khác, chẳng hạn như mua một vị trí quảng cáo trên Facebook.

Điều này làm cho tiếp thị qua SMS Gateway trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho tất cả các doanh nghiệp. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp mới bắt đầu và đang tìm kiếm một cách để bắt đầu quảng cáo mà không tốn quá nhiều chi phí trong một lần.

c. Dễ dàng triển khai, quản lý và đo lường

Với hầu hết các nền tảng SMS, bạn có thể theo dõi và đo lường hiệu suất của từng chiến dịch SMS một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể nắm bắt dữ liệu cụ thể về khách hàng bao gồm nhân khẩu học, sở thích, lịch sử mua hàng,…, nếu được tích hợp đúng cách vào CRM, cho phép bạn đo lường hiệu suất theo thời gian thực của các chiến dịch SMS Gateway.

Nếu bạn đang tìm hiểu và muốn trải nghiệm dịch vụ SMS Gateway. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0903 858 865 hoặc truy cập vào https://mobile.aztech.com.vn để được hỗ trợ và tư vấn ngay.



0 nhận xét: