Nhắn tin tương tác 2 chiều giải pháp mobile marketing

Tin nhắn 2 chiều hay còn gọi là dịch vụ sms gateway – một giải pháp mobile marketing được nhiều doanh nghiệp sử dụng phổ biến như hiện nay, chiến dịch nhắn tin tương tác được xây dựng dựa trên cổng tin nhắn là các đầu số ngăn như 8x55, 6x00. Khi có tin nhắn MO nhắn vào các đầu số này thì tin nhắn mT trả ra dựa trên cú pháp đã được quy định sẵn. 

Kịch bản triển khai hệ thống tin nhắn sms

Với giải pháp tin nhắn 2 chiều thì có nhiều giải pháp mà doanh nghiệp có thể nghĩ ra để triển khai với giải pháp mobile marketing này, có thể kể đến một vài kịch bản phổ biến sau
Nhắn tin tham gia chương trình event, sự kiện, khuyến mãi… để nhận mã tham gia, mã code…
Nhắn tin tra cứu điểm tích lũy của thương hiệu nào đó mà bạn là khách hàng thân thiết.
Nhắn tin đến tổng đài để bình chọn
Nhắn tin tham gia các cuộc thi qua điện thoại.
Các kịch bản được chuẩn bị chu đáo về nội dung và cú pháp sẽ mang lại hiệu quả và thuận lợi khác nhau theo từng chiến dịch. Một cú pháp đơn giản và dễ hiểu sẽ giúp cho nhiều người nhắn tin chính xác và tỉ lệ tham gia cao hơn.

dịch vụ sms gateway

Quy trình triển khai giải pháp nhắn tin tương tác

1, Đầu số nhắn tin

Thông thường khi triển khai chiến dịch hệ thống sms gateway tương tác thì đầu số ngắn như 8x55, 6x00 tùy vào mỗi đầu số mà tin nhắn MO sẽ có chi phí khác nhau, với các tin nhắn 1 chiều thì người dùng sẽ bị trừ trực tiếp vào tài khoản nhưng với tin nhắn 2 chiều thì một MO sẽ tương đương với một MT miễn phí.

2, Cú pháp tin nhắn

Cú pháp tin nhắn cũng đáng để các doanh nghiệp phải lưu ý khi triển khai, các dịch vụ cho thuê đầu số sẽ hướng dẫn bạn về cú pháp
MO nhắn vào: cú pháp đơn giản nhưng mang được chất riêng của chiến dịch đó, thường thì MO sẽ phải tuân theo quy tắc KEYWORD – khoảng trắng – SUB gửi đến đầu số. Trong đó KEYWORD là bắt buộc và không được trùng với KEYWORD mà bên đơn vị đã đăng ký.
MT trả ra: nhiều trường hợp MT trả ra như cú pháp sai, thiếu thông tin hay số điện thoại, tùy vào kịch bản chương trình.

3, Web services

Web service trong chiến dịch sms tương tác như là một nơi để bạn có thể xem được nội dung chi tiết khách hàng nhắn tin, đây là cách mà các doanh nghiệp có được thông tin khách hàng sau mỗi chiến dịch để làm dữ liệu.

Lưu ý khi triển khai

Với mỗi chiến dịch tương tác 2 chiều thì yếu tố thành công để đo lường chiến dịch có nhiều lượt tham gia nhắn tin tương tác vào tổng đài, tuy nhiên nhắn tin sms gateway là một giải pháp thụ động nếu không có kênh truyền thông bổ trợ thì hiệu quả mang lại sẽ không cao. Do đó, cần xác định một số yếu tố trước khi triển khai như 
Mục tiêu nhắm đến là chăm sóc khách hàng, tăng doanh số, quảng bá hình ảnh…
Kênh truyền thông hỗ trợ
Ngân sách cho mỗi chiến dịch
Hy vọng những kiến thức trên đây có thể giúp bạn triển khai giải pháp mobile marketing hiệu quả. Nếu bạn còn thắc mắc gì thì có thể truy cập vào mobile.aztech.com.vn/sms-gateway để biết thêm về cách thức triển khai sms gateway hiệu quả.

Xem thêm: 3 giải pháp dành cho marketing online

0 nhận xét: