Hướng dẫn 5 cách xây dựng thương hiệu trên Facebook hiệu quả

Xây dựng thương hiệu trên Facebook trong bối cảnh xu hướng kinh doanh online đang phát triển như hiện nay là điều vô cùng cần thiết. Bởi đây là một trong những nền tảng cộng đồng lớn mạnh nhất, có số lượng người dùng lên đến gần 2 tỷ. Nên nếu bạn có chiến lược phát triển thương hiệu đúng đắn, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận nhanh số lượng lớn người dùng mà không cần phải mất quá nhiều chi phí như những phương thức tiếp thị truyền thống. 

Vậy làm sao để xây dựng thương hiệu trên Facebook thành công? 5 Phương pháp đơn giản trong bài viết dưới đây có thể giúp bạn trả lời câu hỏi hóc búa này đấy.

1. Thấu hiểu đối tượng khách hàng tiềm năng

Thấu hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu

Dù là bạn kinh doanh theo hình thức nào đi chăng nữa thì yêu tố quyết định tới 99% sự thất bại bắt nguồn từ việc bạn không thấu hiểu khách mục tiêu của thương hiệu mình đang hướng đến. Điều này giống như bạn kinh doanh một mặt hàng tốt nhưng lại tập trung quảng bá, đặt điểm bán ở nơi mà người ta không có nhu cầu sử dụng chúng. 

Và kinh doanh trên Facebook cũng vậy, nội dung thông điệp và cả cách thức truyền tải không phù hợp với khách hàng thì chắc chắn bạn sẽ khó tiến xa và trụ lâu trong thị trường này. Vì vậy, trước khi bắt đầu xây dựng thương hiệu trên Facebook hoàn chỉnh, bạn cần hiểu rõ khách hàng của mình thông qua những yếu tố bao gồm cả nhân khẩu học và tâm lý học.

2. Hiểu rõ lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp là gì

Bên cạnh thấu hiểu khách hàng, hiểu “bản thân” mình, cụ thể là thế mạnh của chính bản thân mình cũng quan trọng không kém. Bởi khi biết được mình đang đứng ở đâu, có điểm gì đặc biệt hơn so với đối thủ, bạn có thể tập trung phát triển thế mạnh của mình, biến chúng thành USP để:

  • Thu hút nhiều khách hàng biết đến thương hiệu hơn 

  • Gia tăng tương tác trên Fanpage

  • Kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ => Tăng doanh thu


3. Định hình phong cách và tính cách thương hiệu

Tính cách, phong cách thương hiệu bạn là gì?

Với mỗi cá nhân chúng ta, ai cũng đều có tính cách, phong cách riêng biệt và điều đó tạo nên sự độc đáo, giúp họ thu hút những vị khách hàng tiềm năng của họ - những người “thích” tính cách, phong cách đó. Ứng dụng vào việc xây dựng thương hiệu trên Facebook, nếu doanh nghiệp của bạn là “con người” thì chúng sẽ có những cá tính, phẩm chất riêng biệt nào?

Việc biến thương hiệu mình trông giống như “con người” nghe có vẻ rất buồn cười nhưng nó lại rất hiệu quả đấy. Vì xu hướng con người dễ “mở lòng” hơn với những gì họ cho là gần gũi và thân thuộc. Cho nên từ điểm này, bạn sẽ dễ biến họ từ khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành khi phong cách và tính cách thương hiệu mà bạn định hình phù hợp với họ.

4. Đảm bảo tính nhất quán thương hiệu

Cách xây dựng thương hiệu trên Facebook thứ 4 đó là luôn đảm bảo tính nhất quán trong thương hiệu trong mọi khía cạnh từ kênh offline đến online, chẳng hạn như: Logo, hình nền, cách thể hiện hình ảnh trong bài đăng, màu sắc,… Điều này vừa giúp người dùng dễ nhận diện mỗi khi bạn xuất hiện trên bản tin của họ mặc dù sự xuất hiện của bạn bị lẫn trong hàng ngàn nội khác. Đồng thời vừa tạo điểm nhấn, giúp bài đăng có nhiều tương tác hơn.

5. Chia sẻ mục tiêu của doanh nghiệp với khách hàng

Chia sẻ định hướng, mục tiêu kinh doanh với khách hàng

Chia sẻ mục tiêu, định hướng của doanh nghiệp đối với những người đang theo dõi trên Fanpage là cách xây dựng thương hiệu trên Facebook được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Vì hành động này đồng nghĩa với việc bạn đang chia sẻ những giá trị được coi là quan trọng nhất của bạn cho khách hàng giúp họ có thể hiểu và biết được bạn đang làm gì. Bên cạnh đó, chúng còn khiến bạn tiến gần hơn với cộng đồng người dùng Facebook có chung hoặc thích định hướng mà bạn đề ra.

Đây là một số câu hỏi giúp bạn dễ dàng hơn trong việc truyền tải mục tiêu của mình đến với khách hàng:

  • Câu chuyện của doanh nghiệp là gì?

  • Sản phẩm/ dịch vụ bạn đang cung cấp trên thị trường có ý nghĩa gì

  • Đối tượng người dùng khách hàng cụ thể của bạn là ai?

  • Bạn đang giải quyết vấn đề gì nhằm phục vụ cho cuộc sống này tốt đẹp hơn?

Kết luận

Để xây dựng thương hiệu trên Facebook thành công, không phải chỉ trong ngày một ngày hai là đạt được liền, mà chúng đòi hỏi bạn phải bỏ nhiều thời gian và công sức đầu tư, nuôi dưỡng từng ngày trong khoản thời gian dài. Tất nhiên, bạn có thể rút ngắn thời gian đấy xuống nếu như bạn biết tận dụng thêm các phương thức đẩy nhanh tốc độ quảng bá như chạy Facebook Ads, hoặc kết hợp thêm seeding Facebook.

Hy vọng với 5 cách xây dựng thương hiệu trên Facebook mà AZTECH chia sẻ trên đây sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích, góp phần nhỏ cho sự thành công của doanh nghiệp bạn trong tương lai. Và đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi qua Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE: 0903.858.865 nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ seeding Facebook cũng như tìm hiểu thêm về bảng giá chi tiết khi sử dụng dịch vụ nhé!


0 nhận xét: