Tại sao Fanpage bị chặn nhắn tin với khách hàng? Cách khắc phục

Gần đây có rất nhiều khách hàng gửi câu hỏi về cho Chúng tôi nhờ hỗ trợ giải đáp như: Tại sao Fanpage bị chặn nhắn tin với khách hàng? Nếu bạn đang gặp tình trạng tương tự thì đừng bỏ lỡ bài viết này. Dưới đây AZTECH sẽ liệt kê những lý do làm Fanpage không nhắn tin được cho khách và cách khắc phục hiệu quả. 

Lý do Fanpage bị chặn nhắn tin

Nếu bạn đang sử dụng chatbot và Fanpage bị chặn nhắn tin cho khách hàng thì có thể Page của bạn đã phạm 1 trong 4 lỗi dưới đây

1. Vi phạm luật 24h của Facebook

Ngày 4/3/2020, Facebook đã cập nhật một số chính sách trên Messenger nhằm thúc đẩy các cuộc trò chuyện được cá nhân hóa và phù hợp hơn giữa các cá nhân và doanh nghiệp. Cụ thể, các doanh nghiệp chỉ có tối đa 24h để gửi tin nhắn không giới hạn với khách hàng. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể gửi tin nhắn có chứa nội dung quảng cáo hay chương trình khuyến mãi, bán hàng mà không sợ bất kỳ cảnh báo nào từ Facebook.

Thời lượng 24h sẽ được bắt đầu tính khi người dùng có những hành động sau

  • Người dùng gửi tin nhắn cho Trang

  • Người dùng nhấp vào nút kêu gọi hành động của Trang

  • Người dùng nhấp vào quảng cáo click đến Messenger rồi bắt đầu cuộc trò chuyện với Trang

  • Người dùng bắt đầu trò chuyện với Trang thông qua plugin

  • Người dùng bày tỏ cảm xúc với một tin nhắn

  • Người dùng nhấp vào liên kết m.me có thông số ref trên chuỗi trò chuyện hiện có

Tuy nhiên hạn 24h này sẽ được làm mới và bắt đầu tính lại từ đầu kể từ tin nhắn cuối cùng của khách hàng. Và sau 24h, bạn sẽ chỉ được gửi đi 1 tin nhắn nếu nó đạt tiêu chuẩn của Facebook. Đây thường gọi là “chính sách 24 + 1”. Việc này sẽ hạn chế các doanh nghiệp spam tin nhắn chào hàng sau khi hoạt động mua bán trước đó đã kết thúc. Điều lệnh mới này có rất nhiều hạn chế. Bạn chỉ có thể gửi rất ít tin nhắn thay vì thoải mái gửi hàng loạt như trước. Và rất khó để giữ khách hàng tương tác liên tục với chatbot trong 24h mà không làm họ thấy phiền.

Nếu vi phạm chính sách này, chắc chắn bạn sẽ bị Facebook cảnh báo, vi phạm nhiều lần thì Fanpage bị chặn nhắn tin là điều hiển nhiên.

2. Gửi tin nhắn qua Thẻ đăng ký không đúng quy định  

Facebook cho phép Page gửi tin nhắn nhằm hoàn tất khâu chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp muốn gửi tin nhắn cho khách hàng nằm ngoài thời gian 24h kể trên, bắt buộc nội dung tin nhắn phải gắn 1 trong 4 thẻ tin nhắn (Messenger tags) sau:

  • Thẻ Confirmed Event Reminder (Cập nhật sự kiện)

  • Thẻ Post Purchase Update (Cập nhật sau mua hàng)

  • Thẻ Account Update (Cập nhật tài khoản)

  • Human Agent (Nhân sự tư vấn)

Để sử dụng được các thẻ này, bạn cần đăng ký với Facebook và cố gắng gửi đi nội dung tin nhắn chính xác với loại thẻ mà bạn đã chọn.

Bạn nên biết rằng các tin nhắn được gửi đi sau 24h có gắn thẻ thì sẽ được đội kiểm duyệt Facebook xem xét, họ sẽ không thấy lịch sử của cuộc trò chuyện. Họ chỉ xem được một tin nhắn duy nhất. Nên nếu nếu một tin nhắn không tuân thủ trường hợp sử dụng được nêu trong Chính sách, tin nhắn đó sẽ bị gắn cờ là vi phạm, từ đó Fanpage bị chặn nhắn tin.

3. Fanpage bị báo cáo spam hoặc có tỷ lệ chặn cao                       

Một lý do khiến Fanpage không nhắn tin được cho khách hàng là vì họ đã từ chối nhận tin nhắn hay chặn hay và tắt thông báo cuộc trò chuyện. Đây là việc mà không doanh nghiệp nào muốn xảy ra, vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ nội dung tin nhắn trước khi gửi, tính toán đến đối tượng và thời gian nhận tin để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất.

Một khi khách hàng đã chặn bạn sẽ không còn gì cứu vãn hình ảnh của bạn trong mắt họ. Tỷ lệ chặn này nên cố gắng ở mức dưới 3%, nếu không trang của bạn sẽ bị chặn gửi tin nhắn trong một khoảng thời gian dài hơi đấy.

Ngoài ra, nếu bạn muốn biết tỷ lệ chặn tin nhắn của Fanpage là bao nhiêu thì làm theo hướng dẫn bên dưới nhé

Bước 1: Truy cập Fanpage

Bước 2: Chọn Thông tin chi tiết Trang

Bước 3: Kéo xuống xuống dưới chọn Tin nhắn. Các thông tin về Messenger sẽ hiện ra bao gồm cả Tỷ lệ chặn.

4. Không theo dõi Điều khoản dịch vụ của Facebook

Vì đây là sân nhà của Facebook, cho nên bạn buộc phải tuân thủ theo luật lệ của Facebook. Thành thật mà nói thì Điều khoản dịch vụ của họ rất dài, khô khan và nhàm chán, chưa kể khá khó hiểu vì được dịch từ tiếng Anh. Nhưng nếu không muốn Fanpage bị chặn nhắn tin vĩnh viễn thì bạn cần phải hiểu đầy đủ và tuân thủ các quy tắc của Facebook. Đừng phá vỡ các quy tắc bạn nhé!

Cách kháng Fanpage bị chặn nhắn tin

Nếu bạn xác nhận không vi phạm những nguyên nhân trên đây thì để kháng Page bị chặn nhắn tin, hãy liên hệ thẳng với bộ phận hỗ trợ của Facebook bằng cách truy cập Cài đặt Trang > Hộp thư hỗ trợ về Trang

Nếu mới bị chặn lần đầu thì “án phạt” sẽ có thời hạn, có thể là 24h; 48h;72h hay thậm chí là 2 tháng tùy vào mức độ vi phạm. Sau khi hết thời hạn Fanpage bị chặn nhắn tin thì bạn cần tuân thủ thực hiện theo các Điều khoản dịch vụ của Facebook để tránh khiến Fanpage bị chặn nhắn tin vĩnh viễn.

Kết luận

Khi đọc tới đây chắc hẳn bạn đã biết lý do vì sao Fanpage bị chặn nhắn tin với khách hàng rồi nhỉ? Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết cách khắc phục và phòng ngừa Fanpage bị chặn nhắn tin.

Còn nếu bạn lo lắng Fanpage sẽ bị chặn nhắn tin cho khách hàng lần nữa thì có thể để AZTECH hỗ trợ chăm sóc Fanpage giúp bạn. Chúng tôi đảm bảo sẽ không để Page của bạn bị chặn nhắn tin hay bị hủy đăng bài. Tham khảo bảng giá dịch vụ chăm sóc Fanpage của AZTECH để biết thêm chi tiết nhé.

0 nhận xét: