Chiến lược Marketing Fanpage hiệu quả không cần chạy quảng cáo


Ngày nay, Marketing Fanpage Facebook đang là xu hướng tiếp thị phổ biến. Với hơn 1,15 tỷ người đang sử dụng mạng xã hội này, cũng dễ hiểu khi Facebook trở thành thị trường màu mỡ cho các doanh nghiệp lớn, nhỏ mặc sức khai thác.

Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đủ tài lực đầu tư vào Facebook Ads, mặc dù chức năng mang lại nhiều lợi ích khổng lồ. Vậy nên, một số doanh nghiệp đã tự tìm lối đi riêng cho mình. Họ đã ứng dụng thành công một vài chiêu thức Marketing Fanpage Facebook mà không cần tới quảng cáo. Đó là những chiêu thức nào? Cùng AZTECH tìm hiểu nhé.

Marketing Fanpage Facebook là làm gì?

Marketing Fanpage Facebook là các hoạt động tiếp thị, quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng Fanpage ở Facebook. Trong đó bao gồm các hoạt động nhỏ như xây dựng Fanpage, lan tỏa nội dung, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tăng tương tác với khách hàng và chạy quảng cáo.

Thông thường, các hoạt động Marketing Fanpage sẽ được chia làm 2 nhóm:

  • Marketing mất phí: Chạy Facebook Ads để thương hiệu tiếp cận được nhiều người dùng mới

  • Marketing không mất phí: Tạo Fanpage, đăng tải nội dung, hình ảnh thu hút, thực hiện tương tác với người dùng tiếp cận tự nhiên,....

Nhưng trong thực tế, sẽ không có chiến dịch tiếp thị nào hoàn toàn miễn phí. Doanh nghiệp không chi tiền cho Facebook chạy quảng cáo, thì cũng phải chi tiền thuê nhân sự để viết bài đăng Fanpage, chăm sóc khách hàng, quản lý Fanpage...Vậy nên, các hoạt động Marketing Fanpage dưới đây sẽ rất phù hợp với các doanh nghiệp có vốn mỏng nhưng muốn có đơn nhanh chóng.

Chiến lược Marketing Fanpage hiệu quả, tiết kiệm

Tạo các bài viết bắt trend, viral tốt

“Hữu xạ tự nhiên hương”, nếu doanh nghiệp không muốn chi tiền vào quảng cáo nhằm đổi lấy sự chú ý của mọi người, thì đầu tư vào content chất lượng để mọi người tự tìm đến doanh nghiệp sẽ là bước đi thông minh. Và những dạng content bắt trend, có tính viral tốt sẽ đảm đương tốt vai trò này.

Nhưng làm sao để tạo ra content bắt trend? Trend có mặt ở khắp mọi nơi, mọi lúc trong đời sống xã hội lẫn trên mạng. Bạn cần phải liên tục quan sát các hiện tượng mạng xã hội mỗi ngày. Tìm hiểu những vấn đề gì, sự kiện gì nóng bỏng được người tiêu dùng quan tâm từ đó triển khai thành bài viết.

Chia sẻ bài livestream vào các hội nhóm

Nếu doanh nghiệp bạn có livestream bán hàng thì hãy chia sẻ livestream vào các group có cùng lĩnh vực để nhiều người tiếp cận, hiệu quả của nó tương tự như khi chạy quảng cáo mà không cần tốn một đồng nào. Còn nếu bạn chưa từng nghĩ đến việc khai thác tính năng livestream trên Facebook bao giờ thì nên bắt đầu cân nhắc. Livestream quả thật có thể mang lại số lượng người theo dõi cũng như đơn hàng về cho shop của bạn một cách nhanh chóng mặt đấy!

Còn về phần chia sẻ livestream, để thực hiện được “chiêu bài” này, chắc chắn bạn phải tham gia vào các hội nhóm “xịn” với đông đảo thành viên và lượt tương tác ổn. Đặc biệt là cần phải liên quan đến dịch vụ và sản phẩm của bạn đang bán.

Trường hợp bạn muốn tăng mắt hay khuyến khích tương tác từ người dùng khi xem live thì xem cách làm tại https://marketing.aztech.com.vn/tang-mat-livestream/

Đăng bài vào các group cùng lĩnh vực

Ngoài chia sẻ livestream, bạn hoàn toàn có thể đăng bài dẫn link về Fanpage vào các nhóm đó để tăng độ nhận diện thương hiệu. Nếu content của bạn hay, hấp dẫn thì các thành viên trong nhóm sẽ tò mò về bạn và họ sẽ tự tìm đến Fanpage thông qua link trong bài viết.

Gắn nút nhắn tin vào bài viết

Facebook rất tạo điều kiện cho người bán hàng tương tác nhanh chóng với khách hàng dù bạn không sử dụng dịch vụ của họ. Bằng chứng là Facebook cho ra tính năng cho phép người dùng được gắn nút kêu gọi hành động vào bài viết của mình. Hiện tại, có 7 loại nút hành động có sẵn giúp tăng lượt truy cập vào Website:

  • Book now: Đặt phòng ngay

  • Contact us: Liên hệ

  • Play game: bắt đầu chơi game

  • Shop now: Mua ngay

  • Sign up: Đăng ký (dùng cho hội thảo quảng bá trên Facebook)

  • Use apps: sử dụng App

  • Watch video: Xem video

Ngoài ra, sẽ có nút “Gửi tin nhắn” mặc định trong phần đăng bài, bạn có thể bật/tắt tùy ý. Vậy nên, nếu muốn gắn nút gửi tin nhắn thì khi đăng bài bạn nhớ bật công tắc Thu hút tin nhắn nhé

Thực hiện tối ưu Fanpage

Tối ưu Fanpage là gì? Có phải nó giống như tối ưu Website hay không? Thì cũng tương tự như SEO Website, đó là cách làm cho các từ khóa trên Fanpage của bạn lên top tìm kiếm Google. Từ đó mang về cho mình các lượt tiếp cận mới ngoài Facebook.

Để hiểu rõ thủ thuật SEO Fanpage Facebook bạn xem tại https://marketing.aztech.com.vn/huong-dan-seo-facebook-hieu-qua-ben-vung/

Sử dụng Fanpage vệ tinh để quảng bá Trang chính

Ngoài đăng bài trên Fanpage chính hay các hội nhóm đông thành viên để tăng lượt tiếp cận thì bạn cũng có thể xây dựng hệ thống Fanpage vệ tinh để thực hiện điều này. Bạn sẽ thu hút người dùng bằng Fanpage vệ tinh, sau đó dẫn dắt khách hàng về Fanpage chính bằng cách gắn link hay tag tên Fanpage vào tương tự như khi đăng bài vào group. Đây là cách Marketing Fanpage giúp tăng độ nhận diện của thương hiệu hiệu quả.

Lời kết

Trên đây là một vài cách Marketing Fanpage hiệu quả, ít tốn kém nhất. Sau khi xem xét qua các cách trên, chắc hẳn bạn đã nhận thấy content quan trọng như thế nào trong việc phát triển Fanpage rồi nhỉ. “Content is King” quả thực không sai trong thời buổi này. Vậy nên, nếu bạn nhận thấy content không thuộc thế mạnh của mình thì có thể thuê người viết content. Và dịch vụ viết content Facebook của AZTECH chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi được cung cấp các bài viết siêu chất lượng mà giá cả thì lại siêu hạt dẻ. Liên hệ ngay với chúng tôi qua HOTLINE: 0903.858.865 để được tư vấn và báo giá

0 nhận xét: