7 Xu hướng Content Marketing chắc chắn sẽ làm mưa làm gió 2021

Đón đầu xu hướng Content Marketing 2021 sẽ là giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp thu hút và kết nối khách hàng của mình thành công. Với tình trạng cạnh tranh gay gắt của thương mại điện tử như hiện nay, việc dẫn đầu xu hướng content sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh rất lớn cho doanh nghiệp. Hãy cùng AZTECH khám phá những xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2021 này nhé.

Vai trò của Content Marketing đối với doanh nghiệp

xu hướng content marketing

Vai trò của Content Marketing đối với doanh nghiệp

1. Truyền đạt thông tin

Mục đích khi doanh nghiệp xây dựng website, fanpage là hướng đến việc cung cấp thông tin đến tất cả mọi người. Muốn thúc đẩy hành vi mua hàng, buộc doanh nghiệp phải thường xuyên đăng tải những content hấp dẫn, tạo dấu ấn với khách hàng.

2. Tăng lưu lượng truy cập website

Một website đầu tư Content Marketing chuẩn SEO sẽ giúp tăng traffic cho trang web. Khi traffic tăng đồng nghĩa với việc số người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tăng và khả năng mua hàng của khách hàng cũng sẽ tăng.

3. Tiếp cận khách hàng nhanh

Nhờ sự phát triển nhanh chóng của Internet mà khách hàng tiếp cận thông tin sản phẩm, dịch vụ, thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải đều nhanh chóng và dễ dàng hơn thông qua các kênh truyền thông mạng xã hội.

4. Tăng hiệu quả kinh doanh online

Khi doanh nghiệp xây dựng content về sản phẩm, dịch vụ hay sẽ để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Nếu khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó thì khách hàng sẽ nhớ đến doanh nghiệp thay vì đơn vị khác, từ đó giúp việc kinh doanh online của doanh nghiệp hiệu quả.

Xu hướng Content Marketing 2021

Với những lợi ích mà Content Marketing mang lại cho doanh nghiệp mà việc cấp nhật xu hướng Content Marketing mới nhất sẽ tạo ra nhiều cơ hội tuyệt vời cho doanh nghiệp.

1. Xu hướng Content Marketing trực quan sinh động

Một Content có trực quan sinh động bao gồm hình ảnh, video thu hút giúp hấp dẫn khách hàng hiệu quả. Trên thực tế, não bộ tiếp nhận thông tin hình ảnh nhanh hơn thông tin dạng văn bản. Khi có sự kết hợp linh hoạt giữa nội dung và hình ảnh trong content khách hàng sẽ nhớ đến doanh nghiệp bạn lâu hơn.

Cách viết Content Website hiệu quả lên Top công cụ tìm kiếm

2. Social Media

xu hướng content marketing

Mạng xã hội cho phép doanh nghiệp tương tác với khách hàng dễ dàng 

Sức nóng của mạng xã hội vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thực hiện chiến lược Content Marketing trên mạng xã hội giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu, đồng thời nhờ tính năng cho phép khách hàng tương tác với doanh nghiệp của mạng xã hội mà mối quan hệ giữa khách hàng – doanh nghiệp được cải thiện hơn.

Theo thống kê có hơn 500 triệu người dùng Instagram hoạt động mỗi ngày, qua đây có thể nhận thấy Instagram đã trở thành xu hướng mạng xã hội mới.

3. Xu hướng Video Marketing

Video Marketing trở thành xu hướng Content Marketing 2021 là không thể phủ nhận và chắc chắn sẽ còn phát triển tốt trong những năm tới. Thực tế, con người thích sự tiện lợi, vậy nên hiển nhiên khách hàng thích xem hơn thích đọc. Và bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy thời gian gần đây, các Content Video “chiếm sóng” hầu hết ở các nền tảng mạng xã hội.

Một Video được đầu tư nội dung, hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động giúp gia tăng thời gian ở lại kênh/website, tăng tỷ lệ chuyển đổi cao nhờ tính minh bạch, cụ thể và đầy đủ về chủ đề mà doanh nghiệp đang làm.

4. Công nghệ thực tế ảo VR

xu hướng content marketing

Tăng trải nghiệm người dùng bằng công nghệ thực tế ảo VR

Khoa học đã chứng minh, việc trải nghiệm sẽ giúp con người ghi nhớ sự vật, hiện tượng sâu sắc hơn. Vì thế, để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng mà công nghệ thực tế ảo ra đời và dần trở thành một xu hướng phát triển mới. Công nghệ thực tế ảo cho phép người dùng được trải nghiệm thực tế bằng nhiều giác quan như thính giác, khứu giác và xúc giác, mang lại cảm xúc vô cùng chân thật cho người dùng.

Việc áp dụng thực tế ảo vào chiến lược Content Marketing của doanh nghiệp sẽ là một cách làm thông minh. Vì các thay đổi công nghệ thường là yếu tố chủ đạo dẫn đến các thay đổi về xu hướng tiếp thị số. Trong cuộc đua trào lưu, ai là người xuất phát sớm hơn, người đó sẽ chiếm được ưu thế.

5. Infographic

Thay vì truyền tải số lượng thông tin lớn gây nhàm chán thì với Infogarphic bài viết sẽ trông gọn gàng, súc tích và thu hút sự quan tâm người xem hơn. Infographic cho phép người viết content trình bày toàn bộ thông tin chỉ trên một trang A4. Từ đó doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp tới khách hàng nhanh chóng.

Theo số liệu thống kê, Infographic giúp tăng lưu lượng người truy cập website lên tới 12%. Số lượng các marketer áp dụng Infographic vào chiến lược Marketing cũng ngày càng tăng. Với những thông tin này, có thể đảm bảo Infographic sẽ là một trong những xu hướng content 2021

6. User-generated content - Nội dung do người dùng tạo

xu hướng content marketing

Sử dụng nội dung do người dùng tạo giúp tăng sự uy tín của doanh nghiệp

Nội dung do người dùng tạo không phải là bất kỳ nội dung nào như hình ảnh, video hay văn bản do người dùng đăng trên các nền tảng trực tuyến. Đây không phải là một phương thức mới nhưng được đánh giá là một xu hướng đáng trải nghiệm trong năm 2021. Việc sử dụng nội dung do khách hàng tạo sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian sáng tạo nội dung, đồng thời đây sẽ là một hình thức PR sản phẩm cực kỳ uy tín.

7. Podcast

Ngoài việc truyền tải thông điệp của doanh nghiệp thông qua hình ảnh và trải nghiệm thực tế, tiếp thị nội dung thông qua đôi tai cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị, cụ thể là thông qua Podcast. Tạp chí New York nói về sự phát triển của Podcast như thế này “…Những đoạn âm thanh này đã nổi lên như một cuộc cách mạng về văn hóa đầy thú vị của thế kỷ mới”. Các chuyên gia cũng đánh giá Podcast là “miền đất màu mỡ” dành cho các doanh nghiệp tiếp thị nội dung. Vậy nên, Podcast là xu hướng content Marketing chắc chắn bùng nổ.

Sự thay đổi giữa các xu hướng content Marketing không bao giờ có giới hạn, việc cập nhật những xu hướng này có thể mang lại cho doanh nghiệp nhiều cơ hội, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là doanh nghiệp cần phải có những định hướng chiến lược rõ ràng để lựa chọn cho mình một loại content phù hợp với bối cảnh doanh nghiệp, hạn chế việc “chảy máu” nguồn lực nhưng không đạt được hiệu quả.

Nếu bạn chưa định hướng được doanh nghiệp mình phù hợp với loại hình content nào thì hãy để AZTECH giúp bạn. Khi lựa chọn dịch vụ viết bài chuyên nghiệp của AZTECH, bạn sẽ được định hướng và đề xuất các chiến lược phù hợp với điều kiện doanh nghiệp của bạn. Liên hệ ngay đến Hotline 0903.858.865 để được tư vấn miễn phí bạn nhé.


0 nhận xét: