Seeding Facebook: Chia sẻ cách Seeding thủ công giúp ra đơn dễ dàng

Seeding Facebook là giải pháp tiếp thị vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo hiệu quả. Trong bối cảnh mà quảng cáo Facebook không còn được như xưa (giá tăng nhưng tương tác không tăng, quy định quảng cáo nghiêm ngặt,..) thì Seeding Facebook trở thành giải pháp thay thế được nhiều cá nhân, tổ chức áp dụng trong chiến lược quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình. Thế bạn đã biết gì về Seeding Facebook hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng AZTECH tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Seeding Facebook

Seeding Facebook được cho là giải pháp tiếp thị số mới

Seeding Facebook được hiểu là tạo ra các đoạn hội thoại, comment ảo trên những bài post bán hàng, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp với mục đích tạo ra hiệu ứng đám đông. Vì thói quen của người Việt mình là đi theo số đông nên một bài post bán hàng xôm tụ, nhiều người comment mua hàng dễ ra đơn hơn.

“Seeding” dịch sang tiếng Việt nghĩa là gieo mầm. Gọi là Seeding vì cách thức này tương tự như việc bạn gieo hạt giống (comment) vào đất (tâm trí khách hàng) và dành thời gian cũng như công sức để hạt giống phát triển thành cây (bán được hàng).

Seeding đã có mặt từ rất lâu nhưng ngày nay nó đã được phát triển để đáp ứng nhu cầu của người bán. Trong đó, phổ biến nhất là các hình thức Seeding Facebook sau:

Seeding Profile Facebook

Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng Seeding Profile Facebook
Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng Seeding Profile Facebook

Đây là hình thức Seeding dành cho các cá nhân bán hàng online thông qua trang cá nhân hoặc muốn xây dựng thương hiệu cá nhân. Mục đích cụ thể của hình thức này là làm tăng tương tác, tăng followers cho trang Profile nhằm tạo dựng lòng tin với khách hàng, từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Seeding Fanpage Facebook

Cũng tương tự như Seeding trên Profile nhưng Seeding Fanpage Facebook diễn ra trên Fanpage của các doanh nghiệp với mục đích là tăng độ xôm tụ cho các bài đăng trên Fanpage. Các bình luận ảo không nhất thiết đều nói về chốt đơn, mua hàng mà có thể là một review về sản phẩm hay nói về các tính năng nổi bật của sản phẩm đó.

Seeding Livestream

Seeding Livestream giúp kích thích khả năng quyết định mua hàng của khách hàng khi coi livestream bằng cách tương tác, vờ “chốt đơn” nhằm tạo hiệu ứng đám đông. Những khách hàng thật sự khi thấy có người mua sẽ an tâm, tin tưởng và quyết định mua hàng.

Seeding Group Facebook

Seeding Group Facebook là gì? Bạn đã nghe bao giờ chưa? Hiểu đơn giản thì nó là Seeding trên group của Facebook, thông thường là các group bán hàng. Đây là hình thức phổ biến và mang lại hiệu quả cao nhất trong các hình thức seeding trên. Vì “địa điểm” diễn ra seeding của các loại hình thức kia là trên các post thuộc sở hữu của cá nhân, tổ chức cụ thể nào đó, điều này rất dễ làm khách hàng nghĩ tới khả năng cá nhân, tổ chức đó cài người vào để quảng cáo. Nhưng khi thực hiện seeding trên group thì khách hàng sẽ không biết bạn là ai, điều này làm khách hàng an tâm, tin tưởng hơn. Seeding Group Facebook là hình thức đòi hỏi nhiều kỹ thuật khi thực hiện, nếu seeding không hiệu quả rất dễ bị khách hàng phát hiện.

Có nên Seeding like, comment trước khi chạy Facebook Ads hay không?

2. Tại sao nên Seeding Facebook?

Đối với những doanh nghiệp không có thế mạnh kinh tế thì thực hiện những chiến dịch quảng cáo chất lượng tốn kém ngân sách là việc quá sức. Thay vào đó, sử dụng Seeding Facebook làm giải pháp tiếp thị thay thế sẽ là sự lựa chọn thông minh vì:

  • Tiết kiệm tối đa chi phí quảng bá sản phẩm, hình ảnh.

  • Xây dựng lòng tin khách hàng hiệu quả, từ đó thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.

  • Tăng tính nhận diện thương hiệu đối với khách hàng.

  • Khuyến khích trao đổi, kích thích khách hàng tăng khả năng lan truyền.

  • Giúp các bài viết nổi bật từ đó tăng khả năng tìm kiếm của thương hiệu

  • Hỗ trợ hoạt động SEO hiệu quả bằng cách tạo nguồn backlink chất lượng.

3. Hướng dẫn cách Seeding Group Facebook hiệu quả

Hướng dẫn cách Seeding Group Facebook thủ công

Bước 1: Lập kế hoạch Seeding Facebook

Cách Seeding hiệu quả đó chính là phải lập kế hoạch trước khi thực hiện. Một bảng kế hoạch Seeding thường gồm các việc cần làm như:

  • Xây dựng Content Seeding và những comment tung hứng như thế nào để truyền tải được thông điệp của thương hiệu.

  • Phân chia tài khoản nào sẽ quản lý comment nào. Để không bị nghi ngờ thì các tài khoản seeding nên có một giọng văn riêng biệt, tránh xảy ra vấn đề bên trên ngu ngơ bên dưới sành sỏi.

  • Lựa chọn thời gian đăng bài có nhiều người hoạt động nhất. Đồng thời phân chia thời gian đăng comment sao cho không quá gần nhau, mỗi tài khoản nên cách nhau 3-4h.

  • Chuẩn bị cách trả lời comment của những thành viên trong group.

  • Chuẩn bị nội dung xử lý khủng hoảng nếu bị đối thủ chơi xấu.

Bước 2: Chuẩn bị và nuôi tài khoản

Để thực hiện Seeding hiệu quả thì bạn cần tạo một lượng tài khoản Facebook tùy theo nhu cầu nhất định. Song, bạn nên dùng Gmail để tạo tài khoản Facebook ảo thay vì sử dụng trực tiếp số điện thoại vì nếu bị mất tài khoản sẽ rất khó lấy lại.

Sau khi tạo các tài khoản thành công thì bạn tiến hành tối ưu chung trông giống như một tài khoản Facebook thật, cụ thể là đặt tên nên thuần Việt, cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa, update thông tin cá nhân, kết bạn,…

Khi đã hoàn thành các công đoạn trên thì bạn nên “nuôi” các tài khoản ảo này từ 2-3 tuần rồi mới mang đi Seeding nhé. Trong lúc đợi thời cơ “chín muồi” thì bạn hãy mang những tài khoản ảo tham gia các nhóm có chứa nhóm đối tượng khách hàng mà thương hiệu bạn nhắm tới. Nếu được hãy kết bạn với họ để tạo lập mối quan hệ.

Bước 3: Tiến hành Seeding Facebook

Cần nghiên cứu kỹ đặc điểm, quy định Group trước khi Seeding
Cần nghiên cứu kỹ đặc điểm, quy định Group trước khi Seeding

Đầu tiên bạn cần hiểu rõ quy định của group mà bạn sẽ Seeding, đặc điểm như thế nào, đó là một group chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức hay group thảo luận, kể chuyện. Đặc biệt nghiên cứu kỹ nội quy đăng bài của group, vì nếu vi phạm bài post của bạn sẽ bị xóa, nếu tái phạm nhiều lần bạn có thể bị ban hoặc bị kick khỏi nhóm.

Đồng thời bạn cũng nên tham khảo những bài viết có lượng tương tác cao để xem chủ đề thành viên trong nhóm quan tâm là gì, cách viết bài như thế nào để học hỏi và rút kinh nghiệm.

Khi thực hiện Seeding bạn nên thực hiện đúng như những gì trong bảng kế hoạch đã lập ban đầu và dùng những tài khoản đã tạo vào comment tạo ra các cuộc thảo luận để tạo độ xôm tụ cho bài viết. Để khách hàng thật sự không nhận ra bạn đang Seeding thì nội dung Seeding nên được xây dựng theo nhiều chiều hướng với nhiều góc độ khác nhau.

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ của AZTECH về cách Seeding Facebook thủ công. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quát về Seeding, từ đó xây dựng cho thương hiệu mình một chiến lược Marketing phù hợp nhất.

Nếu bạn không đủ tự tin để tự mình thực hiện thì có thể tham khảo dịch vụ Seeding Facebook của AZTECH. Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm cũng như am hiểu sâu về lĩnh vực Seeding, chắc chắn chúng tôi sẽ mang thương hiệu của bạn đến gần khách hàng hơn. Liên hệ ngay với chúng tôi qua HOTLINE: 0903.858.865 để được báo giá và tư vấn miễn phí.


0 nhận xét: