Cách lập kế hoạch Marketing Spa – Bí quyết giúp ngành Spa hái ra tiền

Khi các nhu cầu làm đẹp tăng cao, tiệm Spa mọc lên ngày càng nhiều, Marketing Spa được xem là một trong những yếu tố thiết yếu, giúp doanh nghiệp nổi bật hơn so với đối thủ, cũng như tăng cao khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng. Dù rằng lợi ích từ chiến lược tiếp thị bất cứ người kinh doanh Spa nào cũng hiểu rõ, nhưng vẫn bị lờ đi. Hiếm có chủ Spa chịu đầu tư cho tiếp thị bởi họ không biết phải lên kế hoạch Marketing cho Spa như thế nào, sợ làm sẽ tốn kém chi phí mà chẳng hiệu quả.

Nắm bắt được điều này, AZTECH đã giúp bạn tổng hợp cách thiết lập chiến lược quảng bá cho Spa đúng chuẩn, có độ hiệu quả cao chỉ với 5 bước đơn giản dưới đây.

Tìm hiểu về Marketing Spa

marketing spa
Marketing Spa là hoạt động quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của Spa

Marketing Spa là gì? Hiểu đơn giản thì đây là một hoặc tập hợp các hoạt động phục vụ cho việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của Spa tiếp cận đến khách hàng. Triển khai chiến lược Marketing cho Spa hiệu quả, ngoài việc thương hiệu được biết đến rộng rãi hơn, còn làm tăng độ tin cậy của Spa, góp phần làm tăng khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Kinh nghiệm Marketing Online cho Spa qua 5 bước


1. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu


Mới thành lập Spa, điều đầu tiên bạn nên làm trước khi bắt tay vào việc lên kế hoạch Marketing cho Spa là thiết lập bộ nhận diện thương hiệu cho riêng mình. Thông thường, hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm: tên thương hiệu, logo, banner, trang phục, name card, Poster, màu sắc, website,… Không nên xem nhẹ hoạt động ngày vì thực chất, bộ nhận diện thương hiệu còn có tác dụng kích thích ánh nhìn, tâm lý và cảm xúc của khách hàng, giúp họ luôn nhớ và dễ nhận biết đâu là Spa của bạn.

2. Xác định thị trường mục tiêu mà bạn đang nhắm đến

marketing spa

Xác định thị trường mục tiêu trước khi lập kế hoạch Marketing Spa

Dịch vụ Spa được phân cấp rất nhiều dạng, thường thấy gồm có Beauty Spa, Beauty Salon, Clinic Spa, Medical Spa,… Việc bạn cần làm đó là suy nghĩ xem mình chọn loại hình Spa nào và phân khúc nào (mắc, rẻ, hay bình dân). Sau khi xác định thị trường, bước tiếp theo hãy phác họa chân dung khách hàng theo thông qua trả lời một số câu hỏi như:

  • Khách hàng của bạn là ai? Ở đâu?
  • Họ thuộc độ tuổi nào?
  • Họ làm nghề gì? Mức thu nhập dự kiến bao nhiêu?
  • Khách hàng có những sở thích, xu hướng gì?...

Bạn cần xác định những việc này ngay từ đầu để khi lập chiến lược Marketing cho Spa, bạn vẫn luôn bám sát theo được mục tiêu của mình. Ngoài ra, đừng quên chú ý các đối thủ tiềm năng trong cùng phân khúc và ở khu vực lân cận mình. Đây đều là những đơn vị có khả năng làm tác động mạnh đến hoạt động kinh doanh của bạn.

3. Thiết lập kế hoạch Marketing Spa trên kênh Online


Ngày trước, khi Marketing vẫn còn hoạt động theo kiểu truyền thống tốn kém ngân sách và khó đo lường, làm tiếp thị được xem là một trong những hoạt động xa xỉ bậc nhất, chỉ những doanh nghiệp có vốn mạnh mới làm. Nhưng giờ đây, nhờ sự phát triển của Internet, dù bạn không có nhiều ngân sách nhưng vẫn có thể triển khai hoạt động Marketing cho doanh nghiệp và dễ dàng truyền tải nội dung đến các đối tượng mục tiêu đã được định sẵn.

Tuy nhiên, có rất nhiều kênh phân phối trên Internet như Facebook, Instagram, Website, trang thương mại điện tử,… Nên để tối ưu chi phí và hiệu quả, bạn cần biết cách xây dựng chiến lược Marketing cho Spa trên nền tảng Online đúng chuẩn và phù hợp với dịch vụ mà Spa đang cung cấp.

4. Cách Marketing cho Spa thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng


marketing spa
Luôn quan tâm, hỗ trợ giải quyết các vấn đề của khách hàng

Để giữ mối quan hệ thân thiết với khách hàng, hãy khiến khách hàng cảm thấy họ đang nhận được nhiều lợi ích từ bạn thông qua những việc đơn giản như:

  • Thái độ phục vụ thân thiện, nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách.
  • Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tặng quà, voucher giảm giá vào những ngày lễ đặc biệt.
  • Sử dụng email, SMS nhằm cung cấp những thông tin mới hay ưu đãi dành cho khách. Có chính sách ưu đãi riêng cho khách hàng trung thành
  • Thường xuyên tương tác, cung cấp những nội dung hữu ích đến với khách hàng thông qua Website, Fanpage
  • Xử lý nhanh chóng mọi phản hồi, khiếu nại của khách hàng

Nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng thật tốt cũng là một trong những chiêu thức Marketing Spa hữu hiệu. Một khi khách hàng đã yêu quý thương hiệu Spa của bạn rồi thì họ tự khắc sẽ trở thành những gương mặt đại diện sáng giá, hỗ trợ bạn quảng bá và nâng cao uy tín thương hiệu.

5. Cung cấp thêm các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp khác


Nếu bạn đang tìm cách vừa kiếm thêm nguồn thu bên cạnh cung cấp dịch vụ Spa, vừa nâng cao danh tiếng cho thương hiệu, thì kinh doanh thêm các sản phẩm làm đẹp khác sẽ là một giải pháp khá hữu hiệu đấy. Tuy nhiên, cách Marketing cho Spa này giống như con dao 2 lưỡi, có thể giúp tăng uy tín của thương hiệu nhưng cũng có thể phá tan mọi thứ mà bạn đang gầy dựng. Do đó, bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm. Hãy ưu tiên những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, chất lượng được kiểm duyệt thay vì chọn những sản phẩm kém chất lượng chỉ vì lợi nhuận.

Tổng kết


Thành lập một cơ sở Spa vốn đã rất khó khăn, nhưng để giữ được chúng tồn tại lâu dài và phát triển bền vững thì càng khó hơn. Nhưng nếu bạn biết cách lập kế hoạch Marketing cho Spa, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn vì điều này đồng nghĩa với việc bạn đã nắm giữ tới 50% sự thành công trong tay, số còn lại sẽ tùy thuộc vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ và các vấn đề vận hành khác. Mong rằng qua những chia sẻ về kinh nghiệm Marketing Online cho Spa, bạn sẽ tìm ra được cách thức thúc đẩy nhanh quá trình phát triển cho thương hiệu Spa của mình.

Trường hợp bạn cần tìm đơn vị Agency hỗ trợ xây dựng và triển khai chiến lược Marketing Spa, hãy liên hệ ngay với AZTECH qua HOTLINE: 0903.858.865. Vì chúng tôi có gói Dịch vụ Marketing tổng thể chỉ từ 8 TRIỆU sẽ giúp bạn giải quyết triệt để bài toán “cân não” này.

Tham khảo gói dịch vụ Marketing tại AZTECH: https://marketing.aztech.com.vn/dich-vu-marketing-online-tron-goi/

0 nhận xét: