Hướng dẫn cách tăng thành viên group Facebook mới lên 10K thành viên

 Vấn đề tăng thành viên group Facebook đang dần được nhiều nhà quản trị quan tâm, vì sở hữu một cộng đồng của riêng mình sẽ hỗ trợ việc seeding cho thương hiệu dễ dàng và hiệu quả hơn. Tạo group rất dễ nhưng cách nuôi group Facebook như thế nào để group trở nên chất lượng, có hàng ngàn thành viên tham gia thì không hề đơn giản.

Hôm nay, AZTECH xin chia sẻ với bạn một vài thủ thuật giúp tăng thành viên group Facebook cực kỳ hiệu quả.

Lợi ích của việc tăng thành viên group Facebook

Hỗ trợ hoạt động kinh doanh

Việc tăng thành viên group Facebook giúp tăng lượng tương tác và tạo sự lan truyền rộng rãi hơn, khi đó số lượng người tiếp cận sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu sẽ tăng. Qua đó sẽ tăng khả năng chuyển đổi thành khách hàng và bạn sẽ có nhiều khách hàng hơn với đa dạng tuổi tác, khu vực. Điều này sẽ giúp cải thiện hoạt động kinh doanh đáng kể.

Giải pháp truyền thông hiệu quả

Hiện nay, hàng loạt tài khoản quảng cáo bị khóa, không chạy được hay chi phí quảng cáo đắt đỏ, tương tác bị bóp thê thảm nên seeding Facebook là giải pháp tiếp thị được nhiều nhà quản trị lựa chọn. Việc tăng thành viên group Facebook hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động seeding, đồng thời hình ảnh của thương hiệu cũng sẽ nâng cao, nhiều người biết đến khi bạn sở hữu một cộng đồng lớn mạnh.

Truyền tải thông điệp nhanh chóng

Sở hữu đông đảo thành viên trong group sẽ giúp lan truyền thông điệp của thương hiệu bạn một cách nhanh nhất và rộng rãi nhất. Nếu thông điệp của thương hiệu hay, ý nghĩa thì sức lan tỏa sẽ còn mạnh hơn nữa.

Tăng phản hồi của khách hàng

Thương hiệu bạn sắp ra mắt một sản phẩm, dịch vụ mới và bạn không biết khách hàng có đón nhận sản phẩm, dịch vụ mới này không vậy nên bạn cần làm các cuộc khảo sát khách hàng. Group của bạn sẽ là nơi hoàn hảo để bạn làm điều đó. Việc tăng thành viên group Facebook sẽ giúp bạn thu thập được nhiều ý kiến khác nhau từ nhiều nhóm khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, mong muốn của nhóm khách hàng mục tiêu.

Hướng dẫn cách tăng thành viên group Facebook

Hướng dẫn cách tăng thành viên group Facebook mới lên 10K thành viên 

1. Nên để chế độ công khai hay riêng tư?

Ngày nay, một khi đã đặt chế độ nhóm thì bạn sẽ không thể thay đổi như lúc trước. Do đó để nhóm ở chế độ công khai hay riêng tư vô cùng quan trọng. Cả 2 chế độ này đều có ưu và nhược điểm riêng, nên nó sẽ phù hợp tùy vào nhóm đối tượng bạn muốn hướng đến.

Group riêng tư

  • Ưu điểm: Vì là nhóm kín nên người ngoài không thể thấy được các nội dung trong nhóm, điều này tạo cảm giác tò mò, khiến nhiều người muốn tham gia nhóm.
  • Nhược điểm: Các bài đăng trong group sẽ không thể chia sẻ ra bên ngoài vì không có nút “Share”. Do đó khả năng người ngoài tiếp cận group sẽ khó hơn.

Nếu doanh nghiệp bạn muốn nhắm tới đối tượng kỹ tính, chỉ quan tâm chất lượng mà không quan trọng số lượng thì bạn có thể cân nhắc loại group này.

Group công khai

  • Ưu điểm: Trái ngược với group kín thì group công khai có thể chia sẻ bài viết ra bên ngoài. Nếu nội dung chất lượng thì độ viral sẽ cực kỳ mạnh, từ đó giúp tăng thành viên group.
  • Nhược điểm: Do công khai nên người không tham gia nhóm cũng có thể đọc được các bài đăng trong nhóm, dẫn đến nhóm không còn thú vị trong mắt người dùng và họ sẽ không tham gia nhóm.

Tuy nhiên, group công khai vẫn tiện hơn group kín rất nhiều nên nếu bạn mới tạo nhóm thì nên chọn nhóm công khai.

2. Mời bạn bè vào nhóm

Mời bạn bè tham gia group giúp kiểm soát chất lượng thành viên

Mời bạn bè tham gia nhóm là một cách tăng thành viên khá nhanh, độ tin cậy cũng cao và bạn có thể kiểm soát được số lượng thành viên trong giai đoạn đầu. Tương tự như Fanpage, khi vừa tạo group xong, bạn có thể mời bạn bè tham gia vào nhóm của mình. Thế nhưng, thay vì như Fanpage khi mời bạn bè like trang, họ phải đồng ý lời mời mới tính, thì khi bạn là quản trị viên và mời bạn bè vào group thì họ tự động sẽ trở thành member của nhóm. Nếu danh sách bạn bè của bạn đông thì đây chắc hẳn là một cách hack tăng thành viên group Facebook hiệu quả.

3. Tối ưu đầy đủ thông tin nhóm

Nếu group của bạn xuất hiện trên Google thì số lượng người tiếp cận và tham gia group của bạn sẽ tăng. Để tăng khả năng group của bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google thì bạn nên tối ưu đầy đủ thông tin nhóm như phần mô tả, vị trí group, thẻ tag group,...

4. Chạy quảng cáo group Facebook

Sau khi đã thêm bạn bè vào nhóm và tối ưu thông tin nhóm thì bước tiếp theo bạn sẽ chạy quảng cáo cho group. Chạy quảng cáo ở đây không phải là sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook vì Facebook chưa hỗ trợ hình thức quảng cáo group, mà là bạn sẽ chạy quảng cáo dạng bài viết. Bạn sẽ đăng bài viết lên các group khác có cùng tệp khách hàng tiềm năng và phía cuối bài viết sẽ dẫn link group hoặc tên group. Hoặc khuyến khích mọi người tham gia vào để được nhận các ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.

5. Tăng thành viên từ các group khác

Ngoài cách đăng bài trên nhóm khác để kéo thành viên thì bạn có thể tăng thành viên group bằng cách liên kết group của bạn với nhiều group khác.

Hướng dẫn liên kết nhóm:

  • Bước 1: Truy cập nhóm của bạn
  • Bước 2: Chọn option “Khác” rồi chọn “Liên kết nhóm có sẵn”
  • Bước 3: Chọn “Đề xuất nhóm”. Bạn có thể đề xuất các nhóm mà bạn đang là thành viên và liên kết với nhóm mà bạn đang là quản trị viên
  • Bước 4: Nhấn “Xong”

6. Tăng thành viên group từ website, mạng xã hội khác

Tăng thành viên group Facebook bằng cách gắn link group ở các nền tảng khác

Đối với những doanh nghiệp tiếp thị đa kênh thì bạn nên tận dụng những tài nguyên có sẵn này. Cụ thể bạn sẽ quảng bá group của bạn trên các kênh khác như Website, Instagam, Youtube, forum,...bằng cách gắn link nhóm vào các nội dung trên những nền tảng này.

7. Thúc đẩy hoạt động trong group  

Để tăng thành viên group cũng như giữ chân members có sẵn thì bạn cần thúc đẩy các hoạt động trong group như

Xây dựng nội dung chất lượng

Những bài viết có giá trị, viral; nội dung mới mẻ; bổ ích là lý do duy nhất khiến người dùng Facebook tham gia nhóm của bạn. Do đó bạn cần trau chuốt nội dung và hình ảnh của nhóm. Nội dung các bài viết cần ngắn gọn, dễ hiểu, cung cấp nhiều kiến thức hữu ích.

Nên có những nội dung mang tính chất giải trí, giải đáp thắc mắc

Những bài post giải trí, thảo luận giúp các thành viên có độ tương tác tốt

Nếu group chỉ toàn đăng bài chia sẻ kiến thức mãi thì rất dễ khiến các thành viên mau chán, group không có độ sôi nổi. Do đó, bạn nên thêm vào những nội dung, hình ảnh hài hước giải trí để mọi người thoải mái hơn hoặc những câu hỏi, thảo luận để tăng tương tác giữa các thành viên.

Chú ý thời gian đăng bài

Bạn không nên đăng bài bất cứ lúc nào cảm thấy rảnh rỗi mà hãy lựa chọn thời gian vàng đăng bài Facebook, những khoảng thời gian mà nhiều member online nhất để có lượng tương tác cao, đồng thời các thành viên cũng không bị bỏ lỡ bài viết nào. Và bạn cũng cần đảm bảo duy trì hoạt động của group thường xuyên bằng cách đăng bài đều đặn.

Xem thêm: Thời gian đăng bài Facebook hiệu quả để tăng lượt tiếp cận bài viết

8. Kêu gọi thành viên trong group mời bạn bè vào tham gia

Đây là cách tăng thành viên group khá thông minh. Bạn sẽ tổ chức các chương trình kêu gọi mọi người mời bạn bè vào group như giveaway sản phẩm, tặng mã giảm giá,.... Cách làm này sẽ mang lại cho group của bạn lượng thành viên đa dạng từ bạn bè của họ mà không cần tốn quá nhiều công sức. Tuy nhiên để mọi người tích cực tham gia thì nội dung chương trình phải thực sự kích thích, quà tặng phải hấp dẫn.

Kết luận

Đó là những thủ thuật tăng thành viên group mà AZTECH muốn chia sẻ với bạn. Tuy nhiên cách nuôi group Facebook này cần phải tốn không ít công sức cũng như thời gian để có thể đạt được hiệu quả mong muốn. Do đó nếu mục đích bạn tạo group là để tiếp thị sản phẩm, quảng bá thương hiệu thì vẫn có thể sử dụng dịch vụ seeding Facebook của AZTECH. Dịch vụ của chúng tôi không dám khẳng định là dịch vụ tốt nhất nhưng chúng tôi cam đoan với bạn sẽ hoàn thành mục tiêu mà bạn đề ra khi chúng ta thương thảo. Vậy nên đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 0903 858 865 để được tư vấn và báo giá seeding Facebook.


0 nhận xét: