Hướng dẫn tạo Call To Action hiệu quả khiến khách hàng ‘Action’

 Một content hay xuất thần, chạm đến trái tim người đọc nhưng không có Call To Action (CTA) hay Call To Action cụt ngủn, truyền đạt không tới thông điệp cần truyền đạt sẽ rất khó hoàn thành mục đích của việc viết bài là khiến khách hàng thực hiện hành động theo mong muốn của bạn, thường là mua hàng, sử dụng dịch vụ,...

Vậy CTA là gì, nó đóng vai trò gì trong bài content cũng như sự thành công của Website, và làm thế nào để tạo ra Call To Action hiệu quả? Hãy cùng AZTECH khám phá trong bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu CTA là gì?

CTA là gì?

Hiểu đơn giản thì Call To Action, thường gọi tắt CTA là lời kêu gọi khách hàng mục tiêu thực hiện một hành động mà bạn mong muốn họ thực hiện, chẳng hạn như mua hàng, đăng ký, để lại thông tin,....

Thông thường bạn sẽ nhìn thấy những câu như “Xem ngay” hay “Sở hữu cho mình một chiếc điện thoại với giá 0đ bằng cách đăng ký ngay để nhận thông tin và cách thức mua hàng”. Và kèm theo đó là một đường link để thực hiện những hành động kêu gọi đó. Đó được coi là lời kêu gọi hành động - Call To Action

2. Vai trò của Call To Action

Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy được các vai trò quan trọng này của Call To Action đối với Website

CTA là thước đo hiệu quả của Website

Sự thành công của một trang Web có thể căn cứ trên nhiều yếu tố như độ hấp dẫn của nội dung, khách hàng quay lại Website nhiều lần và ở lại lâu hơn,…Tuy nhiên, hiệu quả của hoạt động kinh doanh như độ nhận diện thương hiệu, dữ liệu khách hàng thì lại rất mơ hồ và khó đo lường được.

Vậy nên, việc thực hiện một hành động cụ thể mà bạn mong muốn sẽ là thước đo rõ ràng nhất cho sự thành công về mặt nội dung, hình thức, thiết kế lẫn lợi ích kinh doanh.

CTA điều hướng luồng truy cập sang trang khác

Việc lôi kéo khách hàng chuyển sang những trang khác có liên quan sẽ làm tăng thời gian ở trên Website của khách hàng, điều đó cho thấy khách hàng đang quan tâm và muốn ở lại Website. Trong hoạt động SEO, đây là một yếu tố cần thiết giúp thăng hạng Website.

Là yếu tố then chốt khiến khách hàng hành động

Có một sự thật đáng buồn rằng, không phải lúc nào khách hàng truy cập Website của bạn để đọc bài viết, họ chán ngán những nội dung trùng lặp đến nỗi không muốn đọc bài viết. Hoặc đơn giản là họ chỉ chú ý vào phần nào đó nổi bật nhất của trang Web. Và nếu CTA của bạn trong tầm ngắm đó thì đây lại trở thành cơ hội lớn nhất và duy nhất để bạn thuyết phục họ hành động.

3. Cách tạo Call To Action hiệu quả

Tạo ra một Call To Action rất đơn giản nhưng để khách hàng thực hiện theo lời kêu gọi hành động đó không hề dễ dàng. Vậy nên mời bạn tiếp tục xem cách viết Call To Action hay dưới đây.

Bắt đầu CTA với một động từ mang tính hành động trực tiếp

Đừng lan man, dài dòng. Đầu tiên, bạn cần nhanh chóng và trực tiếp nói với khách hàng hành động mà bạn muốn họ làm. Ví dụ, bạn đang chạy quảng cáo cho một trang thương mại điện tử, thay vì nói “sẵn sàng để sở hữu” thì hãy đơn giản hóa nó thành “sở hữu ngay” hoặc “mua ngay”, “đặt hàng ngay”,...

Banner quảng cáo dịch vụ Phòng Marketing Thuê Ngoài của AZTECH

Phải xem ngay “6 Lý do tại sao nên thuê marketing bên ngoài thay vì tự xây dựng”

Sử dụng những từ có tính mạnh mẽ

Để kích thích khách hàng hành động thì bạn nên sử dụng những từ tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của họ. Cách tạo cảm xúc mạnh với khách hàng đơn giản nhất đó là đánh vào yếu tố ưu đãi. Bạn có thể sử dụng các kiểu khuyến mãi cơ bản như “Dùng thử miễn phí”, “Đăng ký để được hoàn tiền”, “Sale up to 75%”,....

Sử dụng ưu đãi để kích thích khách hàng bấm vào CTA

Đưa một lý do để người đọc hành động

Để có một Call To Action hiệu quả thì bạn phải cung cấp một lý do để thuyết phục khách hàng hành động. Hãy cho họ biết họ sẽ được gì nếu thực hiện hành động đó, bạn cần gắn chặt giá trị bạn đang cung cấp với những dòng khích lệ và tạo động lực cho khách hàng. Chằng hạn như những cụm từ “hiệu quả tức thì”, “đảm bảo lấy lại vóc dáng”, “tiết kiệm”

Chọn màu sắc nổi bật cho phần CTA

Khiến khách hàng chú ý nút CTA bằng màu sắc nổi bật

Đã có nhiều nghiên cứu về tác động của màu sắc trong Marketing, vì vậy bạn cũng nên thêm màu sắc cho nút CTA trở nên thật sự nổi bật. Có như vậy mới thu hút được chú ý của khách hàng vào chính xác nơi mà họ nên click vào để thực hiện hành động.

Vị trí của CTA

Khi nút Call To Action không được “nhấn” vào, bạn sẽ thường nghĩ là do nội dung của nó chưa đủ sức hấp dẫn, không có tính trực quan,...và sẽ tìm cách chữa những lỗi này. Nhưng điều này chưa hoàn toàn đúng, điều đầu tiên bạn cần đảm bảo đó là CTA của mình có được nhìn thấy không trước khi xét đến các lý do trên.

Đôi khi CTA của bạn không nằm trong tầm quan sát của người xem, bạn phải đặt CTA trong những vùng “nóng”, những vùng được khách truy cập chú ý tới thường xuyên khi vào trang. Nếu bạn đặt CTA ra khỏi những vùng này, khả năng cao người ta cũng khó mà biết bạn đưa ra lời kêu gọi gì để mà hành động. Vậy nên hãy đảm bảo Call To Action của mình được nằm ở vị trí mọi người có thể nhìn thấy nhé

Cung cấp chỉ dẫn cụ thể

Để Call To Action hiệu quả bạn cần cung cấp các hướng dẫn cụ thể từng bước về cách thức hành động, những điều sẽ diễn ra sau đó để người xem có nhu cầu dễ dàng thực hiện hành động hơn. Đồng thời CTA phải đơn giản, thao tác không rườm rà, chỉ nên tối đa 1 đến 2 lần nhấp để thực hiện hành động.

Thử nghiệm, thử nghiệm và thử nghiệm

Hãy chắc chắn rằng Call To Action của bạn thật sự hiệu quả bằng cách thử nghiệm nhiều lần. Cách đơn giản nhất là thực hiện A/B Testing để xác định câu CTA nào thu hút được nhiều click nhất và sau đó phối hợp nó với nhiều yếu tố khác để tạo ra một Call To Action tối ưu nhất.

Lời kết

Nhìn chung, Call To Action là một yếu tố quan trọng trong mọi hình thức Marketing bao gồm Website, quảng cáo PPC, Landing Page, Email,...Vậy nên, tất cả những gì bạn cần là một câu Call To Action đơn giản nhưng vẫn kích thích khách hàng hành động. Hy vọng bài viết trên đây sẽ hữu ích với bạn.

Ngoài ra, AZTECH hiện đang cung cấp dịch vụ viết bài chuyên nghiệp đảm bảo ngoài mang lại cho bạn những CTA chạm lòng người, chúng tôi còn cung cấp cho bạn những bài viết chất lượng, có giá trị. Liên hệ ngay với chúng tôi qua HOTLINE: 0903 858 865 hoặc để lại thông tin liên hệ của bạn tại Website https://marketing.aztech.com.vn/, chúng tôi sẽ chủ động liên hệ với bạn ngay. 


0 nhận xét: