5 Cách viết bài bán hàng trên Facebook giúp thu hút nghìn đơn


Muốn “chốt được nhiều đơn”, cách viết bài bán hàng trên Facebook là điều bạn cần đặc biệt chú ý tới. Bởi trừ phi thương hiệu của bạn đã quá thịnh hành, khách hàng hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp, họ có thể không quan tâm tới những gì bạn chia sẻ và nhanh chóng ra quyết định mua hàng. Ngược lại, khi thương hiệu còn “quá trẻ”, vị trí trên thị trường chưa vững chắc, khách hàng sẽ cần bạn cung cấp rất nhiều thông tin nhằm thôi thúc họ, cũng như đưa cho họ lý do họ nên chọn bạn.

Cũng chính vì vậy, sở hữu cách viết bài bán hàng thu hút được xem như một lợi thế cạnh, giúp bạn trông nổi bật hơn so với các đối thủ khác và hơn hết là nâng cao khả năng khách hàng chấp nhận bạn. Nên nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm phương pháp “thu phục khách hàng bằng nội dung”, 5 cách viết bài bán hàng online trên Facebook hiệu quả sắp được chia sẻ trong bài viết dưới đây có thể giúp ích được bạn đấy.

Các cách viết bài bán hàng trên Facebook

1. Viết bài phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu

Cách viết bài bán hàng online

Cách đầu tiên trong 5 cách viết bài bán hàng online trên Facebook cũng chính là cách quan trọng nhất - viết dựa trên những gì mà khách hàng tiềm năng của bạn đang mong muốn thấy được. Việc xoáy sâu vào “chỗ đau” của khách hàng, có thể sẽ không hiệu quả ngay tức khắc – tức là họ quyết định mua hàng ngay tại thời điểm đọc bài viết. Nhưng chúng khiến họ luôn ý thức rằng “à, mình đang cần điều này”, khiến họ phải đắn đo suy nghĩ thật nhiều liệu có nên mua hay không. Khả năng cao khách hàng khi đó sẽ cố gắng tìm kiếm thêm thông tin từ bạn và nếu những nội dung bạn truyền tải vẫn chạm đúng điểm G của họ, vấn đề mua hàng chỉ là chuyện sớm muốn.

2. Viết bài kèm hình ảnh nổi bật

Trừu tượng một chút, chúng ta có thể ví một bài đăng bán hàng giống như một cửa hàng trưng bày với mục đích giúp khách hàng tận mắt nhìn thấy và trải nghiệm chúng trước khi ra quyết định cuối cùng. Cho nên, trường hợp bạn thường dùng các bài viết đơn thuần không kèm thêm hình ảnh chân thật về sản phẩm cũng khiến khách hàng không đủ tự tin để quyết định mua hàng do bạn cung cấp. 

Thêm nữa, số lượng bài viết được đăng tải trên Facebook trong một ngày nhiều vô số kể và thời gian bạn có để gây sự chú ý cho người dùng chỉ vỏn vẹn khoảng 3 giây. Vì thế, một bài bán hàng chứa nội dung quá nhiều chữ mà không có hình sẽ rất khó tạo sự thu hút ban đầu cho người đọc. 

Lưu ý (*): Trong cách viết bài bán hàng trên Facebook này, bạn nên thêm số lượng hình vừa đủ và phải đảm bảo nội dung văn bản đè lên hình không quá 20%. Nếu có thể hãy sử dụng hình riêng của bạn thay vì hình trên mạng.

3. Bố cục rõ ràng, nội dung súc tích

Thiết kế bố cục rõ ràng, nội dung súc tích

Thực tế không phải ai cũng đủ kiên nhẫn đọc hết tất cả những gì bạn viết dù chúng có hay đến cỡ nào đi chăng nữa. Chưa kể nếu viết dài lại còn lủn củn thì chắc chắn chẳng ai biết bạn đang muốn điều gì từ họ, tệ hơn là làm giảm uy tín thương hiệu. Viết bài bán hàng dài thường nên áp dụng cho dân viết nội dung chuyên nghiệp. Còn với người mới, bạn cần viết thật ngắn gọn, súc tích đi đúng trọng tâm vấn đề khiến khách hàng không thể lẩn tránh được.

4. Không lạm dụng hình thức in hoa

Cách viết bài bán hàng trên Facebook hiệu quả tiếp theo bạn là không nên lạm dụng hình thức in hoa để tạo điểm nhấn cho bài. Vì đơn giản, in hoa những từ thật sự cần thì đúng là điểm nhấn thật, nhưng không phân biệt đâu là từ quan trọng và in hoa loạn xạ sẽ khiến bài viết trông rất “kỳ cục” – thẳng thắn mà nói trông cực kỳ tệ. 

Nhất là khi bạn định hình cung cấp sản phẩm/dịch vụ cho tầng lớp cao cấp, việc này giống như điều đại kỳ vì thông qua đó, khách hàng có thể đánh giá thương hiệu của bạn không chuyên nghiệp, ngay lập tức những nỗ lực trước đó nhằm lấy lòng khách hàng gần như mất trắng.

5. Đừng quên kèm theo CTA trong bài

Cách viết bài bán hàng trên Facebook hiệu quả

CTA là viết tắt của cụm từ Call To Action – lời kêu gọi hành động. Mỗi bài viết phục vụ cho bán hàng nếu thiếu lời kêu hành động thì tỷ lệ chốt đơn thành công sẽ bị giảm đi đáng kể. Do đó, bạn nên sử dụng linh hoạt các CTA điển hình như “đặt hàng”, “mua ngay”, “dùng thử ngay” hoặc chèn thêm khung thời gian đếm ngược để tăng độ cấp bách, thôi thúc khách hàng nhanh chóng đặt mua ngay trước khi “lỡ mất” cơ hội.

Kết luận

Như đã đề cập trước đó, sở hữu cách viết bài bán hàng thu hút đồng nghĩa với việc bạn đang nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, mở rộng cơ hội đẩy nhanh quá trình phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên, như thế vẫn chưa đủ để bạn tối ưu hóa hiệu quả mà bài viết bán hàng hấp dẫn có thể mang lại nếu thiếu đi phần Seeding Facebook. Hình thức này bao gồm rất nhiều hoạt động nhỏ, từ chia sẻ bài viết lên các hội nhóm, seeding comment/like trực tiếp vào các bài đăng bán hàng của bạn kích thích sự tương tác, đến xây dựng topic tranh cãi sôi nổi xoay quanh thương hiệu nhằm nâng cao độ uy tín.

Nếu bạn cần tìm hiểu rõ hơn về seeding Facebook, cũng như báo giá dịch vụ seeding, hãy liên hệ ngay với AZTECH qua Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE: 0903.858.865 để được tư vấn trực tiếp.

Với 5 cách viết bài bán hàng trên Facebook vừa được chia sẻ trong bài viết trên, mong rằng bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về vấn đề này. Hơn hết là tìm ra phương pháp viết bài bán hàng hay, chinh phục nhanh trái tim khách hàng chỉ qua vài con chữ.


0 nhận xét: