Cách ứng dụng hiệu quả SMS Marketing cho ngành hàng tiêu dùng

Khi thị trường đang trong giai đoạn bão hoà thì việc ứng dụng SMS Marketing cho ngành hàng tiêu dùng là cách tốt nhất để thu hút và ghi nhận ý kiến khách hàng, giúp doanh nghiệp cải thiện doanh số bán hàng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngành hàng tiêu dùng là gì và lợi ích mà SMS Marketing mang lại cho ngành hàng này như thế nào nhé!

1. Hàng tiêu dùng nhanh là gì?

Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) hoặc Hàng hóa đóng gói tiêu dùng (CPG) là những sản phẩm được bán nhanh chóng và với chi phí khá thấp. Ví dụ bao gồm các mặt hàng gia dụng không bền như thực phẩm đóng gói, đồ uống, đồ dùng vệ sinh, thuốc không kê đơn và hàng tiêu dùng khác.

Nhiều mặt hàng tiêu dùng nhanh có thời hạn sử dụng ngắn, do nhu cầu tiêu dùng cao hoặc là kết quả của sự xuống cấp nhanh. Một số FMCG, chẳng hạn như thịt, trái cây, rau, các sản phẩm từ sữa và đồ nướng rất dễ hỏng. Các hàng hóa khác, chẳng hạn như thực phẩm đóng gói sẵn, nước ngọt, kẹo và đồ vệ sinh có tỷ lệ doanh thu cao. Bán hàng đôi khi bị ảnh hưởng bởi kỳ nghỉ và/hoặc thời gian theo mùa và cũng bởi giảm giá được cung cấp. Sau đây là các đặc điểm chính của FMCG:

  • Từ góc độ người tiêu dùng
- Mua hàng thường xuyên

- Cam kết thấp (ít hoặc không cần nỗ lực để chọn sản phẩm)

- Giá thấp

- Tuổi thọ ngắn

- Tiêu thụ nhanh

- So sánh giá so với mua hàng trực tuyến của khách hàng.

  • Từ góc độ tiếp thị

- Khối lượng cao

- Tỷ lệ lãi góp thấp

- Mạng lưới phân phối rộng khắp

- Vòng quay hàng tồn kho cao

Bởi vì hàng tiêu dùng nhanh có tỷ lệ doanh thu cao như vậy, thị trường không chỉ rất lớn mà còn rất cạnh tranh. Một số công ty lớn nhất thế giới cạnh tranh để giành thị phần trong ngành này bao gồm Dole, Coca-Cola, Unilever, Procter & Gamble, Nestlé, Kellogg's và General Mills. Các công ty như thế này hiện đang tập trung nỗ lực tiếp thị hàng tiêu dùng nhanh để lôi kéo và thu hút người tiêu dùng mua sản phẩm của họ. Vậy làm thế nào để có thể cạnh tranh, thu hút khách hàng một cách hiệu quả trong thị trường rộng lớn và khắc nghiệt như thế này?

2. Ứng dụng SMS Marketing cho ngành hàng tiêu dùng

SMS Marketing có các chức năng như: SMS BrandName, SMS Gateway và SMS Topup. Vậy làm thế nào để ứng dụng từng chức năng đó vào hoạt động Marketing một cách hiệu quả?

a. SMS BrandName

SMS Marketing cho ngành hàng tiêu dùng

SMS BrandName (còn gọi là tin nhắn thương hiệu) là hình thức gửi SMS với nội dung quảng bá/thông tin (160 ký tự) đến chính xác hàng chục/hàng trăm nghìn thuê bao di động cùng lúc bằng tên thương hiệu.

Với tình trạng Spam SMS và tin nhắn SMS lừa đảo hiện nay thì việc ứng dụng SMS Brandname giúp khẳng định thương hiệu và tạo sự tin tưởng tuyệt đối với khách hàng nhằm thu hút khách hàng hiệu quả.

b. SMS Gateway

SMS Marketing cho ngành hàng tiêu dùng

SMS Gateway (còn gọi là tin nhắn đầu số) là hình thức tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp với khách hàng thông qua hình thức nhắn tin, trong đó khách hàng là người quyết định hành vi nhu cầu thực sự của mình và phản hồi tương tác về cho Doanh nghiệp.

Với thị trường cạnh tranh như hiện nay, thì việc chi ngân sách cho các hoạt động tiếp thị là một bài toán khó. Việc ứng dụng SMS Marketing cho ngành hàng tiêu dùng sẽ là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, từ đó giảm bớt chi phí.

c. SMS Topup

SMS Marketing cho ngành hàng tiêu dùng

SMS Topup là hình thức khách hàng sẽ được tặng tiền trực tiếp vào thuê bao của họ khi nhắn tin lên đầu số thay vì các hình thức mã giảm giá, tặng quà hay voucher…Việc ứng dụng SMS Marketing cho ngành hàng tiêu dùng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thực tế cho các chương trình đổi thưởng nhờ vào các mức chiết khấu, cắt giảm chi phí in ấn…

Đồng thời doanh nghiệp dễ dàng chăm sóc, tri ân khách hàng cũ cũng như khách hàng mới một cách nhanh chóng và tiện lợi với các thao tác đơn giản.

Top 6 ngành nghề ứng dụng SMS Brandname thành công nhất hiện nay https://mobile.aztech.com.vn/nganh-nghe-ung-dung-sms-brandname/

3. Lợi ích khi ứng dụng SMS Marketing cho ngành hàng tiêu dùng

Tính tương tác cao: Với tỷ lệ đọc lên đến 98% giúp doanh nghiệp có thể thu thập phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng thông qua các cuộc khảo sát hay trong quá trình diễn ra chiến dịch.

Thu thập data khách hàng: Thông tin khách hàng luôn là nguồn tài nguyên quý giá và hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý và chăm sóc khách hàng, đồng thời dễ dàng triển khai chiến dịch tới khách hàng mục tiêu.

Đo lường hiệu quả chiến dịch: Sau khi kết thúc chiến dịch, doanh nghiệp có thể biết được bao nhiêu tin nhắn phản hồi? Bao nhiêu người hưởng ứng và tham gia? Từ đó doanh nghiệp có thể đo lường và điều chỉnh chiến dịch hiệu quả hơn.

Doanh thu từ cước tin nhắn: Khách hàng là người trả phí khi tham gia nhắn tin đầu số và doanh nghiệp sẽ được hưởng phần trăm hoa hồng trung bình từ 80% - 90%. Điều này giúp doanh nghiệp bù đắp vào chi phí triển khai chiến dịch hoặc thậm chí là có lãi.

Tóm lại

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu ứng dụng SMS Marketing cho ngành hàng tiêu dùng chưa? AZTECH ở đây để giúp bạn thúc đẩy doanh số, tăng lợi thế cạnh tranh và giúp cho việc kinh doanh thông minh hơn, dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, bạn có thể tìm hiểu và trải nghiệm dịch vụ SMS Gateway. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0903 858 865 hoặc truy cập vào https://mobile.aztech.com.vn để được hỗ trợ và tư vấn về cách thức triển khai SMS Marketing hiệu quả nhất.

0 nhận xét: