Social Seeding: Giải pháp tiếp thị nội dung hiệu quả và tiết kiệm

Ngoài seeding trên Facebook, bạn còn có thể seeding cả trên Instagram, Twitter,...và chúng được gọi chung là Social seeding. Social seeding là một giải pháp tiếp thị Social media không thể tuyệt vời hơn dành cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, bởi vì bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền khá nhỏ là đã có thể có được hiệu quả vô cùng lớn.

Cụ thể, Social seeding là gì?

Social seeding là gì?

Social seeding là một hình thức tiếp thị nội dung, thương hiệu hay sản phẩm của doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội thông qua thủ thuật seeding để đạt được một mục đích nào đó. Đó có thể là tăng độ nhận biết thương hiệu, hoặc gia tăng uy tín người bán, hay đơn giản chỉ là muốn tăng tương tác cho các nội dung của doanh nghiệp. Từ đó giúp doanh nghiệp truyền đi những thông điệp có lợi cho chính mình.

Vì sao Social seeding là giải pháp tiếp thị nội dung hữu hiệu?

Những lợi ích mà Social seeding mang lại 

Mạng xã hội đã trở thành địa điểm nhộn nhịp cho các marketer thực hiện các chiến lược marketing của mình. Vì đại đa số truyền thông sản phẩm, thương hiệu trên các kênh mạng xã hội mạng xã hội đều đem lại các hiệu quả vượt bậc.

Tuy nhiên vấn đề tất yếu là làm sao để thương hiệu của bạn đọng lại trong tâm trí khách hàng. Và Social seeding chính là chìa khóa để các marketer giải quyết vấn đề trên. Bạn chỉ cần xây dựng nội dung, xác định kênh social nơi mà bạn muốn seeding, rồi thực hiện seeding và đợi. Nếu seeding hiệu quả, sẽ giúp bạn xây dựng được lòng tin và uy tín cho doanh nghiệp, tạo nên tiếng vang, lan tỏa tới nhiều người. Từ đó đem lại một chuỗi lợi ích khác như

  • Tăng lượt tiếp cận và tương tác cho Fanpage, Website

  • Tạo nguồn backlink chất lượng để làm tài nguyên cho công việc SEO

  • Truyền tải đúng thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải

  • Dễ dàng lên top từ khóa có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

  • Tiết kiệm chi phí cho các chiến dịch quảng cáo tốn kém

  • .......

Ngoài ra, Social seeding còn là giải pháp xử lý khủng hoảng truyền thông hiệu quả

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp khó thể tránh khỏi khủng hoảng truyền thông. Có thể do sản phẩm lỗi, sản phẩm hết hạn, sản phẩm hỏng, KOLs dính phốt,... Một số doanh nghiệp lựa chọn im lặng và tiếp tục tập trung vào sản xuất và phát triển sản phẩm.

Khi người dùng mất niềm tin về sản phẩm thì họ sẽ đồng loạt quay lưng với thương hiệu. Không chỉ không sử dụng sản phẩm, người dùng còn khuyên người thân, bạn bè họ tẩy chay sản phẩm. Điều này khiến doanh nghiệp chịu tổn thất nặng nề.

Nhưng khi sử dụng Social seeding, các seeder sẽ đánh giá sản phẩm, dịch vụ như một người tiêu dùng thông thường. Các nội dung đánh giá sẽ được lồng ghép khéo léo để vừa khiến người đọc tin tưởng vừa làm nổi bật ưu điểm của sản phẩm, thương hiệu.

Như vậy, nếu xảy ra khủng hoảng truyền thông, các seeder sẽ góp phần điều hướng dư luận hướng đến mặt tích cực của sự việc. Khi đó, cộng đồng không còn quan tâm đến mặt xấu và dần quên lãng vụ khủng hoảng truyền thông này. 

Các hình thức khởi đầu Social seeding

Các hình thức seeding phổ biến trên Social media

  • Đối với dạng bài viết đánh giá: Tạo ra một nội dung bao gồm đầy đủ các phần giới thiệu, phân tích, đánh giá một cách khách quan về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ…hoặc các trải nghiệm để viết cảm nhận.

  • Đối với dạng seeding bình luận: Tạo ra kịch bản thảo luận ngắn xoay quanh thương hiệu sản phẩm, từ đó dẫn dắt theo hướng cơ lợi cho thương hiệu, sản phẩm.

  • Tham gia seeding ở các topic có sẵn: Tham gia vào các chủ đề đã được đặt ra, có sẵn và kéo backlink về chủ đề của bạn.

Một vài mẹo khi làm Social seeding

  • Đối với seeding dạng hỏi đáp: dùng nhiều nick khác nhau và khác địa chỉ IP trong quá trình hỏi và trả lời, các trả lời mà bạn đưa ra cần khách quan và không quá lộ liễu.

  • Đối với seeding dạng giới thiệu sản phẩm dịch vụ: chèn backlink dưới dạng anchor text (đoạn văn bản trên web có chứa liên kết) để tốt cho SEO, đừng nhờ người giới thiệu thương hiệu của bạn mà hãy cung cấp đầy đủ thông tin của sản phẩm, dịch vụ để khách hàng nắm bắt được tất cả các thông tin về sản phẩm đó.

  •  Đối với seeding dạng thảo luận: vấn đề bạn đưa ra phải HOT, phải phân tích sâu để được hưởng ứng cao.

  • Đối với các backlink: giới hạn số backlink đặt trong các bài viết, hãy đặt không quá 03 backlink và nhấn mạnh thương hiệu.

Vì sao bạn nên chọn dịch vụ seeding của AZTECH?

Như đã nói ở trên thì Social Seeding là một điều không thể thiếu trong tổng thể của những chiến dịch Marketing, đặc biệt là seeding Facebook – mảnh đất màu mỡ mà doanh nghiệp nào cũng muốn khai thác triệt để. Vậy nên doanh nghiệp sử dụng Social seeding làm giải pháp tiếp thị thì đối thủ cũng có thể. Nhưng khi bạn sử dụng dịch vụ seeding của AZTECH thì lại khác. Điểm khác biệt trong dịch vụ seeding Facebook của chúng tôi là

  • Tạo ra những kịch bản seeding chân và thật nhất, seeding mà như không seeding.

  • Chúng tôi cam kết tài khoản chúng tôi sử dụng là tài khoản thật 100%.

  • Chúng tôi cam kết đủ số lượng comment cũng như tạo ra những chủ đề thực sự hay.

  • Tương tác chân thực nhờ tính năng bình luận, tag bạn bè và chia sẻ bài viết trên trang Facebook cá nhân

  • Đội ngũ content trẻ trung, năng động, nhạy bén xu hướng

Quý khách vui lòng liên hệ với AZTECH thông qua HOTLINE: 0903.858.865 hoặc Website: https://marketing.aztech.com.vn/ để được tư vấn và báo giá seeding Facebook 

 

0 nhận xét: