7 Cách Marketing qua điện thoại mang lại doanh thu khủng

7 Cách Marketing qua điện thoại mang lại doanh thu khủng

Thị trường Marketing qua điện thoại đang bước vào thời kỳ hoàng kim của nó. Thậm chí, nó có thể phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Xu hướng quảng cáo này đang dần được các doanh nghiệp ưa chuộng và ứng dụng nó vào chiến dịch Marketing của mình. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đây cũng là một cách tiếp thị qua điện thoại vừa tiết kiệm chi phí vừa đem lại hiệu quả bất ngờ.

Marketing qua điện thoại sẽ trở thành một kênh Marketing cực kỳ lợi hại nếu như doanh nghiệp bạn biết cách tận dụng hết tiềm năng của nó. Bài viết dưới đây AZTech sẽ mách bạn 7 cách tiếp thị qua điện thoại có thể áp dụng vào doanh nghiệp để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và mang lại doanh thu khủng.

1. Tiếp thị qua tin nhắn

Cùng với sự bùng nổ của Smartphone ngày nay và sự gia tăng tỷ lệ người dùng di động theo mỗi năm, hiện tại có khoảng 3 tỷ thuê bao di động trên thế giới. Còn ở Việt Nam, số thuê bao di động cũng đạt xấp xỉ 116 triệu thuê bao, và con số này sẽ còn tăng mạnh SMS Marketing ngày càng phổ biến, các doanh nghiệp tận dụng điều đó để là một cách tiếp thị qua điện thoại để thực hiện các chiến dịch quảng cáo và chăm sóc khách hàng qua SMS, là một kênh Marketing quan trọng trong chiến dịch Marketing của doanh nghiệp bạn.


Nhiều doanh nghiệp áp dụng bởi tính tiện dụng và hiệu quả cao của nó. Doanh nghiệp bạn có thể gửi SMS quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hay các chương trình khuyến mãi đến khách hàng, khách hàng tiềm năng. Ngoài ra thì bạn cũng nên gửi SMS đến khách hàng định kỳ hàng tuần để ghi dấu ấn của thương hiệu mình đến khách hàng và khơi gợi nhu cầu mua sắm của họ.

Có rất nhiều cách để thực tiếp thị qua tin nhắn như 

  • Sử dụng phần mềm gửi tin nhắn SMS kết hợp USB 3G và SMS để gửi tin. 

  • Sử dụng dịch vụ SMS Brandname để quảng cáo bằng tên định danh của mình. 

  • Sử dụng SMS Gateway đầu số tổng đài 8x55, 8x75… để gửi tin nhắn quảng cáo.

2. Gửi tin nhắn đa truyền thống MMS

Dịch vụ tin nhắn đa phương tiện (MMS) cũng là một cách Marketing qua điện thoại. Có thể hiểu đơn giản MMS là dạng tin nhắn cho phép người dùng thực hiện gửi các nội dung tin nhắn kết hợp hình ảnh, âm thanh thông qua số điện thoại. Đối với dạng tin nhắn này thì khách hàng sẽ không bị cảm giác nhàm chán mà đặc biệt còn gây ấn tượng mạnh thông điệp mà doanh nghiệp bạn muốn gửi đến khách hàng.

3. Email

Thêm một cách Marketing qua điện thoại để thu hút khách hàng tiềm năng, ngoài các chức năng cơ bản như nghe, gọi, giải trí ra thì khách hàng còn có thể sử dụng điện thoại để Check Email. Việc gửi Email Marketing là một trong những cách thức thành công nhất để xây dựng mối quan hệ kinh doanh lâu bền với đối tượng khách hàng của mình.

Sử dụng Email Marketing qua điện thoại

Sử dụng Email Marketing qua điện thoại

Từ việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để chuyển đổi khách hàng thành những người ủng hộ thương hiệu của bạn, bạn có thể làm được rất nhiều việc theo cách hiệu quả về mặt thời gian và chi phí.


Khi khách hàng ghé thăm trang Web, hãy khuyến khích họ đăng ký bằng cách điền thông tin khách hàng hoặc chia sẻ địa chỉ Email để nhận thông tin, doanh nghiệp có thể gửi Coupon hoặc mã giảm giá để khách hàng tham gia các chương trình khuyến mãi.


Bạn đang muốn gửi Mail số lượng lớn đến khách hàng nhưng chưa có chiến lược triển khai cụ thể, bạn có thể tham khảo dịch vụ Email Marketing của AZTech.

4. Ứng dụng trên điện thoại di động

Tính tới thời điểm hiện tại các ứng dụng trên Smartphone đang ngày càng phát triển hơn. Với những tính năng thông minh, chúng cho phép người dùng sử dụng mọi tiện ích một cách đơn giản và thuận tiện nhất trên một thiết bị di động. Do đó, doanh nghiệp bạn nên tạo ra các ứng dụng dùng trên Smartphone và cho phép khách hàng tải về dùng miễn phí. Từ đó, thông qua những ứng dụng này bạn có thể truyền tải thông điệp về sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng.

5. Nội dung trên Website

Việc đa dạng nội dung trên Website cũng là một cách Marketing qua điện thoại hiệu quả. Với nhiều hình ảnh, Video khác nhau có nội dung truyền tải hấp dẫn, bạn nên cho phép khách hàng có thể tải xuống trên điện thoại di động. Đồng thời, tối ưu hóa Website trên điện thoại di động để thân thiện với người dùng hơn, sau đó gửi tin nhắn kèm mã truy cập hoặc đường dẫn để điều hướng khách hàng đến nội dung sản phẩm/dịch vụ của mình.

6. Internet

Thay vì việc ta gửi những nội dung SMS có những thông tin nhàm chán, dẫn đến việc khách hàng bỏ qua thì bạn nên gửi kèm theo địa chỉ Website hoặc kèm mã QR Code. Nghe có vẻ không liên quan lắm, những sự thật đây là một cách Marketing qua điện thoại vô cùng hiệu quả.

Internet Marketing qua điện thoại

Internet Marketing qua điện thoại

Khi đó, Smartphone của khách hàng sẽ tự động đọc mã QR để lấy đường dẫn rồi tự động mở trình duyệt. Bạn cũng nên điều chỉnh về nội dung và đường dẫn trên Website của mình để khách hàng có thể xem qua Smartphone một cách dễ dàng nhất.

7. Quảng cáo

Trong thời gian rảnh rỗi, thói quen của chúng ta thường sẽ sử dụng điện thoại của mình để lướt Web xem tin tức. Chính vì thế doanh nghiệp không nên bỏ qua việc đặt, đăng Link bằng cách đặt banner hoặc viết bài review sản phẩm. Đây cũng là cách chính có thể sử dụng trên các video Youtube, Website hay các kênh Social có nhiều khách hàng truy cập. Hãy đính kèm quảng cáo trong Mail, trong SMS và ứng dụng cho điện thoại di động để khách hàng thấy nó.


Marketing qua điện thoại và thông qua ứng dụng di động ngày càng tăng nhanh và đã trở thành một nguồn quan trọng quyết định đến doanh số bán hàng cho các doanh nghiệp trên điện thoại di động. Hiện nay, chắc chắn rằng bất cứ doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ qua một phương thức giúp mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Trên đây là 7 cách tiếp thị qua điện thoại mà doanh nghiệp bạn có thể áp dụng để mang lại doanh thu cao. 


Ngoài ra, Doanh nghiệp nên tìm hiểu kĩ Các hình thức Mobile Marketing trong năm 2022 để lựa chọn ra cho mình hình thức phù hợp để áp dụng. Chúc các bạn thành công! 




0 nhận xét: