Quảng cáo SMS là gì? 2 hình thức quảng cáo qua tin nhắn SMS

Quảng cáo SMS là một hình thức tiếp thị hiệu quả trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, nó trở thành một phần không thể thiếu ở các chiến dịch Marketing của các doanh nghiệp bởi vì các chiến lược Marketing bắt buộc phải thay đổi để bắt kịp các xu hướng. Vậy quảng cáo qua tin nhắn là gì và làm sao để có một chiến lược quảng cáo tin nhắn SMS thành công? Hãy cùng AZTech tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Quảng cáo tin nhắn SMS là gì?

Trên lý thuyết SMS quảng cáo là các hoạt động tiếp thị mà trong đó thông điệp được gửi đến khách hàng bằng cách sử dụng dịch vụ tin nhắn. Và quảng cáo SMS là một thành phần thuộc Mobile Marketing.

Quảng cáo SMS là gì?

Thông điệp được các doanh nghiệp sử dụng trong chiến dịch quảng cáo SMS vô cùng đa dạng. Tùy thuộc vào mục tiêu mà bạn có thể sử dụng các thông điệp bán hàng, chăm sóc khách hàng, giới thiệu dịch vụ, chương trình khuyến mãi,… Tuy nhiên, điểm đặc thù quan trọng nhất của hình thức quảng cáo bằng tin nhắn này chính là nội dung thông điệp cần ngắn gọn, súc tích nhất (Giới hạn 180 ký tự).

Ứng dụng của quảng cáo qua tin nhắn

Trong một chiến dịch SMS Marketing, doanh nghiệp có thể ứng dụng quảng cáo qua SMS để

gửi thông điệp đến khách hàng như:

  • Chương trình khuyến mãi, giảm giá 

  • Các khảo sát khách hàng khi sử dụng sản phẩm 

  • Thông tin chương trình bình chọn, bốc thăm trúng thưởng 

  • Thông báo sản phẩm/dịch vụ mới của doanh nghiệp

  • Thông tin quảng cáo, tiếp thị khác…

2 Hình thức quảng cáo bằng tin nhắn

SMS Marketing được đánh giá như là "miếng đất vàng" mà các doanh nghiệp có thể tận dụng để triển
khai chiến dịch quảng bá và duy trì mối quan hệ với khách hàng của mình. Với 2 hình thức là

Quảng cáo bằng SMS Brandname

Đây là hình thức quảng cáo qua SMS thông dụng nhất bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Nó khá quen thuộc khi tên doanh nghiệp bạn sẽ hiển thị thay vì số điện thoại, hình thức quảng cáo

qua tin nhắn này sẽ giúp tăng mức độ nhận biết về thương hiệu và dễ dàng tiếp cận với khách hàng

mục tiêu. Chi phí dịch vụ tin nhắn thương hiệu rất thấp nhưng hiệu quả mang lại thì vô cùng lớn.

Quy định chung 

  • Thủ tục đăng ký: Giấy phép kinh doanh, hợp đồng tên miền, giấy đăng ký kinh doanh. 

  • Tên Brandname: có độ dài khoảng 11 ký tự liền nhau không dấu, bao gồm dấu cách 

  • Không chứa các kí tự đặc biệt 

  • Số lượng ký tự tin nhắn tối đa 122 ký tự bao gồm ký tự đặc biệt và dấu cách. 

Cấu trúc tin QC 

  • Mạng Viettel: (QC VTL2) + Nội dung quảng cáo (122 ký tự). De tu choi, soan TC gui 1xxx 

  • Mạng Vinaphone: (QC VMA2) + Nội dung quảng cáo (122 ký tự). Tu choi QC soan TC gui 15xx 

  • Mạng Mobifone: (QC VMS2) + Nội dung quảng cáo (122 ký tự). Tu choi QC <nhãn hàng> soan

  • <nhãn hàng>, tu choi QC Mobifone soan TC gui 9xxx 

Thời gian gửi tin 

  • Nhà mạng nhận gửi tin vào khung giờ 8h30 – 11h, 13h30 – 15h30 

  • Khung giờ nhận tin nhắn: 8h – 11h30, 13h30 – 18h 

  • Thời gian duyệt tin của nhà mạng tầm khoảng 2 – 3 tiếng 

  • Thời gian làm việc của nhà mạng từ thứ 2 – 6, đặt lịch trong khoảng thời gian này thì tin nhắn

  • sẽ xuống theo đúng lịch trình đã đặt. 


SMS Brandname giúp bạn tăng mức độ nhận biết về thương hiệu, tiết kiệm chi phí và thời gian,

tiếp cận trực tiếp và đúng đối tượng khách hàng mục tiêu dễ dàng, dễ dàng đo lường. 

Quảng cáo bằng SMS Gateway

SMS Gateway hay còn được biết đến với cái tên khác là dịch vụ đầu số ngắn hoặc short Codes. Đây là một hình thức tương tác hai chiều giữa Doanh nghiệp và khách hàng thông qua tổng đài tin nhắn. Là một "công cụ đắc lực" hỗ trợ cho Doanh nghiệp trong các chiến dịch Marketing. Điển hình là các chương trình ưu đãi và khuyến mãi như tích điểm đổi quà, dự đoán trúng thưởng hay bốc thăm trúng thưởng.

 Quảng cáo qua tin nhắn bằng SMS Gateway

Cơ chế hoạt động của SMS Gateway được hiểu đơn giản như sau:

  • User (khách hàng): Là những người tham gia các chương trình hoặc chiến dịch có thể

  • nhắn tin đến đầu số đã được Doanh nghiệp thiết lập sẵn theo cú pháp cho trước. 

  • Telcos: Là hệ thống mạng viễn thông của Việt Nam. 

  • ESMS: Là đơn vị cung cấp và cho thuê các đầu số dịch vụ tổng đài và có thể triển nội dung,

  • kịch bản nhắn tin đến khách hàng. 

  • Enterprise (Doanh nghiệp): Là đơn vị có nhu cầu sử dụng dịch vụ SMS Gateway để tương

  • tác 2 chiều với khách hàng.

Lợi ích của dịch vụ quảng cáo qua tin nhắn SMS

Định vị thương hiệu doanh nghiệp với SMS Marketing, doanh nghiệp sẽ tốn một khoản chi phí thấp nhưng hiệu quả quảng cáo cao, nhắm đúng đối tượng là các khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Nhờ vào thông điệp của sản phẩm dịch vụ, gửi trực tiếp tới từng thuê bao di động, khách hàng có thể nhận biết và ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp, từ đó mà doanh nghiệp có thể gia tăng lượng khách hàng trung thành và bền vững.



Ngoài ra, Với mức chi phí thấp hơn nhiều so với việc quảng cáo trên các trang báo điện tử, truyền hình và các hình thức quảng cáo khác hầu như là rất lớn với chi phí đầu tư của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, quảng cáo bằng phần mềm tin nhắn sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận với hàng chục ngàn khách hàng trong một thời gian ngắn. Chỉ với 540 đồng/tin nhắn SMS, doanh nghiệp bạn có thể tiếp cận được 1 khách hàng mà không tốn quá 15s. Đúng đối tượng khách hàng.


Cách sử dụng dịch vụ quảng cáo qua tin nhắn rất đơn giản, chỉ với một thời gian ngắn và vài bước cơ bản là doanh nghiệp bạn đã có thể khởi tạo và kích hoạt các chiến dịch quảng cáo SMS. 


Quảng cáo SMS chính là kênh tiếp thị hiệu quả với hơn 95% tin nhắn văn bản được đọc bởi một người nhận và khoảng 70% tỷ lệ phản hồi cho tiếp thị di động SMS đã được chứng minh bởi các nhà quảng cáo và ngành truyền thông. Như vậy đồng nghĩa với việc những thông tin và nội dung mà doanh nghiệp truyền đi sẽ tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng.


Doanh nghiệp bạn muốn bắt đầu ứng dụng dịch vụ SMS Marketing cho chiến dịch Marketing của mình xin vui lòng liên hệ qua Hotline: 0903 858 865 để được chúng tôi tư vấn và báo giá một cách chi tiết nhất.





0 nhận xét: