4 NHẬN THỨC SAI LẦM THƯỜNG GẶP VỀ CHIẾN DỊCH SMS MARKETING


4 NHẬN THỨC SAI LẦM THƯỜNG GẶP VỀ CHIẾN DỊCH SMS MARKETING

Hiện nay, chiến dịch SMS Marketing (gửi tin nhắn hàng loạt) là chiến lược tiếp thị khách hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều doanh nghiệp Việt đang có cái nhìn sai lệch về SMS Marketing. 

Ngay cả khi thấy khách hàng của mình sử dụng thiết bị di động, vẫn có những doanh nghiệp nghi ngờ về khả năng tiếp thị qua kênh này, thường rơi vào các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực không phải về công nghệ. Cho dù các doanh nghiệp khác trong cùng ngành đang rất phát triển trong việc khai thác kênh tiếp thị qua kênh này. Thông qua bài viết này, AZTech sẽ chỉ ra những nhận thức sai lầm về chiến dịch SMS Marketing khiến các Doanh nghiệp có cái nhìn không mấy thiện cảm về nó.

1. Chiến dịch SMS Marketing là hình thức Spam tin nhắn

Sai lầm đầu tiên đó chính là Nhiều người nghĩ rằng triển khai SMS Marketing là chỉ việc gửi tin nhắn hàng loạt đến hàng triệu khách hàng thường xuyên, liên tục. Quan điểm này là hết sức sai lầm. Để triển khai SMS Marketing bất cứ ai cũng phải có một chiến lược hẳn hoi. Chiến lược này phải phù hợp các chiến lược kinh doanh và Marketing tổng thể. Các chiến dịch SMS Marketing trong chiến lược đó phải đúng với từng thời điểm, từng nhóm sản phẩm. Trong đó nhắm đến một hoặc vài nhóm khách hàng mục tiêu nhất định. Các thông điệp tin nhắn cũng được soạn thảo kỹ lưỡng và tuân thủ những quy tắc Marketing nhất định.

Ranh giới mong manh giữa SMS Marketing & Spam

Ranh giới mong manh giữa SMS Marketing & Spam

SMS Marketing khác biệt hoàn toàn với SMS Spam. Nhưng ranh giới giữa chúng rất mỏng. Yếu tố quyết định đến ranh giới này nằm ở mục đích của người gửi tin. Thông thường, những người nhắn tin liên tục sẽ không quan tâm đến người nhận là ai, có nhu cầu gì?… Nội dung tin nhắn Spam hầu hết đều vô giá trị, không mang lại lợi ích nào hoặc không có liên quan gì tới khách hàng. Chưa kể, vì là hành vi gửi hàng loạt, nên một người có khả năng sẽ nhận được tin nhắn nhiều lần. SMS Marketing trái ngược hoàn toàn. Trên hết là sự tôn trọng, nội dung tin phù hợp, mang giá trị có liên quan tới người nhận. Tin nhắn tiếp thị sẽ chỉ gửi đến những khách hàng đã đăng ký. 

Ngoài ra, trong tin nhắn SMS Marketing luôn có cú pháp để khách hàng lựa chọn Hủy Đăng Ký bất kỳ lúc nào. Từ những điểm trên, dễ dàng nhận thấy, SMS Marketing chính là sự tôn trọng cá nhân hóa khách hàng. 

2. Chiến dịch SMS Marketing không cần sự đồng ý của khách hàng

Theo quy định của luật quảng cáo và tiếp thị qua tin nhắn và thư điện tử, doanh nghiệp phải được sự đồng ý của khách hàng. Các nhà mạng cũng quy định như vậy rất rõ ràng. Ngoài ra nếu gửi tin nhắn mà không có sự đồng ý của khách hàng có nghĩa là không biết được Insight là gì thì thật khó để truyền tải những thông điệp chính xác, thu hút được họ. Hiệu suất của chiến dịch SMS Marketing sẽ giảm đi đáng kể.

Việc nhận được quá nhiều tin nhắn rác đến từ các sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng không quan tâm chắn hẳn sẽ khiến cho khách hàng khó chịu. Chẳng ai thích bị làm phiền cả. Do đó, bạn hãy xin phép khách hàng trước khi gửi tin nhắn, cùng với cam kết bảo mật tối đa và công khai nội dung gửi tin. 

3. Sai sự thật thông tin sản phẩm hay chương trình khuyến mãi của mình

Đối với các chuyên gia PR, quảng cáo, truyền thông, cường điệu, thổi phồng hay phóng đại, xét cho cùng cũng chỉ là một thủ pháp giúp đưa thương hiệu sản phẩm/dịch vụ đến gần hơn với khách hàng mà thôi. 

Nhưng theo nhận định của các chuyên gia truyền thông, hậu quả lớn nhất của những quảng cáo sai sự thật không phải là bị xử phạt hoặc bị tước giấy phép hành nghề, mà khủng khiếp nhất chính là sự quay lưng của người tiêu dùng, kể cả khi chủ doanh nghiệp chuyển sang loại hình kinh doanh khác, hay cho ra đời một sản phẩm khác. Bởi, khi xã hội ngày càng phát triển, người tiêu dùng ngoài trình độ học vấn và kiến thức ngày càng tăng, họ còn được hỗ trợ bằng rất nhiều những công cụ giúp kiểm tra mức độ tin cậy của sản phẩm được quảng cáo. Đặc biệt, với những sản phẩm liên quan đến sức khỏe, họ luôn cảnh giác với thông tin được tiếp nhận, và sẵn sàng từ bỏ nếu biết mình bị lừa dối.

4. Không sử dụng dịch vụ SMS Marketing

Hiện nay khi mà đại đa số người dùng đều sử dụng điện thoại di động, trong đó có một số lượng không nhỏ khách hàng của bạn, vậy nên sử dụng dịch vụ SMS Marketing là một giải pháp Marketing hàng đầu để bạn có thể đưa sản phẩm của mình tới tận tay khách hàng một cách tốt nhất với chuyên nghiệp nhất. Bạn cho rằng chỉ cần gửi tin nhắn theo cách thông thường là đủ? Để tối ưu tốt cho hình thức này thì một dịch vụ nhắn tin chuyên nghiệp là sự lựa chọn hàng đầu.

Dịch vụ SMS Marketing

Dịch vụ SMS Marketing

Bởi cách gửi thủ công chỉ cho phép doanh nghiệp của bạn gửi một số lượng tin nhắn rất ít và chi phí gửi tin cũng rất cao. Chưa kể dịch vụ SMS Marketing còn hỗ trợ bạn các tính năng như cá nhân hóa, tự động gửi tin, chăm sóc khách hàng, cài đặt độ trễ và trộn nội dung phù hợp… và đặc biệt, với dịch vụ SMS Gateway, triển khai chương trình khuyến mãi, ưu đãi và Minigame cực kỳ dễ dàng mà chi phí hợp lý.

Một điều quan trọng nữa, dịch vụ SMS Marketing giúp bạn đo lường và thống kê các con số chính xác, từ đó bạn có thể đánh giá chiến dịch SMS Marketing của mình đã phù hợp hay chưa và không phù hợp ở đâu để điều chỉnh hợp lý.

>> Xem thêm tổng đài tin nhắn SMS Gateway – Giải pháp tạo hình ảnh chuyên nghiệp: https://mobile.aztech.com.vn/tong-dai-tin-nhan-sms-gateway/

Với 4 suy nghĩ sai lầm về chiến dịch SMS Marketing đã đưa ra ở trên AZTech hy vọng doanh nghiệp sẽ có nhìn nhận chính xác hơn về SMS Marketing và xây dựng được chiến lược đúng đắn. 

Chỉ với một công cụ SMS Marketing, hãy tạo nên những kế hoạch lớn hơn với hiệu quả cao hơn chiến lược kinh doanh của bạn. Chúc các doanh nghiệp thành công!

Công ty AZTech chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ Dịch vụ thuê đầu số chuyên nghiệp. Liên hệ ngay qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn.

0 nhận xét: