"Tuyệt chiêu" giúp tăng doanh thu cho marketing nhà hàng



Marketing nhà hàng?


Bạn muốn giúp nhà hàng tăng doanh thu? Bạn lo lắng chiến lược marketing nhà hàng không đủ thu hút khách hàng. Đọc ngay bài viết  dưới đây của AZTECH để cùng giải đáp những thất mất về cách lập chiến lược marketing cho nhà hàng.

Marketing nhà hàng là gì?

Marketing nhà hàng là gì ?


Marketing nhà hàng là một nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cả về chất lượng thực phẩm và dịch vụ. Để kinh doanh hiệu quả, hầu hết mọi nhà hàng mới, dù lớn hay nhỏ đều xây dựng chiến lược tiếp thị của mình từ đầu. 

Như đã đề cập trước đó, marketing nhà hàng là công cụ hữu hiệu nhất để giới thiệu hình ảnh của nhà hàng tới đông đảo khách hàng. Marketing không trực tiếp tạo ra doanh thu cho nhà hàng nhưng gián tiếp định vị thương hiệu của nhà hàng từ đó tạo chỗ đứng cho nhà hàng trên thị trường. Tuy nhiên, marketing giống như một con dao hai lưỡi, biết cách sử dụng nó sẽ mang lại hiệu quả tốt nhưng nếu không biết cách marketing thì nhà hàng của bạn sẽ thất bại.


Những khó khăn khi làm marketing nhà hàng:

  •  Khi một nhà hàng tuyên bố có thể phục vụ mọi món ăn của rừng và biển, đủ loại ẩm thực Âu Á, đủ cơm, đủ phở, điều đó có nghĩa là nhà hàng đó đang mắc phải một sai lầm nghiêm trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Foodservice không phải là cửa hàng tạp hóa bán đồ ăn khi khách hàng cảm thấy đói. Đừng mong đợi họ chọn bạn ngay cả khi bạn cung cấp cho họ nhiều lựa chọn. Tập trung vào các thế mạnh ẩm thực cụ thể như: Nhà hàng Hàn Quốc, nhà hàng đặc sản cao nguyên, nhà hàng gà, nhà hàng lẩu… 


  • Khách hàng trong ngành F&B luôn có xu hướng khó chịu. Có tâm lý “chán cơm thèm phở”. Hôm nay họ có thể đánh giá nhà hàng của bạn là 5 sao, nhưng ngày mai họ muốn trải nghiệm một nhà hàng khác với dịch vụ mới. 


Vì vậy, một chiến lược marketing nhà hàng phải có khả năng không chỉ thu hút khách hàng mới mà còn giữ chân khách hàng hiện tại và xây dựng một lượng lớn khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Để đạt được điều này, người làm marketing phải đẩy mạnh các chính sách quà tặng, giảm giá, thẻ thành viên và thẻ ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thân thiết, bên cạnh chất lượng món ăn và thái độ phục vụ. 

Chiến lược marketing nhà hàng được dùng nhiều nhất:

Chiến lược marketing nhà hàng?

Xây dựng hình ảnh của chiến lược marketing nhà hàng các mạng xã hội:

Xu hướng tìm kiếm của  khách liên tục thay đổi. Để chọn một quán ăn vào cuối tuần, ngoài những địa điểm thường xuyên lui tới, tôi lập tức tìm kiếm trên Google, Facebook và nghe theo lời khuyên của người quen, người thân và khách. Facebook nói riêng sẽ tạo ra một mức độ uy tín rất cao về lâu dài nếu người dùng Facebook có thể truy cập vào ảnh và nội dung  nhà hàng thường xuyên. Cập nhật thông tin về nhà hàng thường xuyên và kết nối với thực khách bằng các trò chơi nhỏ có quà tặng nhỏ. Áp dụng chatbots để tạo  các kịch bản chăm sóc khách hàng và các trò chơi nhỏ có quà tặng  để tăng cường tương tác với khách hàng. Từ đó giúp cho chiến lược marketing nhà hàng được tiếp cận đến khách hàng được rõ hơn.

Thuê người review cho nhà hàng: 

“Video tốt hơn  bất kỳ phương tiện nào khác.” Đặc biệt trong lĩnh vực ẩm thực, video nấu ăn, lớp học nấu ăn và bài đánh giá về món ăn có sức mạnh khiến khách hàng đói ngay lập tức.  Đặc biệt khi trào lưu mukbang đang rất thịnh hành trên mạng, bạn có thể liên hệ và làm việc với các KOLs để tạo ra video mukbang cán mốc 1 triệu lượt xem và thu hút sự chú ý của khách hàng. Thuê Kols đánh giá nhà hàng của bạn nên sử dụng chiến thuật tiếp thị trong ngành f&B này ngay lập tức và liên tục để tránh bị 'lỗi thời'. nhiều kênh. Bạn đã có nhiều người theo dõi trên YouTube. Chiến lược này cho phép nhà hàng tiếp cận  một lượng lớn khách hàng  trong một khoảng thời gian ngắn. Ngân sách thanh toán từ 10 triệu đến 50 triệu tùy theo kênh hoặc KOL bạn  thuê.

Gamification - Lập các trò chơi để kết nối với khách hàng và nhà hàng thông qua marketing cho nhà hàng:

 Người ta ước tính rằng chi phí để có được một khách hàng mới cao hơn năm lần so với việc giữ chân một khách hàng hiện có. Vậy tại sao không tìm cách tiếp cận khách qua đường bằng các ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt? Nhận lợi ích một cách dễ dàng. Ví dụ: 

  •  Đặt bàn qua Zalo / Facebook và được miễn phí 1 đồ uống. 

  •  Xuất hóa đơn lần đầu: Xuất phiếu 100.000 lần sau. 

  •  Chiết khấu tài khoản 15% cho thành viên thân thiết. 

  •  Giảm 8% khi sử dụng menu Cài đặt: Ngày, Cuộc họp và Cuộc hẹn. 

  •  Mua 10 suất, tặng 1 suất. 

 Lưu ý: Điều bạn cần nhớ khi tạo các chương trình này là giữ cho chúng càng đơn giản và dễ nhớ càng tốt.

Xây dựng trang Web để quảng cáo cho chiến lược marketing nhà hàng:

Khách hàng quá bận rộn để  nhớ tất cả các nhà hàng. Thiết kế website nhà hàng là một cách để thu hút khách hàng đến với thương hiệu của bạn. Từ đó giúp kế hoạch marketing nhà hàng đến được với khách hàng hiệu quả hơn. 

Luôn cập nhật những số liệu thống kê mới nhất, bao gồm cả xu hướng và con số  thực tế để  phân tích kế hoạch marketing nhà hàng hiệu quả. Sau đó, hãy xem xét việc thay đổi cách tiếp thị nhà hàng của bạn. 

  •  Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc SEO (viết tắt của công cụ tìm kiếm tối ưu hoá) là một tập hợp các phương pháp nhằm cải thiện thứ hạng của trang web trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Là một nhà tiếp thị nhà hàng, bạn cần biết cách xếp hạng trang web của mình trong SEO. 

 Để giúp khách hàng  tìm thấy nhà hàng của bạn trực tuyến, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa và cập nhật với nội dung chất lượng mới nhất để đáp ứng được mọi nhu cầu tiếp cập thông tin của khách hàng. Từ đó thúc đẩy quá trình phát triển của chiến lược marketing nhà hàng được thành công hơn.


Kết luận:


Mong rằng sau bài chia sẻ trên sẽ giúp được cho bạn phần nào về tầm quan trọng cũng như nên dùng chiến lược marketing nhà hàng sau cho hiệu quả cho quy mô cũng như ngân sách bạn đang có. Nếu vẫn gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận và làm việc bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê marketing trọn gói để giúp bạn lập được chiến lược marketing cho nhà hàng hiệu quả. AZTECH với hơn 8 năm thực chiến trên ngành Marketing. Trường hợp doanh nghiệp bạn không đủ nguồn lực để thực hiện hết toàn bộ hoạt động này, bạn hãy liên hệ ngay với AZTECH tại Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE: 0903.858.865. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

0 nhận xét: