Tự lên kế hoạch marketing spa và những điều bạn cần biết


marketing spa

Marketing spa


 Spa và thẩm mỹ viện là một trong những ngành đang có sự phát triển vượt bậc. Chính vì để cạnh tranh chúng ta cần lập kế hoạch marketing spa, để không bị thất bại trước đối thủ, bị khách hàng quên lãng đi. Nhưng làm sao để lập kế hoạch marketing spa và cách chọn kênh quảng cáo hợp lý. Hãy đọc bài viết sau của AZTECH để hiểu thêm chi tiết.

Vì sao nên thực hiện marketing spa cho chủ doanh nghiệp?

vì sao nên làm marekting spa

Marketing spa

 

Với nhu cầu làm đẹp ngày càng ngày một nhiều lên của khách hàng, đồng dạng với nhu cầu tăng cao thì sự ra đời hàng loạt các spa đã dẫn đến sự cạnh tranh gây với nhau. Vì thế để spa của bạn có chỗ đứng trên thị trường điều bắt buộc phải làm ngay lúc này là thực hiện chiến lược marketing spa. Marketing spa sẽ giúp cho cửa hàng có thể cạnh tranh được với nhóm đối thủ cạnh tranh và giành được cho mình vị trí trên thị trường và tạo dựng được lòng tin cho khách hàng. 

Các kênh marketing hiệu quả cho spa

Kênh quảng cáo marketing spa

Kênh quảng cáo Marketing spa


Để chiến dịch marketing spa đến khách hàng một cách rộng rãi thì người chiến lược marketing cho spa cần biết cách lựa chọn các kênh quảng cáo vừa đánh đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu vừa, tăng độ nhận diện thương hiệu, chiếm được vị trí cao trong lòng của khách hàng. 

Dưới đây sẽ là các kênh truyền thông hiệu quả khi marketing spa cần biết đến như sau:

Marketing spa các nền tảng mạng xã hội:

Sự phát triển của mạng xã hội ngày một đi lên kéo theo đó là thói quen của khách hàng và người tiêu dùng mạng xã hội. Bởi vậy việc lựa chọn các nền tảng mạng xã hội để quảng cáo cho kế hoạch marketing spa  là điều nên làm, khi dùng mạng xã hội để quảng cáo spa sẽ hạn chế mức chi phí thực hiện chiến lược marketing spa xuống thấp nhất nhưng vẫn đạt được kết quả cáo cho chiến dịch. Theo đó cũng tạo điều kiện để khách hàng biết đến và tìm hiệu spa dễ dàng hơn mà không cần mất nhiều tiền và thời gian. Hiểu được vấn đề đó chiến dịch marketing spa cần phải được làm chỉnh chu và tỉ mỹ để tránh việc trùng lặp giữa mình và đối thủ cạnh tranh.

  • Thiết kế trang website cho spa: Khi dùng website để quảng cáo cho marketing spa điều cần được ưu tiên là trang web của bạn phải đẹp mắt, chỉn chu và chuyên nghiệp nhất, giao diện đơn giản dễ thao tác

  • TikTok: Nội dung video cần ngắn gọn nhưng vẫn cung cấp đầy đủ nội dung khách hàng quang tâm. Điều quan trọng khi làm video trên tiktok bạn nên tuân thủ đúng những quy định của nền tảng trách vị bị chặn hoặc bị khóa tài khoản

  • Quảng cáo PPC ( quảng cáo phải trả phí bằng một lượt click vào của khách hàng): Khi lựa chọn kênh quảng cáo trả phí bạn sẽ kiểm soát và đo lường được nhóm khách hàng mục tiêu cũng như quá trình diễn ra của dự án marketing spa có đúng tiến độ và theo như kế hoạch marketing spa lập ra đang phát triển như mong đợi không. Nhưng khi lựa chọn hình thức quảng cáo trả phí marketing spa này cần chú ý vào ngân sách bạn có và mong muốn chi ra cho dự án, không nên để chi phí quảng cáo vựa mức ngân sách dự tính.  

Lập chương trình khuyến mãi cho kế hoạch marketing spa:

Ngoài việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng cáo cho chiến lược marketing spa thì lựa chọn hình thức khuyến mãi để thu hút khách hàng và giúp spa tăng doanh thu sao khi kết thúc chương trình khuyến mãi. Những hình thức khuyến mãi thường gặp như sau:

  • Giảm giá khi mới khai chương

  • Tặng quà tri ân cho khách hàng thân thiết

  • Khuyến mãi theo khung giờ vàng

  • Bốc thăm trúng thưởng

  • Giảm giá theo những ngày lễ đặc biệt


Thuê KOLs để quảng cho chiến lược marketing spa:

Khi thuê KOLs để nói về trải nghiệm, đánh giá về dịch vụ sản phẩm sẽ giúp khách hàng có cái nhìn khách quan hơn về spa, sau đó sẽ tạo sự tò mò để khách hàng bị thu hút đến đó trải nghiệm thử dịch vụ của chúng ta. Nhưng việc sử dụng KOLs để quảng cáo cho chiến dịch marketing spa sẽ rất khó đo lường kết quả sau khi kết thúc chiến lược marketing spa.

Chăm sóc khách hàng cho chiến lược marketing spa:

Các bước quảng cáo cho chiến lược marketing spa sẽ giảm hiệu quả nếu marketing spa của bạn thiếu đi đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng. Khi chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp spa giữa chân được khách hàng và tăng được mức độ trung thành của khách hàng với thương hiệu. Từ đó cũng tạo ra được cách quảng cáo cho marketing spa mà bạn không cần tốn một chút tiền nào từ chính khách hàng của bạn.


4 Bước lên kế hoạch marketing spa đơn giản nhất:

lập kế hoạch marketing spa

Lập kế hoạch Marketing spa


Bước 1: Chiến lược marketing spa lập ra tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng nào?

Bước 2: Nên tạo ra nhu cầu  và cho khách hàng thấy sự cần thiết của việc đi spa.

Bước 3: Làm cách nào để giúp khách hàng thay đổi nhận thức và quyết định sử dụng dịch vụ spa.

Bước 4: Duy trì lượng khách hàng và khách hàng trung thành cho spa sao chiến lược marketing spa.

Bạn chỉ cần trả lời và bám sát theo 4 bước trên bạn hoàn toàn tự lập được cho mình một chiến lược marketing spa hoàn hảo như dân chuyên. Nếu vẫn gặp khó khăn khi tự lên chiến lược marketing spa bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn chiến lược marketing để việc lên kế hoạch diễn ra dễ dàng hơn.

Mong rằng qua bài viết sao bạn có thể giúp bạn thân hiểu hơn về cách lập chiến lược marketing hoặc tự mình lựa chọn được những kênh quảng cáo cho marketing spa hiệu quả.AZTECH chúng tôi hoàn toàn tự tin với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực marketing giúp cho khách hàng trong các dự án. Bạn hãy liên hệ ngay với AZTECH tại Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE: 0903.858.865 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.


| CÁC BÀI VIẾT LIÊN

0 nhận xét: