Cách quản lý chi phí Marketing hiệu quả cho doanh nghiệ

 

Chi phí marketing


Chi phí marketing luôn là vấn đề mà mọi doanh nghiệp luôn lo lắm và băn khoăn, để làm sao quản lý và tiết kiệm chi phí marketing hiệu quả nhất. Hiểu được những lo lắng đó AZTECH sẻ chia sẻ những kinh nghiệm quản lý hiệu quả các loại chi phí marketing khác nhau, bạn hãy đọc bài viết sao để biết thêm chi tiết.

Chi phí marketing là gì?

Là nguồn ngân sách được chi ra trực tiếp và có liên quan đến việc doanh nghiệp bán được hàng hóa, sản phẩm và dịch vụ của mình. Và còn nhiều nguồn cần chi ra ngân sách liên quan đến chi phí marketing như chi phí quảng cáo, in ấn, nguồn nhân sự….. 


Phân loại chi phí marketing cho doanh nghiệp

Chi phí marketing các ngành


Chi phí marketing cho các ngành

Vậy chi phí marketing sẽ bao gồm những chi phí nào khác nữa?

  • Chi phí marketing cho ngân sách bán hàng cá nhân: Nhân viên sẽ là người tư vấn và bán hàng trực tiếp cho khách hàng. Vì thế doanh nghiệp cần chi trả tiền lương cho nhân viên cũng như lên plan đào tạo và học việc, bởi họ chính những nhân viên này sẽ đưa sản phẩm và dịch vụ đến với khách hàng.

  • Ngân sách cho chi phí marketing cho website và digital: Mạng xã hội ngày một phát triển khách cũng từ đó thích mua sắm trực tuyến. Chính vì thế khách hàng dũng sẽ nắm bắt theo xu hướng hiện đại hơn

  • Chi phí trả  tiền cho các công ty agency, quảng cáo được thuê để làm việc

  • Chi phí marketing chi ra cho việc in ấn các sản phẩm thư, giấy tờ

  • Chi phí trả lương cho các nhân viên

  • Chi phí cho dịch vụ tư vấn marketing cho khách hàng

  • Dùng ngân sách để chi ra tài trợ để tạo dựng thương hiệu và khách hàng

Xác định chi phí marketing cho các ngành nghề

Chi phí marketing cho ngành làm đẹp: 

Vì ngành này phát triển khá nhanh nên họ luôn sẵn chi một số tiền lớn để chạy quảng cáo vào thu hút khách hàng về. Chi phí marketing sẽ tăng cao trong ngành làm đẹp bởi nhu cầu thu hút khách hàng và lượng khách hàng của ngành cũng nhiều.

Chi phí marketing cho ngành giáo dục: 

Chi phí quảng cáo của ngành này thường khá nhỏ bởi sản phẩm bán ra thường lâu dài và trọn đời, chính vì thế chi phí marketing được đưa ra cho các đợt sale.

Chi phí marketing cho lĩnh vực bất động sản: 

Vì đầu tư cho các Sàn giao động từ 3% – 7% nên công thức của các sàn thông thường sẽ chia 3 con số được bonus đó để đầu tư cho marketing lead ads, 2 phần còn lại để trả lương, trả thưởng cho Sale và vận hành doanh nghiệp.

Chi phí marketing cho công nghệ và phần mềm: 

Họ sẵn sàng chi trả 100% tiền marketing cho quảng cáo sản phẩm để thu hút khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ lần đầu tiên.

Những giải pháp tối ưu về chi phí marketing

giải pháp cho chi phí marketing


Giải pháp tối ưu chi phí marketing

Mọi doanh nghiệp điều muốn hạn chế và tối ưu chi phí marketing cho doanh nghiệp chính vì thế dưới đây là những gợi ý cho bạn để hạn chế phát xin chi phí marketing cho doanh nghiệp

  • Nguồn hàng cho doanh nghiệp: nên lựa chọn chỗ giá cả hợp lý và chất lượng, hợp tác lâu dài cho

  • Đội ngũ nhân sự: Tuyển những người nhiệt huyết tuổi trẻ, chung thành và luôn nỗ lực học hỏi

  • Đa dạng hóa kênh marketing: Tiếp cận đa dạng các kênh marketing giúp bạn có thể với tay tới nhiều thị trường, tiếp cận được đông đảo khách hàng, mọi nơi và tăng hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

Kết luận:

Chi phí marketing luôn là vấn đề mà mọi doanh nghiệp quan tâm, để tiết kiệm và tối đa hóa được chi phí marketing bạn cần lên nhiều thời gian. Nếu  vẫn khó khăn bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê ngoài marketing đó được coi là giải pháp marketing tối ưu cho mọi doanh nghiệp.

 AZTECH chúng tôi hoàn toàn tự tin với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực marketing giúp cho khách hàng trong các dự án. Bạn hãy liên hệ ngay với AZTECH tại Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE: 0903.858.865 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.


| CÁC BÀI VIẾT LIÊN

0 nhận xét: