Chiến lược Marketing cho quán cà phê như nào là hiệu quả?


chiến lược Marketing cho quán cafe


 Để xây dựng được chiến lược Marketing cho quán cafe thì chúng ta cần phân tích và nghiên cứu những yếu tố nào. Để hiểu rõ những vấn đề trên hãy cùng AZTECH hiềm hiểu qua bài viết dưới đây nắm được những kiến thức cơ bản để giúp bạn có thể tự lập được cho mình một chiến lược Marketing cho quán cafe của riêng bạn. 

Để lên chiến lược Marketing cho quán cafe cần đảm bảo các yếu tố sau: 

  1. Phân tích thị trường và xác định khách hàng mục tiêu của chiến lược Marketing cho quán cà phê:

 

Điều đầu tiên và kiến quyết cần làm trước khi lên chiến lược Marketing cho quán cafe thì bạn cần phân tích và nghiên cứu thị trường và xác định được cho mình nhóm đối tượng khách hàng bạn hướng đến cho chiến lược Marketing của quán cafe của bạn. Phân tích thị trường và nghiên cứu kỹ nhóm khách hàng sẽ giúp cho bạn hạn chế việc mất thời gian khi không biết rõ được nhóm khách hàng mà chiến lược Marketing của quán cafe đang hướng đến.

Để cho chiến lược Marketing cho quán cafe hiệu quả lời khuyên chân thành là không nên quá vội vàng trong việc lên chiến lược Marketing cho quán cafe mà bạn không hiểu hay chưa nắm bắt được vấn đề của chiến lược Marketing của quán cafe.

 

  1. Nghiên cứu thị trường của đối thủ cạnh tranh:

Biết người biết ta trăm trận đó là câu nói mà mỗi người kinh doanh cần biết và đặt biệt khi lên chiến dịch Marketing cho quán cafe của bạn thì càng cần phải chú ý hơn hết về đối thủ cạnh tranh trong ngành này. Bởi mở quán cafe hiện tại đang là  xu hướng và chỉ cần bạn có tiền và ít kiến thức về cafe là có thể mở quán. Những vì quá dễ dàng để mở nên sự cạnh tranh cũng rất cao chính vì thế để trụ vững lại trong thị trường này chiến lược Marketing cho quán cafe  của bạn phải thật là thu hút và đánh mạnh vào những điểm yếu của chiến lược Marketing cho quán cafe của đối thủ. Và hơn thế nữa bạn cần biết được những điểm mạnh và điểm yếu trong chiến lược Marketing cho quán cafe của bạn từ đó hoàn thiện những điểm còn thiếu sót, phát triển điểm mạnh sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi lập ra chiến lược Marketing cho quán cafe của mình có thể đứng vững lâu dài trên thị trường. 


Xây dựng ngân sách cho chiến lược Marketing cho quán cafe:

ngân sách cho chiến lược Marketing cho quán cafe


  • Mô hình quán cafe cho chiến lược Marketing cho quán cà phê: Bạn cần xác nhận được mô hình cho quán cafe như cafe sách, cafe mèo, cafe truyền thống…. khi bạn đã biết được mô hình mà mình hướng đến thì sẽ biết được cần chi bao nhiêu cho phần thiết kế quán, đây là bước không thể thiếu để giúp cho chiến lược Marketing cho quán cafe  để hoàn thiện hơn.

  • Xác định ngân sách cho chiến lược Marketing cho quán cafe:  Bạn cần lên cho mình danh sách các nguồn tiền cần phải chi cố định như tiền thuê mặt bằng, tiền thiết kế menu, tiền nhân viên,..... Bạn cần lựa chọn được những nơi mà thuận tiện và chi phí mặt bằng thấp không tăng theo quý hoặc năm, cùng lúc đó thiết kế quán cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc có thu hút được khách. 

  • Điều chỉnh lại chi phí ngân sách của chiến lược Marketing cho quán cafe: Trong lúc thực hiện chiến lược Marketing cho quán cafe sẽ phát sinh các nguồn chi phí khác nhau chính vì thế bạn nên dự trù khoản ngân sách cho dự án chiến lược Marketing cho quán cafe vì những tháng đầu của dự án bạn có thể hoặc kết quả tốt nhất là thu về lượng khách lớn, sẽ mất tầm 1 năm hoặc hơn 1 năm bạn mới có thể bắt đầu sinh lời từ dự án chiến lược Marketing cho quán cafe của  bạn.


Sẽ rất vất vả đối với những  bạn tự lập chiến lược Marketing cho quán cafe của bạn bởi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lên kế hoạch Marketing cho quán cafe, để giải quyết vấn đề này bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê ngoài marketing hoặc dịch vụ tư vấn Marketing.   

Chọn đúng thông điệp truyền tải cho chiến lược Marketing cho quán cà phê :

Bạn nên chọn được thông điệp truyền tải được được giá trị mà quán của bạn, gợi nhớ cho khách hàng, qua thông điệp cũng thể hiện được những được phong cách và cá tính riêng của bản thân chủ quán.

Chọn thông điệp cho quán cafe cần các yếu tố sau:

  • Thông điệp ngắn gọn xúc tích đi vào điểm chính và truyền tải được những giá trị mà khách hàng mong  muốn

  • Thông điệp cho chiến lược Marketing cho quán cafe cần phải hỗ trợ được tất cả cho nguồn lực tại quán cafe offline.

  • Thông điệp cần nêu lên được giá trị mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ của quán.

Chọn kênh quảng cáo cho chiến lược Marketing cho quán cafe

chọn kênh quảng cáo cho chiến lược Marketing cho quán cafe



  Kênh truyền thông sẽ là nơi truyền tải những thông điệp cho chiến lược Marketing cho quán cafe của bạn, nhưng để truyền tải được đến khách hàng thì chúng ta cần biết được những kênh truyền thông mà khách hàng thường tìm  đến để cập thật thông tin mỗi ngày chính vì thế lựa chọn kênh truyền thông cho chiến lược Marketing cho quán cafe là điều hết sức cần thiết vậy đâu là những nên được ưu tiên lựa chọn quảng cáo cho chiến lược Marketing cho quán cafe của bạn.

  •  Phát tờ rơi

  •   Băng rôn

  • Quảng cáo qua các kênh truyền thông mạng xã hội như : facebook, youtube, tiktok….

  • Giới thiệu quán thông qua  các KOL để giới thiệu đến khách hàng

                                                                                                                                                                                                                                                                                             

Kết

Bạn có thể hiểu rằng việc tự thành lập nên một quán cafe cho riêng mình mất rất nhiều thời gian và công sức chính vì thế cần hết sức cân nhắc việc lựa chọn và đưa ra chiến lược Marketing cho quán cafe của bạn. AZTECH mong rằng qua bài viết này sẽ giúp được cho bạn một phần nào đó. Nếu vẫn còn nhiều thắc mắc về việc lựa chọn chiến lược Marketing cho quán cafe của bạn thì hãy liên hệ ngay với AZTECH tại Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE: 0903.858.865 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

| CÁC BÀI VIẾT LIÊN

0 nhận xét: