Quá trình thực hiện kế hoạch Marketing cho công ty du học

 

Marketing cho công ty du học














Để thực hiện được chiến dịch Marketing cho công ty du học cần lên danh sách chi tiết những việc cần làm và bám sát vào quá trình thực hiện thực hiện chiến dịch Marketing cho công ty du học để giúp cho chiến dịch diễn ra thành công nhất, vì thế hãy cùng AZTECH tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

MARKETING CHO CÔNG TY DU HỌC TỪ A-Z

Marketing cho công ty du học từ A-Z

Để lên được chiến dịch Marketing cho công ty du học việc chúng ta cần làm là đảm bảo kế hoạch Marketing cho công ty du học được lập ra một cách hoàn chỉnh và chính xác cũng như bám sát vào nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng đến cho chiến dịch Marketing của công ty du học lần này. Cần làm rõ nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp cần tập trung cho chiến dịch này, để làm được những công việc đó cần có các yếu tố không thể thiếu dưới đây.


1. Thành lập trang Web cho doanh nghiệp:

Hầu như khách hàng điều đánh giá sự chuyên nghiệp của của công ty qua các trang web  của họ, cũng như trang web sẽ là nơi mà doanh nghiệp cho thấy sức hút của doanh nghiệp và thu hút khách hàng thông qua trang web để chiến dịch Marketing cho công ty du học diễn ra thành công. 

  •  Thiết kế trang web của kế hoạch Marketing cho công ty du học cần hiện đại và phù hợp với khách hàng mục tiêu.

  •  Tốc độ truy cập trang web của chiến dịch Marketing cho công ty du học cần nhanh chóng và tiện lợi hóa và đề mục.

  •  Hình thức của trang web cần được chỉn chu nhất, luôn thay đổi và cập nhật theo trend.

  •  Hệ thống quản trị đơn giản nhưng phải bảo an toàn cho dữ liệu kinh doanh.

 

2. SEO: (Tối ưu công cụ tìm kiếm)

Vì sao doanh nghiệp cần tối ưu các công dụng tìm kiến khi thực hiện chiến dịch Marketing cho công ty du học ? 

Nói một cách đơn giản việc tối ưu công cụ tìm kiếm cho kế hoạch Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng nhất thông qua google. Bởi khách hàng luôn tìm kiếm thông tin họ cần thông qua google để giải đáp những nghi vấn của khách hàng. Biết  được vấn đề trên nên khi lên kế hoạch cho chiến dịch Marketing của công ty du học cũng  đề ra việc tối ưu SEO để giúp bài viết quảng cáo Marketing cho công ty du học lên top google để tiếp cận với khách hàng hiệu quả nhất  có thể.

 

3. Sử dụng các kênh truyền thông


 

Mạng xã hội

Top các kênh truyền thông nên sử dụng để quảng cáo cho chiến dịch Marketing cho công ty du học:

# Facebook Ads

Facebook là một trong các kênh truyền thông cần được doanh nghiệp chú trọng khi muốn lựa chọn các nền tảng mạng xã hội để quảng cáo cho chiến dịch Marketing của công ty du học bởi số lượng người dùng facebook rất lớn lên đến 1,15 tỷ.

  •  Click to website: tích hợp với Fanpage, giúp tăng traffic.

  •  Lead ads: Hiện trên news feed story Facebook, thu về lượng lớn email, số điện thoại.

  •  Video ads: chạy những video ngắn có nội dung thu hút và đáp ứng được mong muốn người xem.

  •  Page Post Engagement: giúp tăng lượt tương tác giữa các người dùng.

 

# Google Ads

Google ads là kênh truyền thông không nên bỏ qua khi muốn quảng cáo chiến dịch Marketing cho công ty du học bởi sự tiện dụng và lượng người truy cập để sử dụng mỗi ngày điều rất lớn và cũng không bị giới hạn giữa các khu vực khác nhau.

  •  Google Search: khách hàng tìm từ khóa thông qua google.

  •  GDN: chạy những quảng cáo màu sắc thu hút khách hàng, khi tìm kiếm từ khóa trên google.

 

# Instagram

Công cụ Marketing cho công ty du học hiệu quả thì việc lựa chọn nhiều kênh để quảng cáo để trở nên hiệu quả và tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng khác nhau.

 Đảm bảo nội dung liên quan tới đối tượng mục tiêu.

  •  Cần viết nội dung thu hút, trình bài đẹp mắt.

  •  Cho khách biết đến sản  phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang làm.

  •  Đính kèm các thông tin liên hệ hoặc dẫn link đến trang web chính của doanh nghiệp hoặc dự án.

 

# Youtube

Đây có thể coi là một kênh truyền thông cũ cũng như công cụ truyền thông mới cho chiến dịch Marketing của công ty du học, bởi hiện tại youtube đang cho ra nền tảng chạy quảng cáo youtube short để tiếp  cận nhiều nhóm đối tượng khách hàng có nhu cầu xem video ngắn nhưng vẫn cung cấp đủ lượng thông tin khách hàng cần thiết.

  •  Youtube Masthead.

  •  Quảng cáo Trueview In Stream.

  •  Quảng cáo Trueview In Display.

  •  Quảng cáo Video Đệm.

 

# TikTok 

Đây là kênh truyền thông khá nổi tiếng trong những năm gần đây được sở hữu bởi Trung Quốc, nền tảng chủ yếu đăng tải những video ngắn và bắt kịp xu hướng cho các bạn trẻ sử dụng, cũng như sáng tạo những nội dung khác nhau. Nếu khách hàng mục tiêu của dự án Marketing cho công ty du học là thanh thiếu niên trẻ thì đây là kênh truyền thông không thể bỏ qua được.

 

# Zalo

Zalo là nền tảng mạng xã hội cho người việt đây cũng là kênh quảng cáo cần được chú ý bởi nó nhắm khách hàng là người việt, quảng cáo qua Zalo cần thực hiện qua các vấn đề sau:

  •  Quảng cáo bằng tin nhắn.

  •  Quảng cáo trên nhật ký người dùng.

  •  Quảng cáo quan tâm zalo ( ZALO OA).

 

4. Nội dung bài viết Content cần thú vị và thu hút được nhóm khách hàng mục tiêu:

Để một bài viết content cho chiến dịch Marketing cho công ty du học cần có được sự thu hút khách hàng khi đọc và để lại ấn tượng cũng như nhắc nhớ trong tâm trí khách hàng cần có các yếu tố như sau:

 

  • Tiêu đề bài viết ngắn gọn súc tích, đầy đủ thông tin khách hàng cần.

  • Nội dung được trình bày đẹp mắt và thu hút khách hàng, cho thấy đặt điểm khách biệt giữa các công ty.

  • Phải đảm bảo nội dung bài viết giải đáp được những thắc mắc của khách hàng và thu hút được khách hàng mới qua bài viết. 

 

5. Tiếp thị khuôn viên trường

Marketing cho công ty du học muốn đạt hiệu quả nhất không thể bỏ qua tiếp thị truyền miệng tại khuôn viên trường đại học tại Việt Nam. Hình thức tiếp thị Offline với nhiều chiến lược thực hiện:

  •  Phát tờ rơi và áp phích

  •  Kết nối và ưu đãi

  •  Chia sẻ tại lớp học

  •  Tư vấn tại khuôn viên trường

  •  Tổ chức hội thảo tư vấn

  •  Tiếp thị qua bảng tin: Đăng một bản thông tin bên cạnh căn tin trường, thang máy,....hoặc cho phép dán Poster ở các sảnh lớn, gần ghế đá, trường học,....

 

6. Thành lập đội ngũ quan hệ công  chúng cho chiến dịch Marketing cho công ty du học.

Việc dùng một bên thứ 3 để quảng cáo chiến dịch Marketing cho công ty du học sẽ đem lại những hiệu quả mà doanh nghiệp cũng như kế hoạch Marketing cho công ty du học sẽ làm cho khách hàng tin tưởng hơn về dịch vụ của doanh nghiệp. Nhưng nếu công ty bạn không đủ nguồn ngân sách để thành lập ra được một phòng quan hệ  công chúng thì không cần thành lập ra bạn có thể thuê dịch vụ Marketing bên ngoài cho doanh nghiệp.


KẾ HOẠCH MARKETING CHO CÔNG TY DU HỌC

Kế hoạch Marketing


Bạn đã biết nhiều cách Marketing cho công ty du học, dưới đây là tổng hợp các yếu tố cần có cho một chiến dịch Marketing cho công ty du học thành  công.

  •  Tối ưu hóa SEO- công cụ tìm kiếm

  • Chạy quảng cáo trên nhiều nền tảng

  •  Thường xuyên đo lường và đánh giá kết quả Marketing của công ty du học.

  • Thời gian đăng bài hàng tuần là bao nhiêu: 2 bài trên tuần

  •  Thời gian đăng bài cho các nền tảng mạng xã hội: 5 bài trên tuần

  •  Tăng lượng truy cập adwords cải thiện điểm chất lượng.

  • Sau chiến dịch tăng độ nhận diện thương hiệu cho khách hàng.

 

 

KẾT LUẬN

Để chiến dịch Marketing cho công ty du học thành công cần nhiều yếu tố khác nhau và sự đầu tư tỉ mỉ, mong qua bài viết của AZTECH giúp được cho bạn khi đọc bài viết này.

Muốn xây dựng một chiến lược Marketing cho công ty du học cần người thời gian và nguồn lực cũng như người giao cho người có năng lực thực hiện để giúp doanh nghiệp dễ dàng đạt hiệu quả cao.

AZTECH với hơn 8 năm thực chiến trên ngành Marketing. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào những chiến lược của dịch vụ tư vấn Marketing cho doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm hơn 8 năm trong ngành, chúng tôi tự tin sẽ mang đến những giải pháp tuyệt vời nhất dành cho doanh nghiệp của bạn.

Trường hợp doanh nghiệp bạn không đủ nguồn lực để thực hiện hết toàn bộ hoạt động này, bạn hãy liên hệ ngay với AZTECH tại Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE: 0903.858.865. 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:




0 nhận xét: