Lập chiến lược marketing khách sạn nên biết những điều sau


Lập chiến lược marketing khách sạn

Lập chiến lược marketing khách sạn

 Chiến lược marketing khách sạn sẽ là yếu tố quyết định sự thành bại của khách sạn có thu hút được khách hàng hay sẽ thất bại. Chính vì thế nên làm gì để chiến lược marketing khách sạn hiệu quả với khách hàng. Đọc ngay bài chia sẻ này của AZTECH nó sẽ cho bạn rõ đáp án.

Marketing khách sạn là gì? 

marketing là gì

Marketing khách sạn là gì


Tiếp thị khách sạn là hoạt động tiếp thị nhằm phục vụ và thoả mãn nhu cầu của khách hàng trong ngành khách sạn. Về cơ bản, đây là điều làm cho khách sạn trở nên hấp dẫn hơn, từ đó thu hút nhiều khách hàng đến đặt phòng hơn. 

 Marketing khách sạn giúp đem lại những lợi ích gì 

Lợi ích của marketing khách sạn

Lợi ích của marketing khách sạn


Không phải ngẫu nhiên mà các khách sạn đánh giá cao và tìm mọi cách để tìm ra chiến lược marketing khách sạn hoàn hảo nhất cho mình. Những chiến lược marketing khách sạn  này sẽ quyết định rất lớn đến hiệu quả hoạt động của khách sạn. 

Ngành khách sạn sẽ không thể tách rời thị trường. Khi đó các chiến lược marketing sẽ giúp khách sạn có được khả năng cạnh tranh với các đối thủ.  Sự thành công hay thất bại của chiến dịch marketing của khách sạn phần lớn phụ thuộc vào hiệu quả của các hoạt động marketing. Nếu chiến lược cung cấp đúng đối tượng khách hàng và có khả năng thu hút thị trường, điều đó có nghĩa là khách sạn sẽ phát triển mạnh. Ngược lại, nếu chiến lược marketing cho khách sạn không hiệu quả, không thu hút được khách hàng thì khách sạn sẽ đình trệ và có nguy cơ đóng cửa. 

 Vai trò của Marketing trong lĩnh vực khách sạn 

Vai trò

 Vai trò của marketing trong khách sạn


Không chỉ trong lĩnh vực khách sạn mà trong bất kỳ ngành nào khác, khi kinh doanh, ai cũng có mục tiêu mở rộng thị trường. Và marketing có ảnh hưởng rất lớn đến việc khách sạn có đạt được mục tiêu này hay không. 

 Khi phát triển các chiến lược marketing cho khách sạn, bạn cần hiểu khách của khách sạn bạn là ai. Sau đó, để mở rộng thị trường, bạn sẽ chia khách hàng thành các phân khúc nhỏ hơn. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn. Từ đó có thể mang lại hiệu quả cạnh tranh lớn nhất so với các đối thủ. 

 Làm thế nào để thực hiện một chiến lược tiếp thị khách sạn? 

 Bạn không chỉ cần hiểu marketing khách sạn là gì mà còn cần nắm được các bước cơ bản để có thể thực hiện chiến lược này một cách chính xác và hiệu quả nhất. Nhìn chung khi làm marketing khách sạn bạn không thể bỏ qua những công việc sau: 

 Các bước cơ bản khi thực hiện chiến dịch marketing khách sạn 

  •  Đầu tiên bạn phải tiến hành nghiên cứu thị trường. 

  •  Thứ hai, xác định khách hàng mục tiêu cần hướng đến để quảng bá hình ảnh của khách sạn. 

  •  Thứ ba, xác định điểm mạnh và điểm yếu của khách sạn để có thể đưa ra hướng quảng cáo phù hợp nhất. 

  •  Thứ tư, đưa ra những phương thức quảng cáo ấn tượng và hiệu quả nhất. 

 

Trong ngành kinh doanh khách sạn ngày càng cạnh tranh như hiện nay, việc thực hiện các chiến lược marketing là điều cần thiết và rất quan trọng. 

 Các để cải thiện marketing khách sạn cần làm gì?

Nâng cao chất lượng phòng và dịch vụ,  lúc này, cần  chú trọng và đầu tư vào hệ thống cơ sở vật chất,  hạ tầng và dịch vụ nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và mỗi người trong số họ. Tất nhiên bạn có những yêu cầu khác nhau. Nếu là một khách sạn nhỏ, nó chủ yếu phục vụ  khách bình dân, vì vậy việc hỏi số phòng và dịch vụ hộ tống

 không quá khó xử hay cầu kỳ. 

Các khách sạn cao cấp có yêu cầu cao về dịch vụ, chất lượng phòng, cơ sở vật chất và các hoạt động vui chơi, giải trí mà khách sạn  tích hợp.Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao  bạn hãy tích hợp với  phần mềm quản lý hỗ trợ đặt phòng trực tuyến. Để tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn, phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp bạn quản lý  số lượng phòng, kiểm tra tình hình khách thuê phòng,  điều chỉnh hệ thống ánh sáng, thiết bị điện và mọi hoạt động diễn ra trong khách sạn. 

Hỗ trợ khách đặt chỗ, thanh toán nhanh chóng khi thiết kế website. Đầu tư vào phát triển nhân viên một trong những chiến lược quan trọng hỗ trợ ngành khách sạn, đầu tư phát triển đội ngũ nhân viên cũng là một chiến lược marketing khách sạn mà bạn không nên bỏ qua. Lúc này, bạn cần được đào tạo nghiệp vụ, huấn luyện nghiệp vụ của đội ngũ nhân viên của vị trí tiếp theo. Lễ tân, nhân viên kinh doanh, dọn phòng.v.vv.

Kết luận

Mong rằng qua bài viết này của AZTECH chia sẻ về cách lập marketing khách sạn sẽ giúp bạn hiểu hơn phần nào về sự quan trọng của một chiến  lược marketing khách sạn và những cách để giúp bạn cải tiến về dịch vụ cũng như chiến lược marketing khách sạn để thu về cho mình lượng khách hàng lớn. Nếu bạn không thể tự cải tiến chiến lược marketing, hãy thử sử dụng dịch vụ tư vấn marketing tổng thể cho bạn. 


Với hơn 8 năm kinh nghiệm thực chiến trong ngành Marketing, cùng đội ngũ nhân viên nòng cốt và sáng tạo không ngừng AZTECH tin chắc sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển vượt bậc. Để được tư vấn miễn phí, bạn hãy truy cập Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE 0903.858.865 để được hỗ trợ nhanh nhất.


Bài viết liên quan:

0 nhận xét: