Hệ thống nhắn tin SMS – SMS Gateway

1. Thế nào là hệ thống nhắn tin SMS - SMS Gateway?


Dịch vụ đầu số - SMS Gateway là hình thức tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp với khách hàng thông qua hình thức nhắn tin. Hệ thống này còn có tên gọi khác là dịch vụ tin nhắn đầu số.

2. Hệ thống nhắn tin SMS hoạt động thế nào?


Khi có tin yêu cầu từ khách hàng (được gọi là MO) gửi đến đầu số thì sẽ có một tin nhắn (hoặc nhiều hơn một) tin nhắn trả về (được gọi là MT) theo nội dung yêu cầu. Hệ thống xử lý MO-MT gọi là SMS Gateway.
Khác với các kênh truyền thông, tiếp thị khác, SMS Gateway là hình thức tiếp thị hai chiều, trong đó khách hàng là người quyết định hành vi nhu cầu thực sự của mình và phản hồi tương tác về cho doanh nghiệp
Một ví dụ về SMS Gateway là chương trình NHẮN TIN TRÚNG MÃ VOUCHER 100.000Đ TỪ LAZADA.VN chỉ với 500 đồng/tin nhắn. Để tham gia, khách hàng soạn tin theo cú pháp LAZADA email gửi đến tổng đài 6080 và sẽ nhận được ngay mã giảm giá 100.000 đồng cho mỗi đơn hàng trên 600.000 đồng khi mua sắm bất kỳ mặt hàng nào tại Lazada.vn.


3.  Sử dụng hệ thống nhắn tin SMS – SMS Gateway để làm gì?


Mỗi năm, doanh nghiệp thường chi một khoảng lớn ngân sách để phục vụ cho nhu cầu tiếp cận khách hàng mục tiêu, xây dựng quảng bá thương hiệu, sản phẩm ra thị trường hay kích cầu tiêu dùng. Hiệu quả mang lại thường không như mong đợi vì sự cạnh tranh thị trường khá cao cũng như việc sàn lọc tiếp cận không đúng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
Hệ thống nhắn tin sms này sẽ giúp doanh nghiệp xác thực các thông tin như đơn hàng, thời gian giao hàng, kích hoạt tài khoản…..
Doanh nghiệp có thể kích cầu tiêu dùng thông qua các chương trình nhắn tin mã dự thưởng có trong sản phẩm để tích lũy điểm đổi quà, nhận mã bốc thăm trúng thưởng, đổi thẻ cào…hay tăng tương tác với khách hàng thông qua các chương trình nhắn tin bình chọn, mini game chọn đáp án đúng…
Nhờ có hệ thống nhắn tin SMS, khách hàng sẽ có nhiều tiện ích như nhắn tin tra cứu nhanh các thông tin về tình trạng đơn hàng, số dư tài khoản, danh sách cung ứng…..
Ngoài ra, dựa vào các tin nhắn khách hàng gửi về mà doanh nghiệp sẽ thu thập được dữ liệu (database) sử dụng vào những chương trình sau.
Xem thêm: Xây dựng hệ thống SMS - Hệ thống SMS gateway cho doanh nghiệp

4. Hình thức triển khai hệ thống nhắn tin SMS


Dịch vụ thuê đầu số sẽ được gửi thông qua hệ thống API và hệ thống này sẽ được hỗ trợ kết nối miễn phí khi doanh nghiệp đăng kí sử dụng dịch vụ.


0 nhận xét: