Lợi ích từ việc sử dụng dịch vụ quản lý nội dung website

Sau khi thiết kế xong một website thì điều tiếp đến khiến bạn đau đầu đó là nội dung website. Để nhắm đến khách hàng mục tiêu cuối cùng thì nội dung của website rất quan trọng, nó tác động đến nhu cầu và thông tin giúp khách hàng quyết định hành vi tiếp theo của mình. Vì vậy, để một website trở nên hấp dẫn, thu hút khách hàng và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp thì cần phải quản lý nội dung website như thế nào?

Quản lý nội dung website là gì?

Đây là một bước quan trọng hàng đầu sau khi thiết kế website. Quản lý nội dung website là công việc liên quan đến xây dựng nội dung của website như những thông tin giới thiệu, thông tin liên hệ, nội dung bài viết, hình ảnh, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp,… hay là sửa lỗi webiste, quảng cáo website, tối ưu hoá website,…  giúp khách hàng tiếp cận và có thể nhận thức được rõ về ý nghĩa của trang web và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Tại sao phải Quản lý nội dung website?

Cũng giống như xây dựng một ngôi nhà, khi thiết kế xong một website, bạn mới chỉ hoàn thành phần thể xác. Muốn website sống động, cuốn hút độc giả, bạn phải phát triển nội dung của nó, là phần linh hồn của website. Làm sao để trang web đó trở nên đẹp mắt, hấp dẫn, tiện nghi và thu hút nhiều lượt truy cập chính là thành công của người quản lý website.

Những công việc và lợi ích của Quản lý nội dung website

  • Xây dựng nội dung cho website:Mỗi website trước khi thiết kế đều được định hình ý tưởng nội dung của thể. Và đây là công việc đầu tiên doanh nghiệp cần bắt tay vào xây dựng sau khi nhận bàn giao website từ bộ phần thiết kế. Sau khi tiếp nhập website, người quản lý website phải xây dựng nội dung cho website: viết bài giới thiệu công ty, cập nhật thông tin liên hệ, đưa thông tin về các sản phẩm/ dịch vụ/ tin tức của công ty lên website.
  • Thường xuyên cập nhật nội dung cho website:Đừng lầm tưởng rằng chỉ lấp đầy nội dung ban đầu cho website mà bỏ quên “đứa con tinh thần” này của bạn trong một thời gian dài. Một website thường xuyên được cập nhật nội dung (thông tin, hình ảnh, tin tức,…) sẽ hấp dẫn người xem. Và được người xem đánh giá cao. Việc thường xuyên cập nhật nội dung cho website sẽ giúp website có nhiều người đến truy cập hơn. Từ đó, công ty/ tổ chức sẽ có thêm nhiều khách hàng/ đối tác từ website hơn.

  • Check lỗi website:sau một thời gian hoạt động, một số lỗi có thể phát sinh trên website như: hình ảnh bị mất, link bị lỗi, bị spam tin nhắn qua website,… Người quản lý phải thường xuyên check và sửa các lỗi này để người truy cập vào website không gặp lỗi. Một website có nhiều lỗi là website kém chất lượng, không có sự quan tâm chăm sóc. Khách hàng có thể tham khảo điều đó để quyết định có hợp tác với công ty/ tổ chức đó hay không.

  • Tối ưu website hay còn gọi là SEO website: Nếu như website của bạn có nội dung thực sự tốt, giao diện đẹp nhưng khách hàng không thể tự tìm đến bạn. Bạn nên là tối ưu hình ảnh cho website chạy nhanh hơn. Hay tối ưu website, giúp tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo,… Việc tối ưu website mang lại nhiều lợi ích, giúp công ty/ tổ chức có thêm nhiều khách hàng hơn. Đồng thời nâng cao thương hiệu của công ty.

  • Quảng bá website:đây cũng là một công việc của quản lý nội dung website doanh nghiệp. Một website dù có tốt đến đâu, được chăm sóc kỹ đến đâu mà không có người truy cập. Thì website đó cũng không thể mang lại hiệu quả. Vì vậy, người quản lý website còn có công việc đó là quảng bá website để nhiều người biết tới. Có thể là: quảng bá website trên diễn đàn/ trang rao vặt, quảng bá website qua các mạng xã hội như facebook, instagram,…, quảng bá website qua email…
Bạn chỉ cần đưa ra yêu cầu và mong muốn về website của doanh nghiệp, còn mọi vấn đề liên quan đến việc quản lý, chăm sóc website hãy để AZTECH thực hiện. Công ty TNHH AZTECH chuyên cung cấp các gói dịch vụ quản trị nội dung website chuyên nghiệp với chi phí hấp dẫn, thủ tục đơn giản, nhanh chóng và nhiệt tình.  

0 nhận xét: