Xây dựng nội dung fanpage facebook để bán hàng hiệu quả
Nội dung fanpage trên facebook là cực kì quan trọng nhưng thường không được chú trọng nhiều đến. Có một số lợi ích khi bạn xây dựng nội dung trên fanpage facebook
• Xây dựng được thương hiệu
• Tạo độ tin tưởng cho khách hàng
• Tiếp cận và thu hút khách hàng tự nhiên
Tuy nhiên chúng ta không biết đăng gì và xây dựng nội dung ra sao cho nó hợp lý. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số kĩ năng.
1, Hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh
Nắm rõ được sản phẩm, dịch vụ là bạn sẽ biết được khách hàng mục tiêu của mình là ai và từ đó sẽ đưa ra chiến lược thích hợp với khách hàng đó
• Xác định sản phẩm bạn kinh doanh là gì? Nó giải quyết được vấn đề của khách hàng không?
• Điểm khác biệt so với đối thủ
• Mức giá sản phẩm của bạn
Sau khi, bạn đã xác định được đối tượng khách hàng, việc tiếp theo nên làm là tìm hiểu họ thích những loại nội dung gì? Có rất nhiều cách để biết khách hàng thích gì
• Tham khảo page của đối thủ
• Nếu fanpage của bạn đã có 1 lượng like khá thì sử dụng facebook Graph Search để tìm hiểu khách hàng có sở thích gì?
• Nếu bạn cũng là người có nhu cầu về sản phẩm đang bán, hãy xem mình có sở thích gì để nhận dạng được nội dung và từ đó suy rộng ra.
2, Xây dựng nội dung fanpage
Nhiều người làm marketing hoặc bán hàng online thường không có kế hoạch rõ ràng về nội dung. Việc này khiến cho nội dung fanpage nghèo nàn, không có sự thống nhất với nhau. Vì vậy, có một kế hoạch rõ ràng sẽ giúp nội dung xây dựng được tốt hơn. Để làm được điều này bạn cần xác định
• Số lượng bài viết page bao nhiêu trong ngày/tuần/tháng
• Nội dung về vấn đề gì
• Thời gian đăng
Nếu không tự làm được thì bạn cũng có thể thuê dịch vụ quản trị fanpage bên thứ 3 để tránh mất thời gian của bạn.
Thông thường các fanpage lớn sẽ xây dựng nội dung cấu trúc như sau
• 40% bài viết về thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm
• 40% chia sẻ kiến thức
• 20% hoạt động trên fanpage như mini game, tặng quà cho khách hàng…
Bạn cũng có thể sử dụng video cũng được xem là một cách hiệu quả để truyền đạt thông điệp đến khách hàng.
0 nhận xét: