Nghiên cứu thị trường bằng SMS 2 chiều vô cùng hiệu quả

 


Nghiên cứu thị trường bằng SMS 2 chiều cho phép doanh nghiệp bạn gửi và nhận tin nhắn 2

chiều với tốc độ cao (100 SMS/s) cho khách hàng. Hơn thế nữa, nghiên cứu thị trường bằng

SMS 2 chiều ra đời nhằm mục đích giúp cho các doanh nghiệp có thêm một phương tiện hữu

ích kết nối với khách hàng, nắm bắt nhu cầu khách hàng dễ dàng và nhanh hơn, từ đó đưa ra

các chiến lược kinh doanh phù hợp đến từng đối tượng khách hàng, tăng doanh thu, tạo ra

nhóm khách hàng thân thiết trung thành với sản phẩm. 


Xem ngay bài viết dưới đây để cùng AZTech tìm hiểu tại sao dịch vụ gửi nhận tin này lại nhận

được nhiều phản hồi tích cực từ các doanh nghiệp khi ứng dụng vào chiến dịch khảo sát khách

hàng của mình.

Nội dung nghiên cứu thị trường gồm những gì?

Khi doanh nghiệp thực hiện nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp cần xác định rõ nội dung mà
mình cần thu thập là gì? và sau khi thu thập xong những thông tin đó có trả lời được những
câu hỏi vướng mắc của doanh nghiệp (khách hàng tiềm năng xuất hiện ở đâu? Xu hướng nhu
cầu của khách hàng là như thế nào? Điều gì khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm và độ
tuổi của khách hàng sử dụng sản phẩm là bao nhiêu…)
Việc xác định không chỉ giúp doanh nghiệp đưa ra những câu hỏi khảo sát cho khách hàng
mà còn tránh việc bị thiếu sót thông tin khi thu thập.

Những nội dung nghiên cứu thị trường

Những nội dung nghiên cứu thị trường

Kết hợp SMS 2 chiều với quá trình nghiên cứu thị trường là sự kết hợp 2 hệ thống SMS gửi đi

và SMS gửi đến. Bằng cách sử dụng một số máy, SMS 2 chiều có thể giao tiếp và kết nối với

khách hàng thông qua nền tảng nhắn tin web nhờ vào sử dụng các giải pháp hoặc API hoàn

chỉnh. Một số nội dung nghiên cứu mà doanh nghiệp có thể thu thập:

  • Hành vi tiêu dùng của khách hàng

  • Nhu cầu của khách hàng về sản phẩm

  • Thị trường đang hoạt động như thế nào?

  • Phân loại khách hàng ra sao?

  • Nghiên cứu quá trình phát triển sản phẩm (trước, trong và sau khi tung ra sản phẩm)

  • Những điểm hạn chế giữa người tiêu dùng và sản phẩm/dịch vụ

Ưu điểm khi triển khai nghiên cứu thị trường bằng SMS 2 chiều

Các hoạt động nghiên cứu thị trường bằng SMS 2 chiều đến khách hàng đang dần được phổ

biến, được nhiều doanh nghiệp ứng dụng vì nó trở nên tiện lợi hơn so với các hình thức nghiên

cứu thị trường truyền thống. Một vài doanh nghiệp còn kết hợp nó vào hoạt động nghiên cứu

thị trường của mình để phát triển và tối ưu hơn. Một số ưu điểm có thể kể đến khi sử dụng

hình thức nghiên cứu này như:

  • Tốc độ khảo sát nhanh 

  • Cách tiến hành khảo sát cực kỳ đơn giản 

  • Tỷ lệ người tham gia khảo sát cao (96% khách hàng đều sử dụng điện thoại di động)

  • Có độ phủ sóng cao, không bị ngắt quãng

  • Gửi đúng đối tượng cần khảo sát 

  • Chi phí tối ưu nhưng đem lại hiệu quả nhất định

Ngoài ra, doanh nghiệp nên lựa chọn đúng thời điểm khảo sát khách hàng để thuận lợi trong

việc thu thập thông tin mà khách hàng không cảm thấy bị làm phiền.

3. Nhược điểm khi sử dụng SMS 2 chiều vào nghiên cứu thị trường

SMS 2 chiều  là hình thức vẫn được đánh giá rất cao ở thời điểm hiện tại, nhưng theo chúng ta

biết bất kì một hình thức hay một phương pháp nào đều có tính hai mặt song hành. 

Nhược điểm khi sử dụng SMS 2 chiều vào nghiên cứu thị trường

Nhược điểm khi sử dụng SMS 2 chiều vào nghiên cứu thị trường


Tức là sẽ có cả ưu điểm và nhược điểm, không phủ nhận SMS 2 chiều có thể bộc lộ rất nhiều

những lợi ích đầy ấn tượng cho người dùng. Tuy nhiên, dù có khá nhiều ưu điểm, tuy nhiên

nghiên cứu thị trường bằng SMS 2 chiều vẫn còn có nhiều nhược điểm khiến người dùng phải

lo ngại. 


Để đánh giá một cách khách quan nhất chúng ta cần phải đánh giá thật kỹ lưỡng cả, đầy đủ

các mặt của cách tiếp thị này. Khi triển khai hình thức nghiên cứu này, doanh nghiệp có thể gặp

phải một số vấn đề như:

  • Câu hỏi khảo sát không kèm theo được hình ảnh minh họa.

  • Khảo sát có thể bị bỏ qua.

  • Gửi nội dung dài và phức tạp bị hạn chế đi.

Tuy nhiên, một số phương pháp được kể ra sau đây có thể khuyến khích khách hàng tiến hành

khảo sát.

Ví dụ: Tặng ngay Voucher giảm giá, thẻ tích điểm hoặc thẻ điện thoại mệnh giá 10, 20k cho khách

hàng khi hoàn thành 20 câu hỏi khảo sát tại Website. 

Nếu một câu hỏi khảo sát chứa nội dung khá dài thì ta có thể đính kèm Link trong tin nhắn để

tiện hơn cho khách hàng trong việc truy cập.

Nghiên cứu thị trường bằng SMS 2 chiều mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp muốn thâm

nhập và tìm hiểu thị trường. Qua bài viết trên, doanh nghiệp chắc hẳn đã có một cái nhìn tổng

quát hơn về hình thức nghiên cứu thị trường bằng SMS 2 chiều.


Quý doanh nghiệp có nhu cầu thuê Dịch vụ thuê đầu số để thực hiện những chiến dịch nghiên

cứu thị trường bằng SMS 2 chiều, khảo sát khách hàng bằng tin nhắn, Xin vui lòng liên hệ đến

AZTech qua Hotline: 0903 858 865 để được chúng tôi tư vấn và báo giá một cách chi tiết nhất.



0 nhận xét: