SMS Gateway - Thiết lập hệ thống tin nhắn tra cứu thông tin
Tra cứu thông tin bằng SMS Gateway đang là hình thức mà nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện
nay. Khi nhu cầu mua sắm và sử dụng Dịch vụ/Sản phẩm trực tuyến trở nên ngày càng phổ
biến thì việc tra cứu thông tin cũng đồng thời tăng lên đáng kể. Để thuận lợi hơn trong việc tra
cứu thông tin, các doanh nghiệp tích hợp hệ thống tin nhắn và nhận được sự quan tâm và hài
lòng từ đa số người tiêu dùng khi trải nghiệm mua sắm và tra cứu thông tin sản phẩm.
Bài viết dưới đây, cùng AZTech tìm hiểu cách thiết lập hệ thống tin nhắn tra cứu thông tin bằng
SMS Gateway và ứng dụng thực tiễn của nó trong từng lĩnh vực.
1. Ứng dụng SMS Gateway vào tra cứu thông tin, chống hàng giả, hàng nh
Vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng là vấn đề muôn thuở khiến nhiều doanh nghiệp phải
đau đầu để tìm ra cách giải quyết. Bên cạnh việc gây thiệt hại về kinh tế cho doanh nghiệp sản
xuất, nó còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Điển hình là các
trang thiết bị điện tử, y tế, thực phẩm, thuốc kém chất lượng.
Để triệt tiêu vấn đề này, nhiều Doanh nghiệp tiêu dùng đã ứng dụng SMS Gateway để triển khai
tra cứu thông tin trực tiếp.
Ví dụ cụ thể thông qua trường hợp sau đây sẽ giúp Doanh nghiệp hiểu rõ hơn về ứng dụng tra
cứu thông tin, chống hàng giả bằng hệ thống tin nhắn đầu số – SMS Gateway:
Doanh nghiệp A, với quyết tâm ngăn chặn tối đa tình trạng hàng giả, hàng nhái thương hiệu mình.
Doanh nghiệp A đã đầu tư hệ thống chống hàng giả hiện đại hàng đầu hiện nay là công nghệ Tem
SMS chống hàng giả, tra cứu sản phẩm, xác thực hàng chính hãng thông qua nhắn tin lên tổng đài
8X69.
(*) Thao tác ứng dụng:
Bằng vài thao tác đơn giản như sau:
Bước 1: Sau khi mua sản phẩm, Người tiêu dùng chỉ cần lấy Mã an ninh được in trên sản phẩm
& Soạn tin nhắn theo cú pháp quy định gửi tới tổng đài 8X69 để kiểm tra tình trạng nguồn gốc
xuất xứ của hàng hóa.
Bước 2: Hệ thống tổng đài sẽ gửi kết quả phản hồi trong 30s về máy của người tra cứu để phản
hồi các thông số cần thiết của sản phẩm.
Tra cứu thông tin sản phẩm bằng số Serial
Chỉ với 30-60s & với chiếc ĐTDĐ là người mua hàng có thể kiểm tra nguồn gốc sản phẩm mà
không cần có internet hay bị ràng buộc bởi các yếu tố khác.
2. Một số ứng dụng hệ thống SMS Gateway trong tra cứu thông tin hiện nay
Chỉ với vài thao tác tra cứu đơn giản, SMS Gateway nhanh chóng trở thành sự lựa chọn tương
tác giữa Doanh nghiệp & Khách hàng trong việc cung cấp các giải pháp tiện ích tra cứu thông
tin.
Ngoài ra các chương trình nhắn tin tra cứu thông tin bằng hệ thống SMS Gateway có thể linh
động ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, cụ thể như:
Đối với ngành Tài Chính/Ngân Hàng: tra cứu số dư tài khoản, thời hạn thanh toán, công
nợ,…
Đối với ngành y tế (thiết bị Y Tế, Nha Khoa,…)/tiêu dùng: tra cứu hạn bảo hành và trung
tâm bảo hành sản phẩm.
Đối với ngành giáo dục: tra cứu điểm, lịch học…
Đối với sàn giao dịch (chứng khoán, nông và thủy hải sản…): tra cứu biến động giá cả thị
trường.
Khi áp dụng hệ thống SMS Gateway vào tra cứu thông tin, khách hàng hoàn toàn có thể kiểm
định hàng hóa, nhận lại thông tin phản hồi ngay lập tức và hoàn toàn chính xác.
Ngoài ra, Chi phí để triển khai hệ thống SMS Gateway cũng rẻ hơn rất nhiều so với các giải pháp
khác. Hệ thống còn giúp doanh nghiệp thống kê số liệu về nhu cầu của khách hàng, giúp Doanh
nghiệp hiểu hơn về hành vi & nhu cầu của khách hàng mình về sản phẩm/dịch vụ mà Doanh
nghiệp cung cấp, cũng như thu thập thông tin Khách hàng nhằm phát triển dữ liệu CRM cho Doanh
nghiệp.
3. Các thương hiệu/tổ chức đã ứng dụng hệ thống SMS Gateway hiện nay
Máy lọc nước Doctor Who
Người tiêu dùng có thể tra cứu thông tin sản phẩm và phân biệt hàng giả thông qua mã số ở
trên tem điện tử. Hệ thống lưu trữ cơ sở dữ liệu của Cơ quan chống hàng giả hợp tác với Doctor
WHO sẽ tự động phản hồi cho người tiêu dùng biết mã số đó là thật hay giả.
Cổng truy vấn hàng thật/giả bằng tin nhắn tin SMS:
Soạn tin nhắn theo cú pháp: DAC[dấu cách]<mã an ninh>gửi 80xx
Tra cứu thông tin BHXH, BHYT
Tra cứu thông tin BHXH & BHYT bằng dịch vụ SMS Gateway
Các dịch vụ tra cứu bao gồm:
Tra cứu thời gian tham gia BHXH Cú pháp gửi tin nhắn: TC BHXH {mã số bảo hiểm xã hội} Gửi đến 81xx
Tra cứu thời gian tham gia BHXH theo khoảng thời gian: Cú pháp gửi tin nhắn: TC BHXH {mã số bảo hiểm xã hội} {từ tháng-năm} {đến tháng-năm}Gửi đến 81xx
Tra cứu thời gian tham gia BHXH theo khoảng thời gian theo năm: Cú pháp gửi tin nhắn: TC BHXH {mã số bảo hiểm xã hội} {từ năm} {đến năm} Gửi đến 81xx
Tra cứu hồ sơ đã nộp, tình trạng hồ sơ: Cú pháp gửi tin nhắn: TC HS {mã hồ sơ} Gửi đến 81xx
Tra cứu thời hạn sử dụng thẻ BHYT: Cú pháp gửi tin nhắn: TC BHYT {mã thẻ bảo hiểm y tế} Gửi đến 81xx
4. TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH SMS GATEWAY CÙNG AZTECH
1. AZTech hân hạnh là đối tác triển khai các chương trình Marketing qua SMS với nhiều ưu điểm như:
Là đơn vị sở hữu đầu số 8×55, 8×69 nên giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình triển khai hệ thống.
Hơn 8 năm hoạt động trong thị trường SMS Việt Nam, AZTech tự tin với kinh nghiệm của mình sẽ giúp doanh nghiệp triển khai hệ thống chương trình tốt nhất, phù hợp với nhu cầu thực tiễn thị trường nhất.
Làm chủ công nghệ giúp AZTech linh động đáp ứng bất kì kịch bản chương trình từ phía doanh nghiệp yêu cầu.
2. Giải pháp trọn gói từ A- Z:
Không chỉ đáp ứng về mặt hệ thống, nội dung chương trình, AZTech còn giúp quản lý từ A đến Z toàn bộ chương trình của Doanh nghiệp:
Thủ tục đăng ký và báo cáo chương trình với Bộ Công Thương/Sở Công Thương
In ấn nhãn cào, thẻ cào lên sản phẩm
Quảng bá chương trình tới đa kênh: SMS, Email, Social (Facebook, Instagram, Zalo,…), Google ADS (Adword, GDN,…)
Chủ động liên hệ người tham gia nhắn tin trúng thưởng và trao thưởng
Tổ chức sự kiện trao thưởng (đối với các chương trình quay số trực tiếp)
Doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm về Dịch vụ thuê đầu số để xem xét và ứng dụng vào hệ thống tra cứu thông tin của mình. Liên hệ ngay với AZTech qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn triển khai các chương trình ứng dụng SMS Gateway cho doanh nghiệp của bạn!
0 nhận xét: