Cách kích hoạt bảo hành điện tử tiện lợi cho doanh nghiệp

Kích hoạt bảo hành điện tử sau khi mua sản phẩm là việc làm cần thiết đối với khách hàng,

tuy nhiên việc thay đổi cách bảo hành mới này thay vì những hình thức truyền thống như

giấy, thẻ lại trở thành rào cản lớn cho những ai vẫn chưa thực sự sử dụng thành thạo công

nghệ, dẫn đến cách thức bảo hành này tuy tốt nhưng chưa được tối ưu.


Tham khảo bài viết dưới đây, để cùng AZTech tìm hiểu 3 cách kích hoạt bảo hành điện tử tiện

lợi và nhanh chóng nhất!

Bảo hành điện tử là gì?

Bảo hành điện tử là hình thức bảo hành mới được ra đời nhằm giúp khách hàng xác định thời

gian bảo hành và những thông tin liên quan tới các dịch vụ bảo hành của sản phẩm thông qua

một cú pháp gửi SMS đến tổng đài. Tin nhắn SMS từ các đầu số có chức năng 2 chiều

thông tin về khách hàng và mã số sản phẩm sẽ được lưu lại trong hệ thống, khách hàng có

thể kiểm tra thời hạn bảo hành bất kì khi nào và thời gian nào mà không lo phải bảo quản kỹ

lưỡng tờ giấy bảo hành như trước đây. Khách hàng chỉ cần nhập thông tin số điện thoại mua

hàng, số Serial sản phẩm thì sẽ nhận lại được thông tin bảo hành của sản phẩm đang sử dụng

3 Cách kích hoạt bảo hành điện tử

Kích hoạt bảo hành điện tử bằng QR Code

Giải pháp bảo hành điện tử QR Code đáp ứng nhu cầu tra cứu thông tin, kích hoạt bảo hành

sản phẩm bằng mã QR Code. 

Kích hoạt bảo hành điện tử bằng QR Code


Bước 1: Quét mã QR Code 

  • Khách hàng cào lớp phủ cào trên tem QR Code.

  • Sử dụng Camera của điện thoại hoặc Zalo để quét QR Code và mở Link Website bảo

hành điện tử của công ty.
  • Sau khi quét thành công, sẽ xuất hiện thông báo ra một Link Website và Click truy cập

vào Link thông báo trên màn hình.

Bước 2: Cập nhật thông tin khách hàng

  • Khách hàng sẽ truy cập tới Website bảo hành điện tử của doanh nghiệp:

  • Thông tin Serial của sản phẩm được hệ thống tự động điền sẵn vào Form của Website

bảo hành.
  • Tại đây chúng ta có thể thiết kế các kịch bản cho mã QR Code như: chưa kích hoạt, đã

kích hoạt, đã khóa... hoặc mã QR Code trúng thưởng.
  • Khách hàng chỉ điền thêm các thông tin cá nhân và tiến hành kích hoạt.

Bước 3: Nhận thông báo, tra cứu thông tin

  • Khách hàng sẽ nhận được thông báo tại Website sau khi kích hoạt thành công (hoặc

thông báo thất bại).
  • Và nhận được thông báo gửi về Email và một tin nhắn SMS thông báo về số điện thoại.

  • Khách hàng có thể quét lại mã QR Code để tra cứu thông tin sau khi kích hoạt thành

công.

Kích hoạt bảo hành bằng SMS qua đầu số 8077

Bảo hành điện tử 8077 là chế độ bảo hành sản phẩm trực tuyến tích hợp tổng đài đầu số.

Như đã nói ở trên, tin nhắn SMS từ các đầu số có chức năng 2 chiều, giúp phản hồi lại thông

tin nhanh chóng cho khách hàng sau khi hệ thống nhận được tin nhắn kích hoạt từ số điện

thoại của khách hàng.


Để xác thực tem chống hàng giả SMS rất đơn giản. 

Bước 1: Trước tiên, xác định được tem SMS bằng lớp phủ cào, 

Bước 2: 

  • Dùng mã bên dưới lớp phủ cào để nhắn tin theo cú pháp trên tem đã hướng dẫn và gửi

đến tổng đài xác thực. 
  • Soạn tin nhắn theo cú pháp quy định của nhà cung cấp để khai báo mã Serial/IMEI sản

phẩm là đã hoàn tất quá trình kích hoạt bảo hành.

Ví dụ:

“BHDT<dấu cách> ST<dấu cách>Mã Cào” gửi 8077: Nếu bạn là khách hàng lẻ 

“BHDT<dấu cách> ST <dấu cách>Mã Cào<dấu cách>SĐT khách hàng” gửi 8077: Nếu bạn là

đại lý

Bước 3: Lúc này có hai trường hợp: 

  • Thông báo kích hoạt bảo hành sản phẩm thành công

  • Cảnh báo: Khi bạn nhầm cú pháp, mã bảo mật hay thật sự là mã bảo mật đó không

  • được đăng ký. 


Với cách kích hoạt bảo hành điện tử bằng SMS bạn chỉ cần một chiếc điện thoại di động

thông thường. Phí kiểm tra từ 500đ đến 1000đ tùy vào mạng bạn đang sử dụng. 

Kích hoạt bảo hành qua Website

Chức năng kích hoạt bảo hành sản phẩm Online trên Website của thương hiệu mình đã mua

sản phẩm - Khách hàng chỉ cần truy cập vào Website bảo hành sau đó điền thông tin sản

phẩm và thông tin người mua hàng, Website sẽ tự động kiểm tra và thông báo thông tin bảo

hành cho khách hàng.

Kích hoạt bảo hành qua Website

Khách hàng cuối dễ dàng kích hoạt bảo hành điện tử

Khách hàng cuối khi mua sản phẩm sẽ nhận được thông tin hướng dẫn kích hoạt bảo hành từ

tem, nhãn, được in trên tờ hướng dẫn sử dụng bên trong thùng hàng. Nhân viên bán hàng

của Doanh nghiệp hoặc đại lý bán hàng sẽ hướng dẫn khách hàng kích hoạt bảo hành. Tùy

theo cách thức kích hoạt bảo hành mà doanh nghiệp quy định:

  • Khách hàng có thể nhắn tin theo đúng cú pháp tin nhắn trong rồi gửi về tổng đài để

kích hoạt bảo hành cho sản phẩm.
  • Khách hàng có thể sử dụng các ứng dụng, phần mềm hỗ trợ để quét mã QR-Code để

kiểm tra thông tin cũng như thực hiện thao tác kích hoạt bảo hành.
  • Khách hàng truy cập vào Website doanh nghiệp để kích hoạt bảo hành cũng như xem

thông tin bảo hành như kiểm tra, kích hoạt và tìm hiểu thời hạn bảo hành, các trạmbảo hành ủy quyền…

Kích hoạt bảo hành điện tử ra đời nhằm giúp khách hàng có thể tra soát bảo hành một cách

tiện lợi và giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát được sản phẩm của mình. Do đó việc biết cách

kích hoạt bảo hành điện tử là điều vô cùng cần thiết. Hy vọng những gì AZTech cung cấp đã

giúp mọi người hiểu hơn về cách kích hoạt bảo hành điện tử.


Doanh nghiệp bạn muốn bắt đầu ứng dụng dịch vụ Dịch vụ thuê đầu số cho hình thức bảo

hành điện tử của mình xin vui lòng liên hệ qua Hotline: 0903 858 865 để được chúng tôi

tư vấn và báo giá một cách chi tiết nhất.


0 nhận xét: