Công ty quảng cáo marketing online và xu thế phát triển content fanpage
Là một phần cốt lõi
của mọi chiến dịch marketing, content fanpage cũng có xu hướng riêng
cho mình. Vậy những hot trend mới mẻ, sáng tạo nào sẽ lên ngôi và được các công ty quảng cáo marketing online dùng,
mang lại hiệu quả tối đa cho fanpage năm 2017 này? Hãy cùng gợi mở cho các
marketer một số cách để phát triển và thu hút nội dung trong tuần tốt nhất, cũng
như những thủ thuật nhỏ nhưng “có võ”.
- Xem thêm: Tại sao chúng ta LIKE, SHARE và COMMENT trên Facebook?
- Xem thêm: 5 Mẹo quản lý Fanpage đánh bay nỗi lo truyền thông
thương hiệu trên Facebook
I. Những lưu ý khi
đăng tải nội dung lên Fanpage
1. Bảng xếp hạng
thứ tự ưu tiên đăng tin trên News feed mới:
Lần cập nhật mới đây
nhất thì Facebook thay đổi thuật toán trên News Feed làm giảm lượng tiếp cận
Fanpage điều này được thể hiện qua.
- Những
thông tin xác thực: dựa
vào sức mạnh chia sẻ từ cộng đồng, Facebook có thể đánh giá được một phần
nào tính xác thực của thông tin. Từ đó sẽ đưa lên bảng tin của người dùng.
Những tin rác (spam) sẽ không có giá trị đối với Facebook.
- Các
tin tức, nội dung mang tính xu hướng: Facebook tiếp tục dành ưu tiên cho việc kết nối quan
điểm của người dùng lại với nhau. Cùng một nội dung nhưng mỗi người có
cách nghĩ và bình luận khác nhau. Do đó những nội dung thuộc về xu hướng
hiển nhiên dễ dàng xuất hiện trên News feed hơn.
- Bạn
bè và gia đình: tất cả
những hoạt động của bạn bè và người thân mà người dùng hay quan tâm đến sẽ
được Facebook ưu tiên hiển thị trước.
- Tùy
chỉnh của người dùng: Facebook
cho phép người dùng được toàn quyền tùy chỉnh những thông tin mà họ muốn
theo dõi. Dựa vào tính năng này, hãng có thể nắm bắt sở thích của người
dùng, từ đó gợi ý các thông tin tương tự họ yêu thích.
2.Hiểu rõ quy trình
hiển thị các bản tin trên News Feed, nắm được cách thức Facebook làm việc
Vì Facebook mong muốn
mạng xã hội là nơi giao lưu kết bạn. Họ đã thay đổi và cập nhật thuật toán khá
thường xuyên trong nhiều năm qua nhằm sàn lọc thật tốt các bài viết (post) mà
người dùng yêu thích.
Tuy nhiên, người dùng
vẫn còn lo ngại việc họ bỏ lỡ những thông tin mới nhất về người thân và bạn bè
của họ. Việc này dẫn đến sự giảm sút tỷ lệ post bài của người dùng trên
Facebook. Họ chọn các mạng xã hội khác để kết nối chặt chẽ với bạn bè nhiều
hơn, snapchat chẳng hạn, thay vì ngập tràn trong vô số thông tin từ Facebook.
Thuật toán mới được
tinh chỉnh của Facebook nhằm giải quyết vấn đề này, bởi vì hãng muốn kết nối
tất cả mọi người, tạo thành cộng đồng bền vững trao đổi với nhau, thay vì chỉ
là công cụ để đọc tin tức.
II. Người dùng trên
Facebook đang quan tâm đến nội dung gì?
Lời khuyên từ các
nhà các nhà tư vấn dịch vụ marketing online: “content is king”
Chính các công ty làm
về marketing online cũng dự đoán rằng sự thay đổi này sẽ làm ảnh hưởng đến
lượng reach của các Page đáng kể. Đặc biệt tác động đến các marketer đang sử
dụng Facebook như một công cụ truyền thông mạng xã hội, tất cả đang phải đối
mặt với nguy cơ “đổ vỡ” các chiến dịch marketing đang được triển khai. Các
nghiên cứu của Facebook cho thấy, sau gia đình và bạn bè, người dùng thường
quan tâm đến các nội dung (content) sau:
- Nội
dung chất lượng, giàu thông tin: người
dùng rất quan tâm đến những câu chuyện có ý nghĩa với họ. Những gì mang
đến thông tin bổ ích hoặc thú vị sẽ được người dùng đánh giá cao. Từ đó,
người dùng tương tác nhiều và loạt tin ấy sẽ dễ xuất hiện trên News feed
hơn.
- Nội
dung mang tính giải trí cao: Những
báo cáo cho thấy người dùng vẫn xem Bảng tin là nguồn giải trí. Họ thích
thú khi được chia sẻ hình ảnh vui nhộn, video trực tiếp cho bạn bè của
mình. Đây là điều Facebook luôn tìm kiếm và ưu tiên cho nó xuất hiện trên
trang tin của người dùng.
Thống kê mới của
Parse.ly (công ty chuyên phân tích số liệu các trang tin trực tuyến) cho thấy
rõ rằng Facebook đang chiếm 41,4% tỷ lệ đọc tin tức của người dùng,
đánh bật Google (với 39.5%) và lấn át mọi nguồn tin khác.
Marketer cần làm
gì?
- Nắm
chắc những dạng tin tức mà Facebook ưu tiên đăng trên News feed.
- Hiểu
rõ những nội dung mà khách hàng của bạn yêu thích.
- Tập
trung viết nội dung thật chất.
- Thử
nghiệm, thử nghiệm và thử nghiệm.
- Tránh
tin rác.
- Hãy
lên lịch đăng tin cho Facebook để luôn kết nối với người dùng.
- Luôn
chia sẻ, đừng bao giờ hành động một mình trên mạng xã hội.
Chính vì những thay
đổi đáng kể từ facebook nên các công ty cần có những định hướng nhất định trong
tương lai về content marketing trong fanpage. Nếu công ty không
muốn bận tâm xây dựng một nguồn lực riêng để chăm sóc, duy trì và phát triển
nó. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tham khảo các gói dịch vụ marketing online bên ngoài với chi phí thấp hơn nhưng
vẫn đảm bảo hiệu quả.
0 nhận xét: