7 lợi ích đáng ngạc nhiên của marketing online cho doanh nghiệp nhỏ

Sự phát triển vững bền ngày càng mạnh của internet như hiện giờ thì Marketing online lại càng sức tác động to đối với các đơn vị kinh doanh nhỏ. Chi phí đầu tư thấp những tổ chức vừa và nhỏ không thể bỏ ra số tiền lớn cho marketing thì marketing online như và vị phúc tinh cho họ vì hình thức tiếp thị này gắn liền với việc ra quyết định mua hàng của người dùng, xây dựng mối quan hệ với người mua hàng cũ, người mua hiện giờ và thậm chí với cả những khách hàng tiềm năng.



Một số lợi ích của Marketing Online cho doanh nghiệp nhỏ:


1. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng


Hiện nay công nghệ số đang bùng nổ và các hoạt động kinh doanh bằng internet cũng không ngừng lớn mạnh. Việt Nam sở hữu đến 48% người dân thể thường xuyên tiếp cận internet và thuộc hàng ngũ những đất nước sở hữu tốc độ lớn mạnh của viễn thông và điện thoại di động cao nhất khu vực và toàn cầu. Người dùng thường xuyên tham khảo những danh mục sản phẩm, đọc nhanh diễn tả chi tiết sản phẩm và trao đổi nhân viên chăm sóc khách hàng trong tích tắc ngay và sở hữu thể chọn lựa hình thức trả tiền phù hợp nhất. Giả dụ họ chấp thuận nhà cung cấp của bạn, họ sẽ giới thiệu website đến phổ thông nhiều khách hàng hơn nữa. Đây quả là phương thức quảng cáo công ty hiệu quả và không tốn quá nhiều chi phí.

2. Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu

Với hàng triệu khách hàng trên thị trường truyền thống hiện nay thì việc để xác định đúng đối tượng khách mục tiêu thì là điều vô cùng khó khăn với các doanh nghiệp nhỏ mới thành lập. Rất nhiều doanh nghiệp đã phải gồng mình để chịu những chi phí từ quảng cáo tốn hàng trăm triệu trên truyền hình mà không thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên đối với marketing Online hoàn toàn có thể giúp bạn với những công cụ rất hữu ích để xác định chính xác đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp với độ phủ sóng lan rộng đến hàng triệu người trên cả nước, không giới hạn thời gian và địa lý.

3. Giảm thiểu chi phí

Thông qua việc sử dụng các giải pháp/phương thức tiếp thị trực tuyến và tiếp thị tại điểm bán, chúng ta có thể nhận thấy sự khác biệt về chi phí giữa hình thức kinh doanh online và offline. Khi bạn sở hữu một cửa hàng kinh doanh trực tuyến, bạn không cần phải thuê nhiều nhân viên, chỉ cần một hoặc hai nhân viên chăm sóc khách hàng, trả lời điện thoại và email. Ngoài ra, bạn sẽ không cần phải kệ trưng bày hoặc bất cứ gì làm tăng chi phí đầu tư. Thay vào đó, bạn sẽ dành món tiền này như một khoản đầu tư vào các dịch vụ Marketing Online để kiếm đơn hàng, tăng doanh số và tối đa hóa lợi nhuận.

4. Tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Marketing online được đánh giá ngày càng tốt vì phát triển số lượng khách hàng trung thành ngày một dễ dàng khi nhu cầu của từng cá nhân được đáp ứng gần như tuyệt đối, tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng trở nên nhanh chóng hơn. Từ đó doanh nghiệp có thể thay đổi chiến lược Marketing nhanh chóng và đồng bộ hơn cũng như khách phục những sai sót kịp thời. Việc chăm sóc từng khách hàng hoặc đưa ra chiến lược sản phẩm cá nhân hóa, tăng thêm sự kích thích và lòng trung thành của người tiêu dùng.

5. Quảng bá thương hiệu mạnh mẽ


Có thể thấy rằng việc quảng bá thương hiệu trên truyền hình, sách báo, radio ngày càng kém hiệu quả mà chi phí bỏ ra lại không hề nhỏ, điều này lại càng gây ra khó khăn với doanh nghiệp nhỏ. Việc quảng bá thương hiệu thông qua các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, LinkedIn, YouTube,…bằng các hình thức like, share, comment tạo hiệu quả khá tốt. Vì thế với một ý tưởng đặc sắc đánh đúng tâm lý người dùng internet và đúng thời điểm sẽ giúp doanh nghiệp bạn tạo nên một làn sóng mới

6. Giúp bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng

Với những công cụ của Marketing Online, có có thể giúp doanh nghiệp bạn trở thành doanh nghiệp cung cấp sản phẩm toàn diện. Ví dụ website đóng vai trò như bộ mặt của công ty bạn và khi người dùng truy cập vào website với những hình ảnh đẹp mắt, nội dung phong phú, bố cụ hợp lí, có khả năng tùy biến với thiết bị di động thì khách hàng sẽ có ấn tượng ngay lần gặp đầu tiên và họ sẽ thấy được sự chuyên nghiệp của công ty từ đó bạn có thể dễ dàng chiếm được ngay sự tin tưởng thì bạn đã thành công được một nửa trong việc thuyết phục mua hàng. 

7. Xu hướng toàn cầu hóa

Hiện nay Internet đã len vào mọi ngóc ngách của thế giới, do đó việc kinh doanh của các doanh nghiệp hoàn toàn có thể mở rộng nó trên khắp thế giới. Doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của công ty mình đến tất cả các khách hàng mục tiêu trên toàn cầu với chi phí thấp hơn rất nhiều. Ví dụ như website, các mạng xã hội lớn có thể kết nối hàng trăm người. Do đó, cùng với sự phát triển của Internet thì Marketing Online mở ra một cánh cổng rất lớn để các doanh nghiệp tiến vào một sân chơi lớn trên toàn cầu.
Đây chính là 7 lợi ích của Marketing Online cho doanh nghiệp nhỏ mà chúng tôi đã tổng hợp và cập nhật. Nếu doanh nghiệp bạn có thắc mắc hay gặp khó khăn muốn tìm hiểu rõ thêm về các dịch vụ marketing online hãy liên hệ với chúng để được tư vấn dịch vụ marketing online bởi chuyên gia marketing hàng đầu của chúng tôi.

0 nhận xét: