3 bí kíp tiếp thị làn truyền hiệu quả
Trong thời đại kỷ nguyên số hiện nay, có nhiều công ty đã ưu
tiên sử dụng internet làm mũi nhọn cho marketing. Thế những không phải bất kỳ
bài báo hay đoạn video nào tung lên mạng đều thu hút lượt xem.
Các công ty chỉ cần nắm 3 bí quyết sau đây để có chiến dịch
viral marketing thành công
1, Sử dụng hình thức truyền miệng
Nội dung quan trọng nhất trong chiến dịch marketing là làm
sao cho người ta có thể nói về những điều mà mình muốn quảng cáo. Chỉ có một
cách chung nhất để làm được điều này là bạn phải làm cho mẫu quảng cáo của mình
độc đáo, thông minh và biết điều mà mọi người chưa biết.
![]() |
Viral marketing với công ty marketing online |
Một trong những chiến dịch marketing gần đây nhất là của
linkedin thông báo cho mọi người dùng trang này rằng website của họ nằm trong số
ít những trang cá nhân có lượng truy cập cao nhất. Điều này làm cho người dùng
linkedin cảm thấy hãnh diện.
Một cách khác là chiến dịch viral marketing của bạn phải làm
một điều gì đó thật kỳ lạ, chẳng hạn như quảng cáo của hãng Blendtec với video
có tên “will it blend”. Một chiếc iphone bỏ vào trong chiếc máy xay blendtec và
ngay lập tức chiếc smartphone này bị nghiền nát. Video đạt được 12 triệu lượt
xem và đẩy doanh số bán hàng lên 700%.
2, Kết hợp thương hiệu với một hiện tượng phổ biến
Nếu như bạn là một fan trung thành của internet thì chắc hẳn
đã xem hoặc ít nhất cũng từng nghe về video “Friday” của ca sĩ Rebecca Black. Mặc
dù video này hoàn toàn không xứng đáng gọi là tác phẩm âm nhạc nhưng nhiều người
đã xem và chia sẻ nó với cái tên “video âm nhạc dở nhất từ trước đến giờ”, làm
cho lượt xem của video này lên đến 54 triệu lượt xem.
Công ty Hershey là một ví dụ về việc kết hợp thương hiệu với
hiện tượng phổ biến. Công ty này đã kết hợp thanh socola kit kat với café.
Trong trường hợp này café được xem như cò súng bởi vì nhiều người thường xuyên
uống café. Nếu như bạn muốn liên kết điều gì với thương hiệu của bạn thì hãy chọn
cái mà người ta thường xuyên làm với nó.
Bạn sẽ thấy tò mò hơn với bài viết "2 chiến dịch mobile marketing thú vị"
3, Kể một câu chuyện
Không ai muốn nghe cũng như nhớ đến triết lý của một câu
chuyên nếu như bạn không kể cho họ nghe câu chuyện trước đó. Trong kinh doanh,
bạn cần truyền tải thông điệp của mình đến khách hàng bằng một câu chuyện hấp dẫn
khiến cho người khác muốn chia sẻ.
Hãng subway đã khéo léo khi kết hợp thông điệp marketing với
việc chia sẻ câu chuyện chàng Jared, đó là subway có nhiều loại thức ăn tốt cho
sức khỏe. Nếu không có thông điệp, chiến dịch marketing coi như thất bại.
0 nhận xét: