5 câu hỏi dành cho các marketer mobile năm 2017
Dưới đây là những insight nổi bật
và những câu hỏi mà mobile marketer nên đặt ra trước khi thực hiện
Có nên đặt KPIs cho những chiến dịch di động?
Trong thế giới của tiếp thị di động,
người dùng điện thoại cho những mục đích khác nhau. Theo các chuyên gia khuyên
rằng hãy đặt mục tiêu cho các chiến dịch di động và marketing desktop tách biệt
nhau, mỗi thứ mang một KPI riêng. Ví dụ trên di động, bạn nên tập trung vào
lòng trung thành của khách hàng và làm cho doanh số tăng lên hơn với các hoạt động
digital.
Trong năm 2017, cần tách biệt kế hoạch
đo lường KPI trên desktop và di động để thấy được sự khác biệt.
Kế hoạch truyền thông cho phép người dùng phản hồi trong thời gian thực
Nhờ có di động, người dùng đợi các
thương hiệu lúc nào cũng sẵn sàng ở bất kỳ đâu, đưa họ đến những thông tin liên
quan tại thời gian thực.
Các agency và marketer ngày nay
luôn phải sẵn sàng trong thời gian thực để phản hồi với những tín hiệu của người
dùng. Điều này buộc phải lên kế hoạch trải nghiệm chứ không chỉ có kế hoạch
truyền thông.
Bạn nên xem xét tới việc lập một
ngân sách để đáp ứng nội dung tốt hơn.
Có thể bạn quan tâm đến dịch vụ cung cấp sms brandname giá rẻ cho doanh nghiệp giúp cho việc tiếp cận khách hàng được hiệu quả hơn.
Lập nội dung sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu ngắn hạn và dài hạn của khách hàng
Quan sát khách hàng ở nhiều kênh
khác nhau, các nhà marketer có thể tác động vào quá trình mua hàng bằng cách xuất
hiện và trở nên hữu ích trong quá trình xem xét của người dùng. Trong năm 2017,
hãy thực hiện một cái nhìn tổng quan về hành trình của khách hàng và tạo nên một
chuỗi sản phẩm hoặc nội dung có thể xuất hiện ở những vị trí quảng cáo phù hợp
vào đúng thời điểm. Bao gồm khoảnh khắc ngắn hạn và dài hạn.
Kế hoạch truyền thống xóa khoảng cách giữa TV và Video online
Thực tế hiện nay, người dùng không
còn quan tâm đến việc phân biệt giữa video online và truyền hình nữa. Họ xem những
gì họ muốn, vào bất kỳ lúc nào và bất cứ phương tiện nào. Điều này đòi hỏi các
marketer phải nghĩ đến việc phá vỡ quy tắc giữa video online và truyền hình, từ
ngân sách cho đến phương pháp tiếp cận sáng tạo, thậm chí là cả cơ cấu một tổ
chức.
Tiếp thị di động có đang đầu tư đúng?
Ngày nay, vai trò di động đang rất
quan trọng trong việc ra quyết định của người dùng, vì thế nó phải đóng vai trò
trung tâm trong bản kế hoạch truyền thông và quá trình sáng tạo. Các thương hiệu
giờ đây phải xem lại những khái niệm sáng tạo trong môi trường di động, để thấu
hiểu sự sâu sắc về hành vi trên di động của người dùng. Trong năm 2017, hãy làm
cho di động trở thành trách nhiệm của tất cả mọi người trong công ty chứ không
phải của một cá nhân.
Xem thêm: sms marketing là tin nhắn quảng cáo như thế nào?
0 nhận xét: