2 chiến dịch mobile marketing thú vị trên thế giới
Thay vì hiển thị thông tin sản phẩm, Adidas Philipines đã quảng
cáo thông qua một trò chơi tạo nên những chiến dịch mobile marketing tuyệt vời.
Trong đó, người tiêu dùng đặt ngón tay của mình trên màn hình
và chạy bằng những đôi giày khác nhau trên các địa hình và thời tiết khác nhau.
Những case study chiến dịch tiếp thị trên di động trên thế giới
đã được phân tích một cách sinh động bởi ông Nguyễn Đăng Ngọc – giám đốc điều
hành mạng quảng cáo trực tuyến Admincro trong buổi giao lưu trực tuyến do hiệp
hội Mobile marketing tổ chức tại Việt Nam.
Adidas Philippines tương tác với khách hàng với mobile game
Đầu năm 2013, Adidas Philippies quyết định sử dụng mobile để
giới thiệu mẫu giày boots mới. Công ty cho phép người dùng chơi một trò chơi điện
tử trên di động. Với việc sử dụng mobile game, Adidas kích thích khách hàng lựa
chọn các loại giày khác nhau cho các loại hình khác nhau.
“Thay vì chỉ hiển thông tin sản phẩm, Adidas đã tạo ra một quảng
cáo tương tác dưới định dạng HTML5, trong đó người dùng có thể đặt ngón tay
trên màn hình và chạy bằng những đôi giày khác nhau chạy trên địa hình và thời
tiết khác nhau”, bà Shayne Garcia – cố vấn chiến dịch cho biết.
Định dạng quảng cáo này còn giúp người dùng so sánh kết quả của
mình với người dùng khác gần họ dựa vào tính năng định vị địa điểm và thể hiện
trên bản đồ. Bên cạnh đó, khi người tiêu dùng click vào quảng cáo sẽ được dẫn đến
mobile site của Adidas hoặc like trang fanpage của công ty hoặc chia sẻ điểm số
qua facebook.
Chiến dịch của Adidas đã tạo CTR trung bình là 1,27%, có khi
lên đến 2,02%. Thời gian trung bình người dùng tham gia game là hơn 1 phút. Chiến
dịch tạo ra 1,220,346 trong đó 672,054 lượt hiển thị từ thiết bị IOS và 548,292
đến từ Android. Đây là kết quả ngoài sức tưởng tượng cho nhãn hiệu.
Có thể bạn quan tâm: dịch vụ sms brandname cho doanh nghiệp
Hãng bảo hiểm Bradesco với chiến dịch fake Ad
Bradesco – một nhà cung cấp bảo hiểm tại Brazil, đặt quảng
cáo trên phiên bản mobile và máy tính của các tạp chí điện tử về ô tô. Nhìn
qua, màn hình trông giống như một poster quảng cáo xe hơi bình thường trên tạp
chí. Khi người dùng cố gắng di ngón tay sang trái thì chiến xe cũng bị đẩy giật
cục về phía trái này và bị đâm nát đầu xe. Khẩu hiệu quảng cáo sẽ hiện ra: “Có
những sự kiện không ai ngờ tới. Đừng chần chừ giao dịch bảo hiểm xe hơi với
bradesco”.
Quảng cáo được đánh giá là sáng tạo, tạo được hiệu quả cao và
được người trong ngành gọi là quảng cáo đánh lừa “fake ad” . Tuy nhiên, cũng vì
lẽ đó mà nhiều chuyên gia khuyên nhiều nhãn hàng không nên quá lạm dụng hình thức
này, vì có thể gây phiền hà đến độc giả.
Theo brandsvietnam
Xem thêm: 7 cách tiếp thị qua di động mang lại hiệu quả cao
0 nhận xét: