2 chiến dịch mobile marketing thú vị trên thế giới

Thay vì hiển thị thông tin sản phẩm, Adidas Philipines đã quảng cáo thông qua một trò chơi tạo nên những chiến dịch mobile marketing tuyệt vời.

Trong đó, người tiêu dùng đặt ngón tay của mình trên màn hình và chạy bằng những đôi giày khác nhau trên các địa hình và thời tiết khác nhau.

mobile marketing


Những case study chiến dịch tiếp thị trên di động trên thế giới đã được phân tích một cách sinh động bởi ông Nguyễn Đăng Ngọc – giám đốc điều hành mạng quảng cáo trực tuyến Admincro trong buổi giao lưu trực tuyến do hiệp hội Mobile marketing tổ chức tại Việt Nam.

Adidas Philippines tương tác với khách hàng với mobile game


Đầu năm 2013, Adidas Philippies quyết định sử dụng mobile để giới thiệu mẫu giày boots mới. Công ty cho phép người dùng chơi một trò chơi điện tử trên di động. Với việc sử dụng mobile game, Adidas kích thích khách hàng lựa chọn các loại giày khác nhau cho các loại hình khác nhau.

“Thay vì chỉ hiển thông tin sản phẩm, Adidas đã tạo ra một quảng cáo tương tác dưới định dạng HTML5, trong đó người dùng có thể đặt ngón tay trên màn hình và chạy bằng những đôi giày khác nhau chạy trên địa hình và thời tiết khác nhau”, bà Shayne Garcia – cố vấn chiến dịch cho biết.

sms brandname


Định dạng quảng cáo này còn giúp người dùng so sánh kết quả của mình với người dùng khác gần họ dựa vào tính năng định vị địa điểm và thể hiện trên bản đồ. Bên cạnh đó, khi người tiêu dùng click vào quảng cáo sẽ được dẫn đến mobile site của Adidas hoặc like trang fanpage của công ty hoặc chia sẻ điểm số qua facebook.

Chiến dịch của Adidas đã tạo CTR trung bình là 1,27%, có khi lên đến 2,02%. Thời gian trung bình người dùng tham gia game là hơn 1 phút. Chiến dịch tạo ra 1,220,346 trong đó 672,054 lượt hiển thị từ thiết bị IOS và 548,292 đến từ Android. Đây là kết quả ngoài sức tưởng tượng cho nhãn hiệu.

Có thể bạn quan tâm: dịch vụ sms brandname cho doanh nghiệp

Hãng bảo hiểm Bradesco với chiến dịch fake Ad

Bradesco – một nhà cung cấp bảo hiểm tại Brazil, đặt quảng cáo trên phiên bản mobile và máy tính của các tạp chí điện tử về ô tô. Nhìn qua, màn hình trông giống như một poster quảng cáo xe hơi bình thường trên tạp chí. Khi người dùng cố gắng di ngón tay sang trái thì chiến xe cũng bị đẩy giật cục về phía trái này và bị đâm nát đầu xe. Khẩu hiệu quảng cáo sẽ hiện ra: “Có những sự kiện không ai ngờ tới. Đừng chần chừ giao dịch bảo hiểm xe hơi với bradesco”.




Quảng cáo được đánh giá là sáng tạo, tạo được hiệu quả cao và được người trong ngành gọi là quảng cáo đánh lừa “fake ad” . Tuy nhiên, cũng vì lẽ đó mà nhiều chuyên gia khuyên nhiều nhãn hàng không nên quá lạm dụng hình thức này, vì có thể gây phiền hà đến độc giả.

Theo brandsvietnam
Xem thêm: 7 cách tiếp thị qua di động mang lại hiệu quả cao

0 nhận xét: